Cả thế giới dưới gót chân Serena Williams

22:16 Chủ nhật 29/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới 23 danh hiệu Grand Slam, Serena Williams xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

_93850435_serena_williams_rex

 Serena xứng đáng là tay vợt kiệt xuất nhất làng banh nỉ. Ảnh; Internet.

Hạ chính người chị gái của mình ở trận chung kết với tỷ số 6-4 và 6-4, Serena Williams đã có 23 danh hiệu Grand Slam và cô chính thức qua mặt huyền thoại quần vợt Đức Steffi Graf trong danh sách những tay vợt nữ sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất mọi thời đại- cô hiện xếp thứ 2, sau Margereth Court.

“Quả là một cảm giác tuyệt vời khi sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam. Tôi đã săn đuổi danh hiệu kỷ lục này suốt thời gian dài. Khi nó hiện diện ở trong tầm ra-đa của tôi, tôi biết mình có cơ hội đoạt được. Và giờ đây, tôi đã ở đây," Serena cho biết sau khi chiến thắng ở Melbourne.

Tính đến thời điểm này, Serena có 7 danh hiệu Australian Open trong sự nghiệp. Số danh hiệu Grand Slam khác mà cô đang sở hữu là 3 Roland Garros, 7 Wimbledon, 6 US Open.

Trước đó Serena đã cân bằng thành tích 22 danh hiệu Grand Slam của Graf khi đăng quang ngôi vô địch hồi năm 2016. Sau đó là quãng thời gian “đáng quên” khi cô liên tục thất bại, đánh mất ngôi “Nữ hoàng” vào tay Angelique Kerber và để thua US Open. Nhưng giờ đây, niềm vui, sự tự tin, sự khẳng định, cùng lúc quay trở về, để Serena hướng đến một mục tiêu mới- kỷ lục sở hữu Grand Slam mọi thời đại của huyền thoại Margareth Court với 24 danh hiệu. Serena hoàn toàn xứng đáng với “địa vị độc tôn”.

Tay vợt 36 tuổi cho biết thêm: “Danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tôi ở đây. Và sau đó, danh hiệu thứ 23, cột mốc lịch sử mới, cũng diễn ra ở đây. Đặc biệt hơn, khi tôi đối đầu với Venus, đây là những chất liệu để tạo huyền thoại. Tôi không thể viết ra một câu chuyện nào diễm lệ hơn, tuyệt vời hơn. Đơn giản, tôi chỉ cảm thấy, đây chính là khoảnh khắc thích hợp. Mọi thứ thật tuyệt vời”.

Về phần mình, Venus nói về trận đấu thứ 28 giữa cô và em gái, là trận chung kết Grand Slam thứ 9, nhưng mới là trận chung kết đầu tiên từ năm 2003: “Tôi không hề cảm thấy lúng túng. Trái lại, tôi cảm thấy sẵn sàng. Ý của tôi là, tôi đã không chơi một trận chung kết nào sau nhiều năm, nhưng tôi không nghĩ tôi đã bỏ quên thói quen thi đấu chung kết. Tôi đã chơi rất nhiều trận chung kết trong quá khứ, vì thế… kinh nghiệm vẫn hiện diện ở đó thôi. 23 là một con số tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc vì em gái tôi đã giành được nó một cách thật xứng đáng”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:20 29/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục