Các đại diện Premier League và Championship giành giật em họ David Alaba

16:46 Thứ tư 30/10/2019

TinTheThao.com.vnNhiều CLB đang thi đấu tại Premier League và Championship đang tạo nên cuộc đua giành chữ ký của Ronald Sobowale - người em họ của hậu vệ David Alaba.

Ronald Sobowale có thể chỉ là một tiền đạo không mấy tiếng tăm thi đấu ở các giải đấu cấp thấp của bóng đá Anh, song có một điều thú vị mà nhiều NHM hẳn chưa biết tới: Sobowale là em họ của ngôi sao David Alaba (cha của chân sút này là em của cha Alaba). Hẳn nhiên, cầu thủ 22 tuổi sinh ra ở London không hề muốn chỉ được biết đến như người họ hàng của hậu vệ Bayern Munich, mà anh muốn tự khẳng định bản thân bằng mà trình diễn trên sân cỏ.

Cơ hội để vươn lên của Sobowale có vẻ đã đến rất gần, khi theo Daily Mail, anh đã lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng ở Premier League và Championship. Cả Watford lẫn Leicester City, cùng các đại diện của Giải Hạng Nhất là Fulham và West Bromwich Albion đều đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo 21 tuổi này. Tuy nhiên, nguồn tin từ Anh khẳng định Middlesbrough mới là CLB đang dẫn đầu cuộc đua, khi Boro đã mời thành công tiền đạo này tới thử việc và sẽ kiểm tra anh ta trong vài tuần tới.

Report: West Brom and Leicester in multi-club race for Ronald Sobowale, Middlesbrough lead the race - Bóng Đá

Ronald Sobowale chụp ảnh cùng người anh họ nổi tiếng David Alaba.

Sobowale hiện đang khoác áo Whyteleafe FC - đội bóng chơi ở phân khu Đông Nam của Isthmian League, giải đấu hạng 8 của Anh (và là giải nghiệp dư). Nếu thành công để chuyển tới Premier League hoặc Championship, có thể thấy người em họ của Alaba sẽ nhảy vọt đến 6-7 hạng đấu trên nấc thang bóng đá của Xứ sở Sương mù.

Trước đây, Ronald Sobowale đã dành thời gian thử việc với Cardiff City và từng ghi bàn vào lưới Vancouver Whitecaps của MLS. Anh từng được đào tạo ở Học viện của Chelsea cùng lứa với những Tammy Abraham hay Dominic Solanke, song đã bị đào thải ở tuổi 15.

Report: West Brom and Leicester in multi-club race for Ronald Sobowale, Middlesbrough lead the race - Bóng Đá

Sobowle đang thử việc tại Middlesbrough.

Mùa này, chỉ sau 11 trận đấu, Ronald Sobowale đã chạm mốc 10 bàn thắng. Giờ đây, anh sẽ có cơ hội thể hiện mình tại Middlesbrough, và trong trường hợp không ký hợp đồng với đội bóng này, vẫn còn không ít lựa chọn cho tiền đạo này.

Ở một diễn biến khác, Leicester City để mắt đến tài năng 19 tuổi của Trabzonspor, tiền vệ tấn công Kerem Baykus.

Xem siêu phẩm đá phạt của David Alaba:

Ngọc Bách | 15:24 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục