Các huyền thoại đội tuyển Anh và Đức tri ân Gerrard và Lahm

13:26 Thứ năm 24/07/2014

Việc giải nghệ sau World Cup như đêm xuống sau ngày nắng, nhưng khi người đó là những đội trưởng – với tầm vóc vĩ đại như Philipp Lahm và Steven Gerrard, cả thế giới phải ngồi xuống và cùng nói về họ.

Câu chuyện của Lahm, 30 tuổi, và Gerrard, 34 tuổi, có thể hơi khác từ góc nhìn đội bóng; đội tuyển Đức của Philipp Lahm là nhà vô địch World Cup, trong khi tuyển Anh với đầu tàu Gerrard lại bị loại sớm một lần nữa. Nhưng trên góc độ cá nhân, cả Lahm và Gerrard đều có những điểm tương đồng lớn, là những cầu thủ trung thành với duy nhất một câu lạc bộ, là tấm gương, thủ lĩnh dẫn dắt dội bóng.

Lahm và Gerrard: Những đội trưởng vĩ đại của tuyển Đức và Anh


Jamie Redknapp, cựu tiền vệ Liverpool và đội tuyển Anh, xem Gerrard là "tiền vệ hay nhất kể từ thời Gazza" và tuyên bố rằng đội tuyển Anh không biết cách sử dụng những khả năng tốt nhất của anh. Gerrard đã nhận ra giấc mơ của mình và chơi bóng cho đội tuyển Anh dưới 6 đời huấn luyện viên khác nhau sau khi khoác áo tuyển Anh lần đầu tiên dưới thời Kevin Keegan trong một trận đấu trước thềm Euro 2000.

Những tràng pháo tay đến nhiều hơn, vội vã hơn. Gary Lineker gọi Gerrard là "người đầy tớ tuyệt vời" và Rio Ferdinand phải thốt lên "không thể tin được". Zinedine Zidane, không ngần ngại, ca ngợi Gerrard là cầu thủ “tốt nhất thế giới" vào năm 2009.

Roy Hodgson, HLV của Gerrard ở Liverpool và đội tuyển Anh, nói thêm: "Chúng ta thật may mắn khi được xem Steven trong màu áo đội tuyển Anh. Anh ấy không chỉ là một cầu thủ mang lại cho người hâm mộ những khoảnh khắc tỏa sáng trên đôi chân của mình; anh ấy là một thủ lĩnh vĩ đại, một tấm gương xuất chúng cho bất cứ ai đã may mắn được tiếp xúc với anh."

Sự nghiệp quốc tế của Lahm ngắn hơn bốn năm so với Gerrard nhưng anh đã có 113 lần khoác áo đội tuyển Đức, chỉ kém hơn một lần so với tiền vệ người Anh.

Giống như tiền vệ tấn công bậc thầy Gerrard khi ghi bàn lần đầu tiên trong chiến thắng nổi tiếng 5-1 của Anh gặp Đức ở Munich 13 năm về trước, Lahm cũng bắt đầu con đường vinh quang của mình trên sân chơi quốc tế với bàn thắng tuyệt vời trong trận khai mạc World Cup 2006 trên sân nhà gặp Costa Rica.

Những lời tri ân đến tới tấp. "Chúng tôi sẽ nhớ anh lắm, bạn của tôi! Khoảng thời gian tuyệt vời! Cảm ơn Philipp ", lời nhắn từ Twitter của Bastian Schweinsteiger, tiền vệ có thể thay thế anh trở thành đội trưởng mới.

"Thật không dễ dàng để thay thế Philipp Lahm với vai trò là một cầu thủ, một con người và một đội trưởng", Karl-Heinz Rummenigge, một người khổng lồ của đội tuyển Đức trong quá khứ, cho biết.

Lahm và Lionel Messi đều được biết đến là hai cầu thủ hoàn hảo nhưng chỉ một người được Pep Guardiola miêu tả là "cầu thủ thông minh nhất" mà ông từng huấn luyện. Đó không phải là Messi.

Một người Barcelona vĩ đại khác, Xavi, cũng là một fan hâm mộ của anh. "Lahm là một cầu thủ hàng đầu với rất nhiều khả năng, bạn có thể để anh ấy chơi phía sau, ở giữa sân, và anh ấy tấn công cũng rất tốt. Rõ ràng không thể ngăn anh ấy trở nên tốt hơn và tốt hơn nữa."

Lời tri ân của Franz Beckenbauer lại mang tính hai mặt, khi ông cảm thấy rõ ràng Lahm đã quyết định vì lợi ích cho mình hơn là cho đội tuyển Đức. "Đội bóng đang rất cần anh ấy", ông nói. "Anh ấy là thủ lĩnh của đội bóng. Sẽ rất khó khăn để thay thế anh."

Trong số các chính trị gia, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bày tỏ tấm lòng của mình với cầu thủ đã gánh vác trách nhiệm đội trưởng ở World Cup 2010, khi Michael Ballack bị loại vì chấn thương: "Tôi muốn thể hiện niềm tôn trọng lớn lao của mình với những gì anh đã làm cho đội tuyển quốc gia."

Gerrard đã đồng ý đảm nhận vai trò đại sứ cho Hiệp hội bóng đá Anh. Lahm chắc hẳn cũng sẽ không hề kém cạnh cầu thủ người Anh trong lĩnh vực chính trị.

Thi Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục