Cả nước Anh quay lưng với Manchester United và Jose Mourinho?

20:45 Thứ năm 22/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnMối quan hệ thân thiết với trọng tài là một phần thành công của triều đại Sir Alex.

Vương triều 26 năm của MU dưới bàn tay chèo lái của vị thuyền trưởng đại tài Sir Alex Ferguson cũng gắn liền với các quyết định của trọng tài. Dù nói theo một cách nào đi chăng nữa, MU cũng đã được hưởng lợi không nhỏ từ các quyết định của các ông vua áo đen. Nhưng kể từ khi Sir Alex tuyên bố giải nghệ, có vẻ như có một thế lực nào đang ngầm chống lại Quỷ đỏ và Jose Mourinho đang là người gánh chịu hậu quả nặng nề nhất.

Manchester-United-trong-t

 Manchester United đã thua 3/4 trận gần nhất. Ảnh: Internet.

Trọng tài và Jose Mourinho có một mối quan hệ đặc biệt. Dù đi đến bất cứ nơi đâu, HLV người Bồ cũng luôn tạo ra ồn ào và đặc biệt là với các quyết định của trọng tài. Có lẽ giờ đây là lúc ông phải nhận hậu quả?

4 trận đấu gần nhất, MU thua 3 và chỉ thắng 1, nhưng đó là trận thắng trước đối thủ hạng ba Northamton ở cup liên đoàn. Không thể nói MU đã có một trận đấu nhàn nhã nếu chỉ đơn thuần nhìn vào bảng tỉ số (MU thắng 3-1). Sau trận đấu, Mourinho tỏ ra khá phấn khích nhưng ông cũng không quên đề cập đến các tình huống xử lý của trọng tài. Theo ông, 4 trận đấu vừa qua đội bóng của ông gặp khó khăn và phải nhận những thất bại cay đắng đều là do các quyết định sai lầm từ phía người cầm còi. Cụ thể, trong trận đấu đêm qua, Depay đã ít nhất một lần bị McCourt phạm lỗi nguy hiểm, khiến cầu thủ này phải rời sân từ đầu hiệp hai, tuy nhiên, trọng tài làm ngơ và không có chuyện gì xảy ra. Điều tương tự cũng đến trong trận đấu gặp Man City và Feyenoord.

Các cổ động viên của MU đang kêu gọi sa thải Mourinho. Họ cho rằng đội bóng thi đấu không có mảng miếng chiến thuật. Nhưng có lẽ họ nên nhìn sự việc một cách khách quan hơn. Các đối thủ của đội bóng áo đỏ giờ đây tích cực chơi áp sát và không ngại những pha va chạm nguy hiểm. Điều đó dẫn đến các cầu thủ không có thời gian chơi bóng hay nói đúng hơn: không dám cầm bóng. Những chuyên gia kỹ thuật như Mata, Martial, Herera còn không tự tin giữ bóng và đi bóng, nói chi đến Fellani, Shaw?

Cả nước Anh đang quay lưng lại với Manchester United và Jose Mourinho?

Manchester-United-trong-t

 Ở những trận đấu gần đây, Manchester United không có duyên lắm với trọng tài. Ảnh: Internet.

Nhiều người sẽ hỏi tôi, trọng tài đứng đâu trong các tình huống đó? Vâng, họ đứng ở đó, chỉ có điều họ cố tình làm ngơ hoặc xử nhẹ các tình huống phạm lỗi đó mà thôi. Ngay đến vị trọng tài mà nhiều người gọi là “thân MU” là Mark Clattenburg còn xử sai (tình huống ghi bàn đầu tiên của Manchester City vào lưới MU trong khuôn khổ vòng 4 NHA).

Có lẽ Mourinho phải tự trách mình khi đã có những phát ngôn ngông cuồng trước đây về phía các trọng tài và MU cũng nên tự trách mình khi những thành công trong quá khứ đã biến họ thành một trong những đội bóng bị ghét nhất xứ sương mù. Muốn làm sụp đổ đế chế Manchester United thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Phải chăng vào lúc này, cả nước Anh đều đang quay lưng chống lại Quỷ đỏ?

(Bạn đọc: Dương Anh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục