"Các cầu thủ Việt Nam nên qua Nhật, Hàn hay Trung Quốc"

16:12 Thứ sáu 03/01/2020

Thay vì khuyến khích các cầu thủ Việt Nam chuyển đến Châu Âu chơi bóng như Nguyễn Công Phượng (Bỉ) hay Đoàn Văn Hậu (Hà Lan) thì HLV Steve Darby lại có suy nghĩ khác.

Sau làn sóng các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại như Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Lâm, đã có không ít những đội bóng nước ngoài được đồn đoán liên hệ với những ngôi sao hàng đầu của chúng ta như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Đức Huy hay Lục Xuân Hưng. 

Nhận xét về vấn đề này, HLV Steve Darby phát biểu trên Zing: "Tôi nghĩ Việt Nam đang có một ĐTQG mạnh. Thái độ thi đấu của các cầu thủ là hết sức tuyệt vời. Điều quan trọng là họ tập luyện rất chăm chỉ, tuân thủ kỷ luật và chiến thuật của HLV cực tốt. Các cầu thủ Việt Nam giờ không còn phạm nhiều lỗi không đáng có nữa. Những cầu thủ tốt nhất giờ nên tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc".

HLV Steve Darby: Việt Nam có cơ hội tranh suất nhì bảng với Iraq - Bóng Đá

HLV Steve Darby cho rằng các cầu thủ Việt Nam nên chuyển đến Nhật, Hàn hay Trung Quốc để chơi bóng và nâng cao trình độ. 

Đặc biệt, vị chiến lược gia người Anh đặt khá nhiều hy vọng cho Văn Hậu và cho rằng sự thành công (nếu có) của anh ở Hà Lan sẽ là tiền đề để mở ra những cơ hội khác cho cầu thủ Việt Nam: "Việc Văn Hậu ở lại SC Heerenveen là cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của hậu vệ này và bóng đá Việt Nam. Nếu anh ấy chơi tốt ở Hà Lan, cơ hội sẽ bắt đầu mở ra cho những cầu thủ tài năng khác".

Phi Yến | 15:14 03/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục