Các đội hạng nhất miền Trung - Vui ít, lo nhiều!

15:28 Thứ năm 12/01/2012

Đã 2 vòng đấu, các đội hạng Nhất miền Trung vẫn chưa thể nở nụ cười mãn nguyện khi thành tích thi đấu không được như ý. Tham vọng của SQC Bình Định đang bị thử thách nghiêm trọng trong khi mục tiêu trụ hạng của Trẻ SHB Đà Nẵng đang gặp vô vàn khó khăn ngay ở vạch xuất phát. Chỉ có QNK Quảng Nam tạm yên tâm với 1 trận thắng và 1 trận hòa.

1. Năm nay, SQC Bình Định không chú trọng tăng cường lực lượng nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Gia vẫn là phải giành quyền thăng hạng. Mọi chuyện có vẻ suôn sẻ với đội bóng đất võ khi họ xuất sắc đánh bại An Giang và sau đó là Navibank Sài Gòn ngay trên sân khách ở Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, bước vào giải hạng Nhất - đấu trường chính của mình, thì SQC Bình Định lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược.

Ở vòng 1, thầy trò HLV Hoàng Gia trắng tay rời sân Đồng Nai sau thất bại 0-2. Trở về sân nhà tiếp Trẻ SHB Đà Nẵng, SQC Bình Định tự tin sẽ “làm gỏi” đối thủ, thậm chí HLV Hoàng Gia còn mạnh miệng: “Không thắng được Trẻ SHB Đà Nẵng thì còn thắng ai được!”. Thế nhưng, một lần nữa đội bóng đất võ lại khiến người hâm mộ thất vọng khi dẫn bàn rồi lại để đối phương gỡ hòa ở những phút cuối.

Khởi đầu thật mạnh mẽ ở Cúp Quốc gia, nhưng bước vào mặt trận chính, SQC Bình Định (áo trắng) lại khiến người hâm mộ thất vọng. Ảnh: Nguyễn Nhân

Mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu, SQC Bình Định vẫn đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và đội bóng đất võ vẫn còn đến 24 vòng đấu nữa để “sửa sai” song nguy hiểm nhất là nhiều người hoài nghi về những chuyện “ngầm” đang tồn tại trong nội bộ đội bóng?

2. Được nhận diện là “sân sau” của SHB Đà Nẵng, đội Trẻ SHB Đà Nẵng bước vào giải hạng Nhất 2012 với mục tiêu duy nhất: trụ hạng. HLV Phan Công Thìn có lẽ là người “khỏe” nhất so với các đồng nghiệp khi chẳng phải (hay chẳng được?) bận tâm gì đến chuyện lực lượng khi mọi thứ đều do HLV của đội lớn quyết. Cầu thủ của Trẻ SHB Đà Nẵng được tập hợp từ các tuyến trẻ và những gương mặt không đủ sức trụ lại ở đội lớn. Cho sao nhận vậy, HLV Phan Công Thìn xắn tay áo xây dựng bộ khung, lối chơi của đội từ những gì được người khác “dúi cho”. Có lẽ vì thế mà ngay trước giờ giải hạng Nhất 2012 khai màn, nhiều người đã nhận định: Trẻ SHB Đà Nẵng khó thoát khỏi suất xuống hạng!

Mặc kệ những gì người ta nói, thầy trò HLV Phan Công Thìn thanh thản vào cuộc với quan điểm có bao nhiêu, chơi bấy nhiêu. Ngay trận đầu ra quân, Trẻ SHB Đà Nẵng đã gặp khó khi phải đối đầu với cựu binh V-league: Đồng Tâm Long An. Mặc dù rất nỗ lực song trước đối thủ nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quá mới mẻ, các học trò của HLV Phan Công Thìn không tránh khỏi những bỡ ngỡ và kết quả, họ đành thúc thủ 1-2. Bước sang vòng 2, lại thêm một cửa ải khó vượt khi Trẻ SHB Đà Nẵng phải làm khách trước SQC Bình Định. Mặc dù vậy, các học trò HLV Phan Công Thìn đã khiến đối thủ giàu tham vọng phải “ôm hận” khi ra về với hành trang 1 điểm.

Nhận xét về Trẻ SHB Đà Nẵng, nhiều người cho rằng, đây không phải là một đội bóng yếu. Hạn chế lớn nhất đối với họ chính là kinh nghiệm hạn chế của các cầu thủ lẫn HLV. Trên thực tế, sau 2 vòng đấu đầu tiên, dù chỉ giành được 1 điểm nhưng lối chơi của Trẻ SHB Đà Nẵng vẫn khiến cho Đồng Tâm Long An lẫn SQC Bình Định phải dè chừng. Tất nhiên, để có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội bóng trẻ sông Hàn vẫn cần phải khắc phục nhiều điểm yếu mà quan trọng nhất là sớm vượt qua được sự tự ti ở lần đầu tham dự giải hạng Nhất.

3. Sau 2 vòng đấu, đáng ngạc nhiên nhất là việc QNK Quảng Nam đang chễm chệ ở vị trí 4 với 4 điểm, bằng điểm đội dẫn đầu nhưng kém chỉ số phụ. Những vướng mắc từ mùa bóng cũ đã được giải quyết xong và HLV Trần Vũ cùng các học trò đã biết gạt chuyện cũ sang một bên để bắt tay vào mùa giải mới. Chấp nhận bỏ Cúp Quốc gia bằng trận thua đậm 0-4 trước Kienlongbank Kiên Giang, QNK Quảng Nam dồn toàn lực cho đấu trường giải hạng Nhất.

Chiến thắng 3-2 sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Tây Ninh ở vòng 1 chứng tỏ, đội bóng đất Quảng không phải là những người dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, sức mạnh của QNK Quảng Nam chỉ có thể phát huy khi họ chơi bóng mà chẳng cần toan tính. Trận chia điểm với XSKT Cần Thơ ngay trên sân nhà ở vòng 2 đã minh chứng cho điều đó: QNK Quảng Nam chơi rất thanh thoát và khi có được bàn thắng mở tỷ số, họ càng hưng phấn hơn. Tuy nhiên, khi HLV Trần Vũ cho các học trò chơi cù cưa để bảo toàn tỷ số, đội bóng đất Quảng đã bộc lộ khá nhiều “tử huyệt”, trong đó có sự thiếu ăn ý giữa cặp trung vệ Văn Việt - Benjamin cũng như sự sa sút của thủ môn Hồng Điệp.

Vốn “con nhà nghèo”, NQK Quảng Nam buộc phải có những toan tính riêng để hoàn thành mục tiêu đã đề ra từ đầu song nếu quá thận trọng, họ sẽ phải trả giá. Đấy cũng là bài toán khó giải đối với QNK Quảng Nam khi lực lượng trong tay HLV Trần Vũ vẫn chưa đủ để buộc đối phương phải chơi theo ý mình.

Mới 2 vòng đấu, các đội bóng hạng Nhất ở miền Trung đã bộc lộ gần như tất cả những vấn đề của mình, có tích cực song cũng còn không ít hạn chế khiến cho người hâm mộ vẫn phải lo nhiều hơn vui.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục