'Búp bê cơ bắp Việt Nam' gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc

11:52 Thứ sáu 17/05/2019 | 1

Trần Thị Ny, cô gái 21 tuổi với biệt danh "Búp bê cơ bắp Việt Nam" sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội trong nước đã thu hút được sự chú ý của truyền thông nước ngoài.

1

 Ngày 15/5, trang Sina (Trung Quốc) đăng một bài ảnh về Trần Thị Ny (có nickname Ny Ny Trần) với tiêu đề "Cô gái Việt mạnh mẽ hơn sau khi tập thể dục". Bài viết này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên Weibo và một số mạng xã hội khác tại Trung Quốc.

2

 "Cô ấy rất đẹp. Có lẽ là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Tôi thực sự ngưỡng mộ cô ấy", "Đây có phải sự thật không?", một số người bình luận.

3

 Ny Ny Trần đến với môn thể hình khá muộn. Năm 18 tuổi, cô gái quê Đồng Nai mới bắt đầu tập luyện và chỉ mong mình đạt được trọng lượng cơ thể phù hợp. Tuy nhiên sau đó, cô dần bị môn thể thao này cuốn hút.

4

 Vào nghề chưa đầy 3 năm, Ny đã có một bảng thành tích khá đồ sộ. Chia sẻ với Zing.vn, Ny cho biết: "Kỷ niệm đáng nhớ nhất là em giành huy chương bạc và huy chương đồng giải vô địch Thể hình quốc gia 2018 và lọt top 4 giải thế giới ở Thái Lan".

5

 Chia sẻ về chế độ tập luyện, Ny cho biết: "Một ngày em tập ít nhất từ 4-6 tiếng. Khối lượng sẽ tùy theo bài. Mức tạ nặng nhẹ theo em không quan trọng bằng việc cảm nhận cơ bắp". Mới theo nghề chưa lâu nhưng Ny đã đạt nhiều thành tích cao. Cô gái 21 tuổi đang phấn đấu để được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.

6

 Thành công của Ny có được đến ngày hôm nay là nhờ thầy Trần Văn Tâm. "Em rất thần tượng thầy Tâm. Thầy bắt đầu tập gym từ năm 1990, đào tạo và dạy bảo em rất nhiều trong 2 năm qua. Nhờ thầy em mới được như ngày hôm nay. Nếu không có thầy thì em không biết giờ đang làm gì nữa", Ny tri ân thầy Tâm. Lực sĩ Trần Văn Tâm là một tên tuổi của thể hình Việt Nam và có 2 lần liên tiếp vô địch giải Đông Nam Á các năm 2017, 2018.

7

 Tâm sự lúc mới vào nghề, Ny cho biết: "Lúc mới theo môn này, em cũng gặp khó khăn, nhưng chỉ nghĩ đến cố gắng, động viên của thầy và mọi người nên vượt qua hết. Những khó khăn của em, thầy đều giúp em giải quyết".

8

 Biệt danh "Búp bê cơ bắp Việt Nam" của Ny xuất phát từ việc cô gái 21 tuổi này ngưỡng mộ Julia Vins - Búp bê cơ bắp nổi tiếng của Nga. "Em thích cô gái búp bê Nga. Đợt trước em đăng hình và ghi bên cạnh là búp bê Việt Nam nên mọi người gọi em như vậy", Ny tươi cười chia sẻ về biệt danh của mình.

9

 Trên trang cá nhân, Ny đăng khá nhiều ảnh chụp lúc tập luyện và vui chơi. Ngoài thời gian tập luyện, Ny thích đi du lịch, ăn uống với bạn bè. Hiện tại, Facebook của cô thu hút hơn 11.000 lượt theo dõi. Ny thường xuyên chia sẻ cách tập luyện giữ dáng và đảm bảo cơ thể có sức khỏe tốt nhất trên trang cá nhân.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:10 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục