Cả nước Mỹ hướng về Serena Williams

10:13 Thứ năm 08/09/2016

TinTheThao.com.vnSerena Williams đang tiến rất sát đến danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp.

serena_0309getty_875

 Serena tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục danh hiệu lớn thứ 23. Ảnh: Internet.

Sau bốn vòng đấu đầu tiên mà không để mất một set nào, Serena bắt đầu gặp khó khăn khi mất ba ván để đánh bại Simona Halep ở tứ kết với tỷ số 6-2, 4-6, 6-3.

Chiến thắng của Serena có dấu ấn rất lớn từ những pha giao bóng với 18 điểm ace và tỷ lệ giao bóng một ăn điểm lên đến 77%. Trên hết ở tuổi 35, những cú giao bóng vẫn là thứ vũ khí vô song để Serena tạo nên sự khác biệt so với những đối thủ còn lại.

Serena có cơ hội đứng ở vị trí số một thế giới thêm nhiều tuần nữa nếu cô vô địch US Open năm nay. Khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp Angelique Kerber liên tục có những trận thắng giòn giã thì nhiệm vụ của cô em nhà Williams không gì khác ngoài chiến thắng. Khoảng cách giữa họ chỉ là 190 điểm, một trận thua vào lúc này gần như chắc chắn sẽ khiến Serena đánh mất ngai vàng.

Cả nước Mỹ sẽ nín thở chờ Serena chơi bán kết (sáng 9/9 giờ VN) với hạt giống thứ mười Karolina Pliskova. Tay vợt CH Séc đang trải qua một chuyến phiêu lưu đáng nhớ ở kỳ Grand Slam thành công nhất trong sự nghiệp đánh đơn.

Serena được đánh giá cao hơn hẳn Pliskova không chỉ bởi đẳng cấp của cô cao hơn, mà còn vì cô đã từng thắng Pliskova ở cuộc gặp duy nhất ở Stanford Open 2014. Cả hai tay vợt đều đang có phong độ rất cao, song nếu đặt lên bàn cân Serena có sức nặng hơn hẳn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục