Bước tiến mới của công nghệ trong bóng đá

07:38 Thứ sáu 02/09/2016

(TInTheThao.com.vn) - Trận Italia - Pháp đã ghi nhận một bước tiến cực lớn trong lịch sử bóng đá thế giới, khi FIFA chấp nhận đưa video vào công tác điều khiển trận đấu.

FIFA áp dụng công nghệ video vào hỗ trợ trọng tài

 VAR - (Video Assistant Referee) - công cụ video hỗ trợ trọng tài đã lần đầu tiên được sử dụng trong một trận đấu chính thức thuộc FIFA. Đó là trận giao hữu đêm qua giữa Italia và Pháp.

FIFA quyết định áp dụng công nghệ video để hỗ trợ trọng tài đưa ra các quyết định chính xác hơn. Hệ thống này sẽ được kết nối với trọng tài để theo dõi lại các tình huống diễn ra trên sân và đưa ra quyết định chính xác.

Theo FIFA, VAR có tác dụng giống như một trợ lý ngoài đường biên. Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino hy vọng công nghệ này sẽ được chính thức áp dụng vào World Cup 2018 tại Nga.

Thực tế VAR đã được thử nghiệm tại United Soccer League - giải đấu hạng 3 của Mỹ và có thể được thử nghiệm trong 6 quốc gia hai năm tới, bao gồm cả Đức và Italia.

Đêm qua, các băng ghi hình của VAR đã không có tác động gì đến quyết định của trọng tài. Tuy nhiên trong tương lai cũng giống như môn Tennis, nó sẽ có vai trò rất quan trọng.

 

.

NT | 07:38 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục