Bùng nổ trong hiệp phụ, Virginia Cavaliers lần đầu lên ngôi vô địch

13:35 Thứ ba 09/04/2019

TinTheThao.com.vnViệc bất phân thắng bại trong hai hiệp thi đấu chính thức đã buộc Virginia Cavaliers và Texas Tech Red Raiders buộc phải bước vào thời gian thi đấu thêm, tại đây bản lĩnh và đẳng cấp của Cavaliers đã được thể hiện để mang về chiến thắng chung cuộc 85-77.

Các cầu thủ Virginia Cavaliers đã chính thức trở thành nhà vô địch NCAA mùa này sau khi vượt qua đối thủ khó chịu Texas Tech Red Raiders sau hiệp phụ căng thẳng.

2

Virginia lần đầu vô địch NCAA

Vẫn như thường lệ De'Andre Hunter chính là ngôi sao xuấ sắc nhất bên phía Virginia khi ghi đến 27 điểm và 9 rebounds ở trận này, trong đó có đến 4/5 cú ném 3 điểm thành công. Kyle Guy cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 24 điểm và 3 rebounds sau 45 phút thi đấu. Trong khi đó, Ty Jerome cũng hoàn tất ngày thi đấu thành công của mình với 16 điểm, 6 rebounds và 8 kiến tạo ở trận này.

Về phía Texas, Brandone Francis là người dẫn đầu danh sách ghi điểm với 17 điểm và 4 rebounds. Bộ đôi Davide Moretti và Jarrett Culver mỗi người có thêm 15 điểm, trong khi Kyler Edwards có 12 điểm và 3 rebounds.

3

 Virginia với sự xuất sắc của Hunter đã là đội bóng chiến thắng chung cuộc

Với chất lượng đội hình vượt trội, Virgina chủ động tấn công và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Virginia nhanh chóng có được lợi thế với tỷ số 19-13.

Thế nhưng Texas cho thấy vì sao hàng phòng ngự của họ được đánh giá là số 1 giải đấu, tập trung phòng ngự và kiên trì bám đuổi và chờ đợi cơ hội. Với chuỗi run 12-2 để vượt lên dẫn trước 25-21 như thành quả tất yếu đến với Texas. Những phút tiếp theo 2 đội tiếp tục thế trận giằng co trước khi Ty Jerome tung cú ném 3 điểm ở giây cuối cùng giúp Virginia vượt lên dẫn trước 32-29 khi hiệp 1 bắt đầu.

4

 Texas cho thấy hàng phòng ngự số 1 giải đấu không phải là hư danh

Bước sang hiệp thi đấu cuối, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Virginia vẫn là đội bóng dẫn trước trong phần lớn thời gian của hiệp đấu. Thế nhưng Texas vẫn luôn kiên trì bám đuổi và chưa bao giờ để khoảng cách vượt lên quá 8 điểm. Sự nhẫn nhịn của Texas đã được đền đáp khi chuỗi run 7-0 trong phút thi đấu cuối đã giúp thầy trò HLV Chris Beard vượt lên dẫn trước 68-65. Thế nhưng Hunter lại một lần nữa trở thành “cứu cánh” cho Virginia khi tung ra cú 3 điểm chuẩn xác để cân bằng tỷ số 68-68.

Hoà nhau trong 2 hiệp chính thức đã buộc cả hai phải phận định thắng thua trong hiệp phụ. Tại đây sự bình tĩnh và bền bỉ của các ngôi sao bên phía Virginia đã được thể hiện. Trái với sự điềm tĩnh của đối thủ, các ngôi sao của Texas đã có dấu hiệu nôn nóng và thiếu chính xác. Việc trao cho đối thủ đến 12 tình huống ném phạt tự do chỉ trong hiệp phụ đã khiến Texas gục ngã trong hiệp phụ với tỷ số 9-17. Qua đó nhận thất bại chung cuộc 77-85.

“Siêu thực, thật không thể tin được”, Hunter phát biểu sau trận đấu. “Đó là mục tiêu chúng tôi đề ra từ đầu mùa và giờ chúng tôi đã thực hiện được giấc mơ của mình. Tôi không thể tin được, tuyệt vời”, Hunter hân hoan trả lời.

1

 Khoảnh khắc xuất thần của Hunter ở những giây cuối đã cứu Virginia khỏi thất bại ngay trước mắt

Chính khả năng ném 3 điểm hiệu quả của Hunter đã tạo nên sự khác biệt của 2 đội ở trận này. Ngôi sao 21 tuổi đã có ngày thi đấu rất hiệu quả với 4/5 cú ném 3 điểm thành công, toàn đội Virginia cũng thực hiện thành công đến 11 cú ném từ xa thành công sau 24 lần thử sức, đạt hiệu quả 45,8%. Trong khi đó, Raider chỉ có 10 cú ném 3 thành công sau 30 lần thực hiện, đạt hiệu quả chỉ 33,3%. Trong hiệp phụ, chính những cú ném 3 điểm thiếu chính xác của Moretti và Culver đã tạo cơ hội cho Virginia vượt lên dẫn trước.

Đây cũng là lần đầu tiên Virginia dành chức vô địch NCAA sau 2 lần thất bại trước đó vào các năm 1981 và 1984. 

Thông số của hai đội:

Texas

 Thông số của Texas

Virginia

 Thông số của Virginia

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục