Buồn vui chuyện VĐV hồi hộp chờ thưởng Tết

15:43 Thứ tư 11/01/2012

Tết cổ truyền càng đến gần, các VĐV thể thao Việt Nam càng nóng lòng, hồi hộp chờ những khoản tiền thưởng để sửa sang lại nhà cửa, mua cành đào, cây quất đón giao thừa…

Ngân Thương (trái), Hà Thanh (giữa) đang có mặt ở London, Anh.

“Cắn răng” đá vòng 3 Super League

Những năm qua, điều giới cầu thủ quan tâm là số tiền tỷ sau mỗi lần chuyển nhượng. Khoản tiền thưởng tết trung bình khoảng 30-40 triệu đồng tương đương 1 tháng lương ở những đội nhà giàu như Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB. Đà Nẵng, Navibank.SG, V.Ninh Bình… chỉ gọi là có cho vui, chẳng mấy ai quan tâm. Nhưng năm nay thời thế đã khác…

“Chắc phải đến “phút bù giờ cuối cùng” chúng tôi mới cân đối thu chi để công bố mức tiền thưởng tết. Nhưng ngay từ bây giờ đã có thể khẳng định mức thưởng sẽ thấp hơn năm ngoái. Tình hình khó khăn chung nên mọi thứ phải tiết kiệm tối đa” - ông Nguyễn Hồng Thanh-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cho biết.

Trong khi đó, những cầu thủ đã và đang khoác áo đội U23, ĐTQG: Tiến Dũng (Hà Nội T&T), Thành Lương (Hà Nội), Mạnh Dũng (V.Ninh Bình), Tấn Trường (Sài Gòn FC)… khi được hỏi về tiền thưởng tết đều có chung câu trả lời: “Vẫn chưa thấy lãnh đạo đả động gì!”.

Và không quá khi cho rằng vòng 3 Super League diễn ra chiều 14, 15.1 tới sẽ có ý nghĩa đặc biệt. Những chiến thắng đẹp có thể khiến các ông bầu nổi hứng dốc hầu bao thưởng đậm cho cầu thủ trước khi về nghỉ tết. Ngược lại, chuyện họ chỉ được nhận những lời chúc mừng suông cũng chẳng có gì lạ!

Bộ sẽ chi trong tuần này?

Khác với các tuyển thủ bóng đá vốn được chiều chuộng đủ đường, lâu nay, VĐV các môn thể thao khác đã quen với những món quà tinh thần: Quyển lịch, tấm thiệp chúc mừng năm mới. Cá nhân nào đặc biệt lắm mới có chút tiền thưởng tết từ các địa phương. Tuyển thủ một số môn, đặc biệt là TDDC (tỏa sáng tại SEA Games 2011 với 11 HCV) thường xuyên phải tập huấn dài hạn, ăn tết ở nước ngoài.

Đội tuyển taekwondo tỏ ra rất buồn khi những VĐV đoạt vé chính thức dự Olympic London 2012: Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh không nhận được 1 đồng tiền thưởng nào vì suất dự Olympic không có trong danh mục của quy định khen thưởng!

Thời điểm này, “kình ngư” Hoàng Quý Phước (2 HCV SEA Games, phá 1 kỷ lục SEA Games) đã sang Mỹ tập huấn và chấp nhận “mất Tết” vì mục tiêu Olympic 2012. Hai VĐV Đỗ Thị Ngân Thương (2 HCV SEA Games), Phạm Phước Hưng (1 HCV SEA Games) hiện cũng đang ở London (Anh) để dự giải kiểm tra (có ý nghĩa như vòng loại) Olympic, hướng tới việc nối gót đồng đội Phan Thị Hà Thanh (3 HCV SEA Games) giành thêm suất chính thức dự Olympic cho TDDC Việt Nam.

Cảm nhận rõ những vất vả, nhọc nhằn, sự hy sinh thầm lặng của các VĐV, Tổng cục TDTT đã và đang đấu tranh quyết liệt để sớm có tiền thưởng cho thành tích xuất sắc tại SEA Games 2011 (mỗi HCV, HCB, HCĐ lần lượt được nhận 45 triệu đồng, 25 triệu đồng, 20 triệu đồng; phá kỷ lục SEA Games được nhận thêm 15 triệu đồng):

“Tổng cục TDTT, Bộ VHTTDL đã trình các văn bản cần thiết lên Bộ Tài chính chờ phê duyệt kinh phí. Nếu không kịp, chúng tôi cũng xin Bộ cho phép tạm ứng trước, cố gắng tối đa xong trong tuần này chứ không để qua Tết” - ông Lâm Quang Thành -Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 2011 cho biết.

Lê Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục