Cả hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sắp 'mất' HLV trưởng

15:31 Thứ hai 20/07/2015

HLV Thái Thanh Tùng sẽ thôi giữ chức HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngay sau giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup lần thứ 12 - 2015.

HLV Thái Thanh Tùng (giữa) sẽ chỉ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đến hết VTV Cup. Ảnh: Khả Hòa.

Cách đây 3 tháng, bóng chuyền Việt Nam đã từng dậy sóng khi người dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ vào thời điểm này là ông Phạm Văn Long đã bị mất chức chỉ vì lời ăn tiếng nói có phần nóng nảy.

Khá khó khăn, VVF mới tìm được HLV thay thế là ông Thái Thanh Tùng. Được thừa hưởng những nền tảng mà ông Long để lại cộng với sự nỗ lực của bản thân, tân HLV trưởng đã đưa đội bóng chuyền nữ đoạt ngôi á quân SEA Games 28 chỉ sau 2 tháng dẫn dắt.

Tuy nhiên, ông Tùng phải rời chiếc ghế này vì: “HLV Thái Thanh Tùng đang làm công tác quản lý tại địa phương khi giữ cương vị phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Thái Bình. Anh Tùng không thể có nhiều thời gian ưu tiên dành cho đội được nữa,” ông Trần Đức Phấn giải thích.

Nguyên nhân cơ bản nữa là bóng chuyền Việt Nam đã đến lúc không thể tiếp tục dùng HLV nội mà nên thay bằng chuyên gia nước ngoài.

Ông Phấn nói: “Tại SEA Games 28, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã đến tận nơi hai đội bóng chuyền nam, nữ thi đấu. Bộ trưởng có nói một ý là tầm HLV nội khó có thể giúp bóng chuyền Việt Nam lên đỉnh cao mới mà phải có chuyên gia.

Còn HLV Hồ Tiến của Trung Quốc – từng là ứng viên sáng giá của chức HLV đội nữ Việt Nam phải đến hết năm nay mới xong nhiệm vụ của mình bên Trung Quốc.

Vì vậy, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang tích cực xúc tiến đàm phán với chuyên gia Nhật Bản nhưng còn đang vướng mắc về vấn đề tài chính. Nhưng chúng tôi hy vọng các cuộc thỏa thuận sẽ sớm tìm được tiếng nói chung. Không chỉ đội nữ mà đội bóng chuyền nam cũng sẽ có chuyên gia nước ngoài vì HLV Nguyễn Mạnh Hùng cũng nghỉ sau SEA Games 28.”

HLV Thái Thanh Tùng được giao chỉ tiêu vào chung kết VTV Cup

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cúp diễn ra từ ngày 25.7 đến 1.8 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu. Giải năm nay quy tụ 6 đội bóng gồm tuyển nữ Việt Nam, tuyển U.23 Thái Lan (á quân giải vô địch bóng chuyền nữ U.23 châu Á 2015), tuyển Philippines, tuyển CHDCND Triều Tiên, đội Liêu Ninh và Nam Ninh đều của Trung Quốc.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 4 đội vào bán kết. Đội nữ Việt Nam, theo ông Phấn: “Mỗi trận đấu của đội nữ Việt Nam như một trận chung kết và hai trận được xem là khó khăn nhất là trận gặp Thái Lan và CHDCND Triều Tiên.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng như khán giả hâm mộ các cô gái Việt Nam sẽ thi đấu nỗ lực để có thể có mặt ở trận chung kết.”

Đội vô địch VTV Cup lần thứ 12 được thưởng 10.000 USD, á quân được 7.000 USD, hạng ba được 5.000 USD. Ngoài ra còn có phần thưởng 2.000 USD cho hạng tư và 1.000 USD cho giải phong cách, giải khuyến khích.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu sẽ bán vé rất rẻ để phục vụ khán giả: 30.000 đồng cho vé xem vòng loại; 40.000 đồng xem bán kết và vé trận tranh HCĐ, trận chung kết (cùng ngày 1.8) có giá là 50.000 đồng.

Tất cả các trận đấu đều được tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD.

VVF sắp có tân tổng thư ký thay ông Trần Đức Phấn?

Công tác chuẩn bị đại hội VVF cũng như tình hình nhân sự khóa mới của VVF đã được trình lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và dự kiến thời gian tổ chức đại hội vào tháng 8.2015.

Một vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm là liệu ông Trần Đức Phấn sẽ tiếp tục hay sẽ thôi chức Tổng thư ký VVF sau 8 năm giữ cương vị này.

Cách đây vài năm, VVF cũng đã tìm mãi người thay thế ông Phấn nhưng bất thành. “Hiện tại, chúng tôi đã chọn lựa được nhân vật có thể đảm đương chiếc ghế này”, ông Phấn cho biết.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục