Các giải F1 năm 2018 - Mùa thiếu vắng giai nhân

04:13 Thứ năm 01/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnFormula One vừa có thông báo chính thức về việc ngừng sử dụng “grid girls” bắt đầu từ mùa giải 2018.

Theo đó, các giải đấu như F1, Formula 2,... cũng sẽ áp dụng quy định tương tự. Lý do được Formula One đưa ra là các cô nàng ‘Grid girls’ đã lỗi thời và không còn phù hợp với các chuẩn mực xã hội hiện nay.

grid-girls-05

 F1 2018 sẽ không còn những cô nàng grid girls quyến rũ nữa.

"Năm qua, chúng tôi đã xem xét một số thay đổi mà chúng tôi cảm thấy cần phải thực hiện để phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về môn thể thao tuyệt vời này." Ông Sean Bratches, giám đốc điều hành Formula One cho biết.

"Mặc dù 'Grid girls' đã là một phần quan trọng của các chặng đua F1 trong nhiều thập kỷ qua, nhưng bây giờ chúng tôi cảm thấy "phong tục" này không còn tương xứng với giá trị thương hiệu của chúng tôi nữa và nó cũng trái ngược với các chuẩn mực xã hội hiện đại."

Nhà quản lý 57 tuổi người Đức cho rằng sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến lượng người theo dõi các chặng đua: "Chúng tôi tin rằng lượng khán giả cũ hoặc mới sẽ không có liên quan nào đến sự có mặt của grid girls."

grid-girls-04

 Sẽ không còn những hình ảnh này ở mùa giải 2018 nữa.

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các quỹ hoạt động nhân quyền cho phụ nữ. Những tổ chức này cho rằng, đây là hành động đúng đắn của các nhà quản lý giải đua xe công thức một. Và lẽ ra việc sử dụng các 'Grid girls' nên dừng từ lâu.

Tuy vậy quyết định của Formula One cũng nhận một số ý kiến trái chiều. Ngoài một số người hâm mộ cảm thấy thất vọng, thì bản thân các cô nàng 'Grid girls' cũng tỏ ra không vui với thông báo trên.

grid-girls-01

 

"Đó là một trong những công việc tốt nhất mà tôi có thể nhận được. Bạn ăn mặc quyến rũ trước đám đông nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy mình bị quấy rối ở đó." Kelly Brook - một 'Grid girls' chia sẻ với tờ The Sun.

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 03:30 01/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục