Các công trình phục vụ Asiad 18: Rồi sẽ đi về đâu

16:23 Thứ hai 24/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài chuyện kinh phí vẫn đang là vấn đề được xem xét thì việc sau Asiad 18, các công trình phục vụ cho đại hội sẽ được sử dụng ra sao?

Theo như thông báo trước đó của Bộ VH-TT&DL thì những công trình phục vụ cho Asiad 18 sẽ được để bán cho người dân sau kỳ đại hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, những dự án bất động sản còn phải "trùm mền", thì liệu rằng một làng VĐV được thay đổi công năng và chào bán sẽ hiệu quả?

Một trong những nhà thi đấu sẽ được sử dụng tại Asiad 18. Ảnh: Internet.

Thêm một vấn đề nữa chính là sân đua xe đạp lòng chảo. Công trình này không những gây tốn kém rất lớn (dự tính khoảng 10.000 tỷ đồng) mà nhiều khả năng còn lãng phí sau kỳ đại hội.

Đây là môn thể thao ít được phổ biến tại Việt Nam, thế nên việc hình thành nhà thi đấu dành cho môn xe đạp lòng chảo có khả năng cao sẽ phải lâm vào hoàn cảnh bỏ hoang sau kỳ đại hội.

Chính vì lẽ đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng không nên tổ chức môn xe đạp lòng chảo tại Asiad 18. Việc tính toán kỹ từng hạng mục là điều rất quan trọng cho kỳ đại hội năm nay, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ gây rất nhiều hoang phí.
 
Với mối nghi ngại về kinh phí tại các kỳ đại hội, không khó nhận ra lý do tại sao hàng loạt quốc gia đã rút lui khỏi cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Asiad 18 vào thời điểm trước đây.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục