Các CLB Anh ở Champions League: Nhiều... nhưng chưa tinh

21:11 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnCả 5 CLB tham dự vòng bảng Champions League mùa giải này đều đã vượt qua vòng bảng nhưng màn thể hiện của họ lại chưa thật sự thuyết phục.

Premier League là giải đấu thứ 2 sau La Liga ở mùa giải trước có 5 đội bóng cùng tham dự vòng bảng Champion League với: Chelsea, Manchester City, Tottenham Hotspur, Liverpool, Manchester United. Với sức mạnh của mình cả 5 CLB đều đã lọt qua vòng bảng, đặc biệt 4 trong số đó (trừ Chelsea) đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng, lập lại thành tích của mùa giải 2006-2007. Vì vậy, nhiều người hâm mộ bóng đá Anh có quyền để mơ về thời kì thống trị của nước Anh ở Champions League trong khoảng 1 thập kỉ trước, đặc biệt là ở mùa giải 2007-2008 khi Man Utd và Chelsea tạo nên trận chung kết toàn Anh.

Các CLB Anh ở Champions League: Nhiều... nhưng chưa tinh - Bóng Đá

 

Thế nhưng nếu nhìn kĩ vào màn trình diễn của các CLB Anh ở đấu trường số 1 châu Âu mùa giải này mới thấy dù họ đang thi đấu với phong độ cao nhưng trong đó vẫn tiềm ẩn nhiều vấn đề nếu muốn chiếc cúp bạc về với xứ sở sương mù sau kì tích của Chelsea cách đây hơn 5 năm.

Trong số 5 đội bóng Anh lọt vào vòng knock-out thì Man City là CLB đang có phong độ ấn tượng nhất khi từ đầu mùa giải đến giờ họ mới chỉ để thua 1 trận đấu ... thủ tục trước Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, đội bóng của Pep dù có sức công phá "khủng" nhưng lại có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp. Việc thường xuyên phải căng sức đến tận những phút cuối cùng trước các đội bóng nhỏ ở Premier League về lâu dài sẽ khiến Man xanh dần mất sức. Trận thua trước đội bóng Ukraina vừa qua cho thấy lực lượng dự bị của The Citizens chưa đủ khả năng thay thế những ngôi sao ở đội hình chính.

Các CLB Anh ở Champions League: Nhiều... nhưng chưa tinh - Bóng Đá

 Hàng công Man City đang gặp vấn đề.

Đội bóng cùng thành phố với Man xanh là Man Utd cũng có được phong độ cao cả ở đấu trường quốc nội và Champions League. Tuy nhiên, hàng công của Quỷ đỏ lại đang gặp vấn đề khi Lukaku thi đấu kém hiệu quả hơn so với giai đoạn đầu mùa. Vấn đề chấn thương của một số trụ cột ở hàng thủ và hàng tiền vệ như: Bailly, Fellaini, hay việc Matic đang quá tải có thể khiến đoàn quân của Lukaku gặp khó nếu gặp phải những đội bóng lớn: Real Madrid, Bayern Munich, Juventus.

Các CLB Anh ở Champions League: Nhiều... nhưng chưa tinh - Bóng Đá

 Man Utd quá phụ thuộc vào Lukaku, Pogba và De Gea.

Tottenham dù xuất sắc vượt qua Real và Dortmund để có được ngôi đầu bảng nhưng thực sự tham vọng của Spurs ở đấu trường châu Âu thật đáng nghi ngờ. Nhất là khi họ còn đang phải vật lộn với cuộc đua top 4 ở Premier League. Đội hình của đoàn quân Pochettino tỏ ra quá mong manh và phụ thuộc rất nhiều vào Harry Kane lẫn Dele Alli, Eriksen nên thật khó để có thể tiến xa.

Liverpool dù có hàng công xuất sắc thứ nhì vòng bảng chỉ sau PSG thế nhưng The Kop lại là đội bóng "đầu voi đuôi chuột" khi có hàng thủ hớ hênh, mà rõ ràng nhất là việc họ để Sevilla gỡ hòa 3-3 sau khi đã dẫn trước 3 bàn.

Các CLB Anh ở Champions League: Nhiều... nhưng chưa tinh - Bóng Đá

 Chelsea đang thể hiện phong độ thất thường.

Trong 5 đội bóng Anh ở Champions League, Chelsea là đội gây thất vọng nhất khi không thể giành ngôi đầu bảng (xếp sau AS Roma). Phong độ thất thường của thầy trò Conte sẽ nếu không kịp chấn chỉnh sẽ khiến The Blues phải ôm hận hàng công của họ quá phụ thuộc vào phong độ của Hazard và Morata, trong khi những phương án dự phòng như Batshuayi lại chưa đủ khả năng thay thế khi cần thiết.

Tất nhiên từ đây đến khi vòng knock-out Champions League diễn ra còn khá lâu nên vẫn còn thời gian để các đội bóng Anh chấn chỉnh lại đội hình lẫn lối chơi và tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, nếu không sớm chuẩn bị thì cơ hội tiến xa ở sân chơi này chắc chắn sẽ là vấn đề lớn của cả 5 CLB.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 16:30 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục