Các đội bóng NBA tẩy chay khách sạn của Donald Trump

13:41 Thứ năm 17/11/2016

Ít nhất 3 đội bóng đang thi đấu tại giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) đã từ chối lưu trú ở những khách sạn thuộc quyền sở hữu của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng tin ESPN, Milwaukee Bucks, Dallas Mavericks và Memphis Grizzlies trở thành 3 đội bóng tiên phong tẩy chay khách sạn thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Donald Trump. Trong khi một số cái tên khác như Detroit Pistons, Golden State Warriors hay Cleveland Cavaliers cũng đang xem xét thay đổi hợp đồng lưu trú.

Những mùa trước, các câu lạc bộ trên thường chọn khách sạn thuộc hệ thống Trump Hotels trong chuyến du đấu sân khách. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi vị tỷ phú 70 tuổi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

trump

 Không ít đội bóng và sao NBA phản đối tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

“Không ai có thể phủ nhận Donald Trump từng công khai phân biệt chủng tộc và căm ghét phụ nữ. Tôi thật sự cảm thấy lo lắng cho nước Mỹ một khi ông ấy chính thức lên nắm quyền," HLV Detroit Piston, Stan van Gundy cho biết.

Trong khi đồng nghiệp dẫn dắt Golden State Warriors, Steve Kerr cũng chung nhận định. “Thật khó chấp nhận viễn cảnh nước Mỹ được điều hành bởi một tổng thống thường xuyên sử dụng những ngôn từ phân biệt chủng tộc, miệt thị nữ giới”.

Bản thân chủ sở hữu của những đội bóng như Mavericks hay Bucks, các tỷ phú Mark Cuban và Marc Lasry cũng từng ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Nguồn: Zing.vn
Thành Quảng | 12:27 17/11/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục