Cả thế giới nín thở chờ Kento Momota trở lại

12:33 Thứ bảy 03/06/2017 | 3

TinTheThao.com.vnKento Momota đã chính thức trở lại ở đấu trường quốc nội Nhật Bản hồi cuối tháng 5 vừa qua.

 Ngôi sao lầm lỡ

Tháng 4 năm ngoái khi đang dự giải cầu lông Malaysia Open, Momota bất ngờ bị triệu hồi khẩn cấp về nước cùng với đàn anh Kenichi Tago. Sau nhiều cuộc mở rộng điều tra, nhà chức trách Nhật Bản phát hiện cả hai đã nhiều lần lui tới sòng bạc trong quá khứ.

Hãng tin AFP lúc đó đưa tin, Momota thừa nhận từng 6 lần đến sòng bạc và đã thua đến 500.000 yen (khoảng 4.500 USD). Trong khi đó, Tago bị thua sạch túi khoảng 90.000 USD sau nhiều lần lui tới sòng bạc.

BWF+World+Super+Series+Badminton+Malaysia+bShqBxC94WIx

 Momota sở hữu lối chơi thông minh, nền tảng thể lực chắc chắn. Ảnh: Internet.

Dù cúi đầu xin lỗi và mong có cơ hội làm lại cuộc đời, song Momoto không nhận được cái gật đầu cảm thông từ người hâm mộ quê nhà. Tay vợt sinh năm 1994 khi đó đang đứng số 2 thế giới và là một trong những niềm hy vọng huy chương của cầu lông Nhật Bản ở Olympic Rio 2016. Kết cục, Momota bị Hiệp hội cầu lông Nhật Bản cấm thi đấu và buộc phải rút tên khỏi bảng xếp hạng thế giới.

Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại

Momota ở thời điểm bị cấm thi đấu mới chỉ 21 tuổi, anh đã trở thành biểu tượng của cầu lông Nhật Bản khi trở thành tay vợt đầu tiên của Nhật đoạt chức vô địch Giải cầu lông BWF Super Series Masters Finals 2015 và giành HCB Giải cầu lông vô địch thế giới 2015.

Trước đó Kenichi Tago cũng là một tay vợt xuất sắc của Nhật Bản, từng đứng số 3 thế giới nhưng sức ảnh hưởng và độ phủ sóng không thể sánh bằng Momota. Chàng trai sinh ra ở Kagawa sở hữu chiều cao 1m74, lối đánh thuận tay trái khó bắt bài và quan trọng anh là ngôi sao 9x sáng giá nhất mà Nhật Bản từng có được.

Trong thời gian bị cấm thi đấu, Momota tất nhiên là vẫn tập luyện và những tố chất trời ban của anh không hề bị mất đi. Cuối tháng 5 vừa rồi, Momota đánh dấu sự tái xuất ấn tượng bằng chức vô địch đơn nam quốc gia Nhật Bản. Điều đáng nói là sau hơn một năm bị cấm, Momota giành chức vô địch mà chỉ để thua duy nhất 1 ván trước Takuma Ueda ở trận chung kết.

Thế giới ngóng chờ

Momota đã từng đăng quang ở hệ giải Super Series "5 sao" danh giá nhưng chức vô địch mới đây quả thật giàu cảm xúc hơn cả. Tay vợt sinh năm 1994 bật khóc nức nở ngay sau khi giành được điểm kết thúc trận đấu, với Momota, cuộc chơi lúc này chỉ mới bắt đầu. Chức vô địch lần này là lời khẳng định anh vẫn còn đam mê rất lớn với trái cầu và sẵn sàng viết tiếp giấc mơ trở thành tay vợt số một thế giới của BWF.

Vì chưa có thứ hạng, hè này Momota sẽ tham dự vòng sơ loại các giải đấu ở Mỹ và Canada. Ở những giải thuộc hệ thống Grand Prix và Grand Prix Gold, Momota có lẽ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để lọt vào vòng đấu chính, thậm chí là tiến sâu đến bán kết, chung kết.

Nhưng điều người ta chờ đợi nhất chính là Momota sẽ chơi như thế nào khi trở lại các sân chơi Super Series. Trong lứa các tay vợt 9x hiện nay, Momota là một trong những niềm hy vọng lớn nhất cùng với Viktor Axelsen, Christie Jonatan, Xue Song,... Dù Momota chưa lấy được 1 trận thắng bất kỳ trước ba "ông lớn" Lin Dan - Lee Chong Wei - Chen Long, song sự trở lại của anh, hứa hẹn sẽ đem đến một màu sắc tươi mới hơn cho làng cầu lông.

Video Momota bật khóc khi thắng Ueda:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục