C45 vào cuộc điều tra điện thoại trọng tài

20:15 Thứ ba 21/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTheo báo cáo của Chủ tịch Võ Thành Nhiệm (Long An) về tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa TP.HCM và Long An, Cục cảnh sát hình sự-Bộ Công an (C45) đã vào cuộc nắm bắt số điện thoại tổ trọng tài điều khiển trận đấu trên sân Thống Nhất.

Theo đó, chiều ngày 21/2, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phía Ban tổ chức giải, CLB Long An và Lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc chính thức với nhau liên quan đến vấn đề trọng tài. Trong đó, nguyên Chủ tịch CLB Long An rất bất bình về tình huống trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty cho đội chủ nhà TP.HCM ở phút 80. Đây là ngòi nổ dẫn đến việc CLB Long An phản ứng tiêu cực, thiếu tôn trọng khán giả - người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất. Bên cạnh đó nó làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt làng túc cầu thế giới.

Liên quan đến vấn đề trọng tài ở V-League 2017, đây không phải là lần đầu tiên các đội bóng phản ứng trọng tài. Trước đó trên sân Vinh, Lạch Tray, Cần Thơ cầu thủ, đội bóng đã lên tiếng mạnh mẽ về những ông vua sân cỏ, nhưng vấn đề trên vẫn không được giải quyết một cách triệt để. Tuy nhiên, liên quan cụ thể đến công tác trọng tài điều khiển trên sân Thông Nhất trận đấu Long An và TP.HCM, ông Lê Hoài Anh cho biết sẽ kết hợp chặt chẽ với Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an (C45).

 - Bóng Đá

 Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết C45 vào cuộc điều tra tổ trọng tài điều khiển trận TP.HCM gặp Long An trên sân Thống Nhất. 

“Liên quan đến công tác trọng tài ở V-League 2017 và những mùa giải trước đó, VFF đã có những chỉ đạo quyết liệt. Cụ thể thường xuyên tổ chức những đợt tập huấn trọng tài nhưng ở các vòng đấu vừa qua một số trọng tài vẫn mắc một số sai sót. Chắc chắn công tác trọng tài sẽ được chấn chỉnh quyết liệt và mạnh mẽ nhất.

Bên cạnh đó, trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất, phía C45 đã được cung cấp đầy đủ thông tin, số điện thoại của trọng tài chính, giám sát, những người liên quan đang điều hành ở các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như lãnh đạo các CLB để từ đó phòng chống tiêu cực. Nếu có sai phạm, chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm khắc từ cá nhân đến tập thể,” Ông Lê Hoài Anh  - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết.

 - Bóng Đá

 Tổ trọng tài điều khiển trận đấu trên sân Thống Nhất sẽ được C45 kiểm tra điện thoại. Ảnh: Gia Khánh.

Cũng tại buổi họp chiều nay, ông Võ Thành Nhiệm - nguyên Chủ tịch CLB Bóng đá Long An đã gửi lời xin lỗi đến khán giả - người hâm mộ bóng đá Việt Nam: “CLB Long An cũng như bản thân tôi đã ý thức được những hành vi không đúng của mình. Hôm nay, tôi đã có buổi làm việc chính thức với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, với ban tổ chức giải, bản thân con người có những phút bốc đồng không kìm chế được những hành vi bản thân. Trên cương vị một người lãnh đạo của CLB đội bóng tôi đã gửi đơn xin từ chức, một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, đến khán giả cũng như những người tổ chức giải đấu.”

Video tình huống tranh cãi và phản ứng của CLB Long An:

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 19:25 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục