Các hạt giống rơi rụng, mở đường cho nhà Williams lên ngôi

12:03 Thứ năm 05/07/2018

Ngày thi đấu thứ 3 tại Wimbledon 2018 tiếp tục chứng kiến sự gục ngã của các hạt giống hàng đầu, nhưng chị em Williams và Federer vẫn xuất sắc tiến sâu.

serena

 

Dù đã lớn tuổi nhưng cả 3 tay vợt nổi tiếng làng banh nỉ thế giới vẫn cho thấy phong độ thi đấu tuyệt vời của mình ở giải đấu trên mặt sân cỏ tại Anh.

Cô em Serena Williams chỉ cần hơn 1 giờ thi đấu đã có thể vượt qua vòng loại sau khi đánh bại Viktoriya Tomova trong 2 ván đấu dễ dàng với tỉ số 6-1, 6-4. Đây là lần đầu tiên cô giành chiến thắng trên sân trung tâm Wimbledon kể từ khi nâng danh hiệu Venus Rosewater năm 2016. Chiến thắng trước Tomova cũng giúp Serena duy trì thành tích bất bại liên tiếp tại Wimbledon của mình lên con số 16, chỉ còn kém thành tích 18 trận thắng liên tiếp cựu số 1 thế giới này đạt được năm 2014.

serena-2

 

serena-3

 

Mặc dù thi đấu rất ấn tượng sau thời gian dài sa sút phong độ vì sinh con nhưng Serena vẫn khiêm tốn nói sau trận thắng: "Có rất nhiều thứ tôi rất muốn cải thiện, nhưng đó tôi chỉ cảm nhận rằng tôi đang đi đúng hướng. Trận đấu này tôi đã chơi tốt hơn vòng đầu tiên. Hy vọng rằng tất cả các trận sắp tới đều như vậy!". Không những vậy, tay vợt từng 7 lần vô địch Wimbledon còn khích lệ đối thủ đàn em sau trận thua bằng những câu góp ý chân thành.

Trong khi đó, cô chị Venus phải cần đến 3 ván đấu mới hạ gục Alexandra Dulgheru. Cũng như trận ra quân, hạt giống số người Mỹ đã vất vả chống đỡ trong ván thứ nhất và lội ngược dòng thắng trong 2 ván quyết định còn lại. Vượt qua Dulgheru với tỉ số 4-6, 6-0 và 6-1, Venus Williams cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi giành chiến thắng. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để có thể đi đến cuối chặng đường tại Wimbledon năm nay. Đó chính là mục tiêu của tôi".

venus

 

venus-2

 

Ở nội dung đơn nam, một tay vợt cũng đã lớn tuổi nhưng vẫn thi đấu với phong độ cực kỳ ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 3 Wimbledon – huyền thoại sống Thụy Sĩ Roger Federer.

Dù đã 36 tuổi, nhưng mỗi khi ra sân, Federer vẫn khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ hạnh phúc với những cú trái tay đẹp mắt hay những lần dứt điểm dọc dây tinh tế khiến đối thủ ngỡ ngàng. Hạt giống số 1, tay vợt từng 8 lần lên ngôi Wimbledon đã dễ dàng khuất phục Lukas Lacko sau 3 ván đấu với tỉ số 6-4, 6-4, 6-1. Ghi được 16 điểm ace, Federer cho thấy mình vẫn còn sức mạnh và độ tinh tế trong mỗi lần giao bóng. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 2 thế giới là Jan-Lennard Struff.

fed-1

 

fed-2

 

fed-3

 

Bên cạnh sự tỏa sáng của những "lão tướng", một số tay vợt trẻ nằm trong tốp hạt giống lại không thể hiện được mình. Hạt giống số 2, đương kim vô địch giải Úc mở rộng Caroline Wozniacki trở thành cái tên "đắt giá" nhất bất ngờ bị loại khỏi Wimbledon tại vòng 2.

Tuy bị ảnh hưởng bởi côn trùng bay trong khi thi đấu nhưng đó không phải là nguyên nhân khiến hạng 2 thế giới thất bại trước tay vợt hạng 35 thế giới người Nga Ekaterina Makarova với tỉ số 4-6, 6-1 và 5-7. Từ sau thành công tại giải Úc đầu năm, "kiều nữ" Đan Mạch dường như vẫn còn say men chiến thắng, cô chưa lấy lại phong độ tốt nhất và liên tục thất bại ở mùa giải trên sân đất nện vừa qua.

Trước Wozniacki, hàng loạt tên tuổi khác cũng sớm dừng chân ở vòng 2 như Azarenka, Radwanska… và đặc biệt là cái tên Maria Sharapova – cựu số 1 thế giới người Nga cũng đã rời cuộc chơi năm nay.

Tường Phước - Ảnh: Reuters | 10:59 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục