Bước ngoặt khó lường cho Neymar

13:40 Thứ năm 10/05/2012

Mới 20 tuổi nhưng đã có hơn 100 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp, Neymar khiến nhiều người nghĩ rằng đã đến lúc anh nên sang Châu Âu để chứng tỏ tài năng.

Cầu thủ có kiểu tóc mang thương hiệu riêng được giới trẻ bắt chước là một tài năng hiếm có trong bóng đá, được nhiều người coi là ngôi sao tiếp theo của nền bóng đá Brazil danh tiếng.

Tuy nhiên, với hợp đồng được ra hạn đến hết năm 2014, cơ hội cho “báu vật sống” của xứ sở samba hội ngộ cùng những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo hay Messi ở đấu trường Châu Âu trong một hai mùa tới là khá thấp.

Nhiều người tin rằng Messi và Neymar có thể trở thành một cặp tiền đạo hoàn hảo.

Chủ tịch của Santos Oliveira khẳng định khả năng đó là gần như bằng không. Họ sẽ chiến đấu với Real và Barca để giữ Neymar lại Brazil ít nhất là đến sau World Cup 2014 được tổ chức ở đất nước này.

Mong muốn này không phải là không hợp lý. Nếu thể hiện tốt trong kì World Cup trên sân nhà, giá trị của ngôi sao tuổi đôi mươi sẽ tăng lên đáng kể. Santos không tội gì bán rẻ “viên ngọc thô” đang mang lại thành công cho họ khi mà sự kiên nhẫn có thể giúp họ thu về lượng tiền lớn hơn.

Tuy nhiên tài chính không phải là lí do duy nhất. Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng giờ chưa phải thời điểm thích hợp nhất để cầu thủ có thể hình “mỏng cơm” người Brazil ra cạnh tranh ở những đấu trường khắc nghiệt tại Châu Âu.

Ở “ao làng” Santos, anh có môi trường thuận lợi nhất để tự do vùng vẫy và tiếp tục mài giũa tài năng bên cạnh những đồng đội luôn coi trọng anh. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Santos và đội tuyển Brazil, Ganso gọi Neymar là “một thiên tài, thậm chí một nhà tiên tri, một vị thánh trong bóng đá”. Trong khi đó, chủ tịch Oliveira e ngại sự nghiệp đầy hứa hẹn của anh sẽ bị đứt đoạn nếu ra rời Santos.

“Hãy thử tưởng tượng nếu Neymar bị huấn luyện bởi một người chỉ biết đến kỉ luật như Mourinho. Điều đó sẽ phá hủy một trong những tài năng bóng đá lớn nhất thế giới”, ông chủ của Santos dự báo.

Nhưng không phải không có những ý kiến cho rằng sẽ là tốt hơn nếu Neymar ra nước ngoài. Những ngôi sao trước Neymar như Ronaldo, Ronaldinho, Kaka đã tạo lập thương hiệu của mình ở Châu Âu khi còn rất trẻ. Vì thế Neymar đang nợ bản thân một cơ hội thử thách mình ở những đấu trường hàng đầu thế giới.

Lối chơi kĩ thuật của Neymar được cho là rất phù hợp với Barca. Nếu chuyển đến đây, anh sẽ được sát cánh với những chuyên gia kiến tạo hàng đầu thế giới như Xavi, Iniesta và hợp với Messi để tạo thành một cặp tiền đạo trong mơ. Nhưng muốn thế, anh phải nhanh chân vì những chân chuyền vĩ đại này có lẽ chỉ ở đỉnh cao một vài năm nữa.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục