Các đội tuyển “mất cân đối” nhất tại World Cup 2018

18:46 Thứ ba 22/05/2018

Các ĐTQG này tuy sở hữu không ít ngôi sao, tuy nhiên nhân sự lại nghiêng hẳn về phía hàng tấn công khiến đội hình bị “lệch pha” rất nhiều...

Argentina

Không nghi ngờ gì nữa, Argentina xứng đáng chiếm vị trí số một trong danh sách này khi đội hình của họ “chệch” hẳn về hàng tấn công. Cán cân lực lượng của Albiceleste vô cùng mất cân bằng khi ở hàng tấn công đội bóng xứ Tango sở hữu siêu sao Lionel Messi cùng hàng loạt chân sút cự phách khác như Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Paulo Dybala,… Thậm chí họ đã phải bỏ Mauro Icardi cùng Javier Pastore ở nhà vì hết chỗ.

Trái lại, ở hàng thủ Argentina vẫn phải trông chờ vào một Javier Mascherano đã qua thời đỉnh cao, vẫn phải gọi một Rojo thiếu ổn định tại MU và chốt chặn số 1 của họ, Sergio Romero cũng chẳng mấy khi được Jose Mourinho cho bắt chính. Họa chăng chỉ có Nicolas Otamendi vừa có một mùa giải xuất sắc cùng Man City là có thể tin cậy.

 - Bóng Đá

 Một khi Messi tỏa sáng thì Argentina không ngại bất kỳ đối thủ nào.

Bồ Đào Nha

Dù không mất cân đối trầm trọng như Argentina tuy nhiên Bồ Đào Nha cũng sở hữu những nỗi lo lớn ở hàng thủ. Với Cristiano Ronaldo là “đầu tàu”, Selecao châu Âu còn có những mũi khoan lợi hại khác như Andre Silva (AC Milan), Bernando Silva (Man City), Joao Moutinho (Monaco)…

Ngược lại, ở hàng phòng ngự đội bóng thuộc bán đảo Iberia vẫn trông chờ vào Pepe năm nay đã 33 tuổi, họ vẫn phải gọi Bruno Alves năm nay đã 37 tuổi thậm chí là cầu thủ đã dạt sang Trung Quốc vì thu nhập cao như Jose Fonte. Có thể tại Euro 2016, hàng thủ là điểm tựa để Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu nhưng hiện nay nó có thể là “gót chân Achiles” của họ.

 - Bóng Đá

 Sức mạnh của Bồ Đào Nha hoàn toàn phụ thuộc vào hàng công, đặc biệt là Ronaldo.

Nigeria

Là một trong những đại diện hùng mạnh nhất của lục địa đen, Nigeria tiếp tục góp mặt ở sân chơi World Cup sắp diễn ra tại Nga. Với nhiều ngôi sao trong đội hình, “Đại bàng xanh” được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, vướng mắc họ vấp phải là sự chênh lệch giữa hàng công và hàng thủ.

Ở phía trên, Nigeria sở hữu những cái tên sáng giá như: Victor Moses, Kelechi Ihenacho, Alex Iwobi hay Ahmed Musa. Đây là những ngôi sao được trông đợi đem về nhiều bàn thắng cho “Đại bàng xanh”.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ hàng phòng ngự của họ khá lỏng lẻo với những cái tên ít nổi bật đang thi đấu ở châu Phi hoặc các CLB nhỏ tại châu Âu. Ông Gerort Rohr sẽ phải “đau đầu” để chọn ra cái tên đáng tin cậy nhất trong số những cầu thủ như: Leon Balogun (Mainz 05), Chidozie Awaziem (Nantes), Ola Aina (Hull City),… để giúp hàng thủ Nigeria đứng vững tại VCK World Cup lần này.

 - Bóng Đá

 Nigeria luôn là một thế lực đáng sợ của châu Phi.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:10 22/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục