Bước qua Messi là câu trả lời đanh thép nhất Coutinho gửi đến Barca

18:00 Thứ hai 01/07/2019

TinTheThao.com.vnHơn một năm qua ở Camp Nou, Philippe Coutinho phải núp dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi. Và cuộc thư hùng giữa Brazil và Argentina là cơ hội để anh thoát khỏi nó.

Ngoại trừ trận đấu với Bolivia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng ghi được hai bàn thắng, nhìn chung tính đến thời điểm này Philippe Coutinho vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao mà chúng ta từng được chứng kiến trong màu áo Liverpool. Những ngày tháng sống mòn ở Camp Nou đã lấy đi gần hết cảm hứng chơi bóng của tiền vệ tài hoa này

Rời Liverpool trong sự hận thù của các Liverpudlian, những tưởng với tài năng của mình, Coutinho sẽ thành công với gã khổng lồ xứ Catalunya Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng kỷ lục của CLB 160 triệu euro cùng cái bóng quá lớn của Lionel Messi đã ghì chặt anh xuống. Hơn một năm qua, điều người ta nhắc nhiều nhất đến cầu thủ này, chỉ là sự thất vọng.

Bước qua Messi là câu trả lời đanh thép nhất Coutinho gửi đến Barca - Bóng Đá

 Coutinho đã núp dưới cái bóng của Messi quá lâu.

Copa America như điểm tựa cuối cùng để Coutinho vớt vát lại sự nghiệp đang lao đao của mình. Đội tuyển Brazil với những người đồng đội thân thuộc từ lâu như dòng nước mát tưới vào trái tim đang khô cằn của tiền vệ này. Nhưng cảm xúc thăng hoa khi chơi bóng đã không còn như trước, áp lực chiến thắng, áp lực tỏa sáng khiến bước chạy thanh thoát ngày nào giờ cứng đơ đi đôi phần.

Lúc này, khi người biến anh thành cái bóng mờ tại Camp Nou đã ở trước mắt, Coutinho sẽ phải vượt qua nó để khẳng định đẳng cấp của cầu thủ từng là ngôi sao sáng nhất Premier League. Lionel Messi xuất chúng, nhưng Argentina hiện tại rõ ràng không thể sánh bằng Brazil.

Đó là còn chưa kể chính El Pulga cũng đang loay hoay tìm lại chính mình như Coutinho. Đồng đội xung quanh Messi không thể xuất sắc được như những người đá cạnh Coutinho, đó là cơ hội và thời cơ tiền vệ này làm lu mờ Lionel Messi trong trận cầu tới.

Bước qua Messi là câu trả lời đanh thép nhất Coutinho gửi đến Barca - Bóng Đá

 Giờ là lúc anh chứng tỏ tài năng của mình với Barcelona.

Ở Barcelona, Coutinho phải dạt sang biên trái để nhường vị trí hộ công cho Lionel Messi, đó là phần nguyên nhân quan trọng khiến anh đánh rơi phong độ. Đá trái ở trường, lại ở sát đường biên dọc, cầu thủ nhỏ con này có quá ít không gian để thể hiện như thời còn khoác áo Liverpool.

Tuy nhiên trong trận đấu tới, anh sẽ được trả lại vị trí sở trường để đối đầu với El Pulga. Cuộc so tài trực tiếp với người mà mình phải khép nép quá lâu thời gian qua là cơ hội để Coutinho đáp trả lại Ernesto Valverde, rằng ông vẫn chưa biết cách dùng anh sao cho đúng.

Chưa kể, tỏa sáng trong trận siêu kinh điển Nam Mỹ còn là màn chào hàng không thể tuyệt vời hơn với các ông lớn ở Châu Âu. Khẳng định giá trị để ra đi cũng là cách anh gửi lời chào tạm biệt đến Barcelona.

Vương Ngọc | 14:10 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục