Cả nước Panama được nghỉ lễ sau khi đội tuyển giành vé dự World Cup

07:47 Thứ năm 12/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTổng thống của Panama, ông Juan Carlos Varela đã cho cả nước được nghỉ lễ vào ngày thứ Tư, 11/10 (giờ địa phương) để ăn mừng sự kiện ĐTQG nước này chính thức lọt vào vòng chung kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Nhiều chuyên gia đã đánh giá thấp cơ hội dự World Cup của Panama, sau khi họ thua 0-4 trước Mĩ vào thứ Sáu tuần trước. Nhưng hôm qua, kịch bản không ai ngờ tới đã xảy ra.

Trên sân nhà, ĐT Panama đã có màn ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Costa Rica với tỉ số 2-1. Cùng với việc ĐT Mỹ bất ngờ gục ngã 1-2 trước Trinindad & Tobago, Panama đã vươn lên xếp thứ 3 vòng loại khu vực CONCACAF qua đó đoạt vé chính thức dự World Cup 2018.

Cả nước Panama được nghỉ lễ sau khi đội tuyển giành vé dự World Cup - Bóng Đá

 Panama làm nên chiến tích thần kỳ.

Đó là một chiến tích thần kỳ của Panama và tổng thống Carlos Varela có lí do để cho cả nước thoải mái ăn mừng trong 24 giờ tiếp theo.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Tổng thông Varela đã viết: "Ý chí của người dân Panama đã được truyền đến cầu thủ. Ngày mai sẽ là ngày nghỉ lễ quốc gia. Hãy ăn mừng ngày lịch sử này cùng với Panama! Ngày mai, tất cả mọi người sẽ được nghỉ.

Vào ngày quốc lễ, các công nhân viên chức, các học sinh ở trường công cũng như trường tư đều được nghỉ học. Mọi người hãy cùng ăn mừng với gia đình."

Xem lại chiến thắng 2-1 của Panama trước Costa Rica:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 07:16 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục