Buồn cho Wozzy và Kerber

12:21 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnĐều là những tên tuổi được đánh giá cao ở Wuhan Open nhưng bằng nhiều cách khác nhau, cả Angelique Kerber và Caroline Wozniacki đều đã rời giải sớm.

Wuhan Open 2016 đang diễn ra với bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi ĐKVĐ Venus Williams bị Svetlana Kuznetsova “tiễn về nước sớm” chỉ sau vỏn vẹn 2 ván đấu, đến phiên những tay vợt vốn là… ĐKVĐ ở những giải đấu khác đồng loạt rơi đài. Caroline WozniackiAngelique Kerber chính là hai trong số những cái tên gây thất vọng lớn.

China-Wuhan-Open-Tennis

 Kerber thua sớm ở giải Wuhan Open. Ảnh: Internet.

Tham gia giải đấu đầu tiên kể từ khi đăng quang ngôi vô địch US Open, Kerber cũng không ngờ chuyến hành trình của mình lại ngắn ngủi đến như vậy. Sau khi đánh bại Kristina Mladenovic (Pháp) với điểm số 2-1 trong trận đấu mở màn ở Trung tâm quần vợt quốc tế Optics Valley, Kerber đã thúc thủ trước tay vợt gạo cội người CH Séc là Petra Kvitova sau 3 ván đấu trong một trận đấu ở vòng 2. Với kết quả này, chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của Kerber đã chấm dứt. Đây cũng là trận thua thứ 2 của Kerber kể từ Cincinnati. Trong suốt quá trình này, Kerber đã giành được 12 trận thắng. Tổng cộng, cô đã thắng 12/14 trận đấu gần đây nhất.

“Thi đấu chống lại Petra ở bên kia lưới luôn ra rất khó khăn. Tôi nghĩ, cả 2 chúng tôi đều đã trình diễn thứ quần vợt ở đẳng cấp rất cao trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ kịch chiến trên sân đấu. Và cuối cùng, tôi nghĩ không có ai là người bại trận cả. Tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi đã chiến đấu đến những thời khắc cuối cùng," Kerber nói sau trận thua.

Thua trận nhưng Kerber vẫn là tay vợt số 1 thế giới trên bảng điểm xếp hạng của năm. Và cô đã sớm giành vé đến WTA Finals ở Singapore vào tháng 11 này, bất chấp việc sớm bị loại ở Wuhan Open 2016. Kerber cho biết thêm: “Tôi nhớ rằng, mấy năm gần đây, khi tôi thi đấu ở Istanbul và Singapore, tôi luôn xếp hạng 8 hay hạng 9 thế giới. Chúng tôi luôn phải tính toán điểm số để có thể chắc chắn hiện diện ở giải đấu tổng kết cuối mùa. Thật ra thì, người tính toán điểm số là HLV của tôi, còn tôi chỉ chuyên tâm tập trung vào các giải đấu mà tôi tham dự. Giờ đây, thật sự tuyệt vời khi biết rằng tôi chắc chắn sẽ hiện diện ở Singapore mà không cần phải tính toán điểm số thiệt hơn gì cả”.

aaguilar_woz_town_20160829_0027

 Wozniacki cũng không tránh được vết xe đổ của đàn chị. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Wozniacki sauu khi chào mừng trận thắng thứ 500 trong sự nghiệp đã phải nhận trận thua thất vọng trước Aga Radwanska. Với thất bại này, Wozzy đã không thể nâng cao thành tích toàn thắng trong 6 trận đấu – tính từ chuyến hành trình đăng quang ngôi vô địch ở Toray Pan Pacific.

Trước đó Wozniacki và Radwasnka khá nặng nợ với nhau. Trước khi chạm trán ở Trung tâm quần vợt quốc tế Optics Valley, Wozzy từng đấu với Aga trong 13 trận đấu, và cô chiếm ưu thế khá áp đảo với 9 trận thắng và chỉ chịu 4 trận thua. Trong đó, tính từ mùa giải 2014 cho đến nay, Wozzy đã toàn thắng trong cả 4 lần 2 người giáp mặt. Nhưng kịch bản đó đã không tái hiện ở Wuhan Open này. Aga, người đã bị Wozzy biến thành cựu vô địch ở Tokyo đã khiến Wozzy để thua trận đấu đầu tiên kể từ danh hiệu sau 1 năm rưỡi chờ đợi.

Nam Anh | 12:25 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục