Cả thế giới hướng mắt xem Federer đấu cựu số 1 châu Á

10:24 Thứ ba 20/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐối thủ ở trận mở màn giải Halle Open của Federer là tay vợt 33 tuổi người Đài Bắc Lu Yen-hsun.

federer-halle-draw-preview-2017

 Federer hướng đến kỷ lục 9 lần vô địch ở Halle. Ảnh: Internet.

Như đã biết vừa qua Federer có màn tái xuất không thành công khi để thua người bạn thân Tommy Haas ngay từ vòng một của giải Stuttgart Open. Thất bại khiến FedEx vỡ mộng lần đầu tiên đăng quang tại Stuttgart, đồng thời anh cũng chưa thể chạm tay tới danh hiệu đầu tiên sau 10 tuần nghỉ ngơi.

Thua cuộc không phải là một kết quả quá tồi với Federer, nhất là khi biết kể từ khi vô địch giải Miami hồi tháng 4 đến nay anh không dự thêm bất kỳ giải đấu nào khác, cảm giác bóng có thể nói chưa thật sự hoàn hảo. Trong tuần này Federer sẽ tham dự giải sân cỏ thứ hai liên tiếp ở Đức - Halle Open thuộc hệ thống ATP 500.

Mục tiêu với Federer không gì khác ngoài đút túi chức vô địch để làm bàn đạp hướng đến giải đấu đỉnh cao Wimbledon tại Anh. Năm ngoái Federer dừng chân ở bán kết trước Alexander Zverev nhưng đó là giai đoạn mà anh không tạo được niềm tin lớn lao như lúc này.

Khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu thứ 9 ở Halle Open, Federer sẽ đối đầu với Lu Yen-hsun, tay vợt người Đài Bắc hiện đang đứng thứ 73 thế giới. Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, Lu Yen-hsun có thời điểm là tay vợt số 1 châu Á với vị trí số 33 thế giới.

Tuy nhiên hiện tại do tuổi tác, Lu Yen-hsun đã không còn duy trì được sức bền và lối đánh đặc trưng của mình. Trong 3 lần chạm trán Federer trước đây Hsun đều thua mà không có lấy nổi một set thắng.

Vé đi tiếp trong cuộc đối đầu này nhiều khả năng sẽ về tay Federer. Nếu lọt vào vòng hai, FedEx nhiều khả năng sẽ chạm trán với tay vợt chủ nhà Mischa Zverev.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:20 20/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục