Bùng nổ ở hiệp ba, Kyrie Irving giúp CAVs chạm một tay vào vé NBA Final

10:19 Thứ tư 24/05/2017

TinTheThao.com.vnKyrie Irving và LeBron James góp công lớn giúp Cleveland Cavaliers có chiến thắng thuyết phục 112-99 trước Boston Celtics ở game 4, qua đó vượt tạm dẫn 3-1 ở loạt chung kết miền Đông.

Bị dẫn trước tới 10 điểm sau hai hiệp đầu nhưng sự bùng nổ của Kyrie Irving ở hiệp ba và LeBron James hiệp cuối đã giúp Cleveland Cavaliers giành chiến thắng thuyết phục trước Boston Celtics ở game 4 chung kết khu vực miền Đông, qua đó tiến sát đến chiếc vé NBA Final mùa này gặp Golden State Warriors.

NBA-24-05-01

 Boston Celtics đã có khởi đầu không đến nỗi nào trước Cleveland Cavaliers. Ảnh: NBA.

Dường như việc để Boston Celtics có màn ngược dòng ngoạn mục ở game 3 đã ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của các cầu thủ Cleveland Cavaliers trong game thứ tư ngày hôm nay. Trong khi Celtics nhập cuộc đầy hưng phấn thì đội chủ nhà cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn. Đặc biệt là vị trí của LeBron James. Kevin Love giúp Cavaliers dẫn trước 5-0 sau 1 phút 12 giây thi đấu bằng pha ném 3 điểm và 2 quả phạt chính xác. Nhưng Boston Celtics sau đó đã làm chủ hoàn toàn thế trận với chuỗi 11 điểm liên tiếp. Dù có tới 6 điểm cá nhân (cao nhất đội bằng với Kyrie Irving) trong hiệp đầu tiên nhưng LeBron James thực sự không để lại nhiều dấu ấn khi có tới 6 tình huống ném hỏng. Ngược lại, đội bóng đến từ bang Massachusetts có một hiệp một khá ấn tượng. Kelly Olynyk (6), Avery Bradley (6) và đặc biệt là Jae Crowder (10) góp tới 22 điểm trong tổng số 29 điểm của Celtics ở hiệp đấu đầu tiên qua đó tạo lợi thế 9 điểm nhiều hơn trước nhà ĐKVĐ NBA.

NBA-24-05-02

 LeBron James thi đấu không tốt ở hai hiệp đầu tiên. Ảnh: NBA.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ở đầu hiệp hai, hai đội liên tục có những pha bóng ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. LeBron James tiếp tục mờ nhạt với 4 điểm ghi được, 2 tình huống kiến tạo nhưng làm mất bóng tới 3 lần và phạm tới 3 lỗi cá nhân khiến HLV Tyronn Lue buộc phải đưa ngôi sao của mình ra nghỉ để tránh những tổn thất không đáng có. Tận dụng cơ hội đó, Boston Celtics đã cố gắng gây nhiều áp lực lên phía bảng rổ của đội chủ sân Quicken Loans Arena. Những Jaylen Brown, Avery Bradley, Al Horford, Kelly Olynyk,... cố gắng tìm cách kéo dãn tỷ số. Trong tình thế bất lợi đó, Cleveland Cavaliers cho thấy lý do tại sao họ luôn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch mùa này. Không LeBron James, Kyrie Irving đã lên tiếng đúng lúc. Chỉ trong vòng hơn 5 phút cuối hiệp hai, tay ném khoác áo số 2 của chủ nhà đã có 12 điểm cá nhân, 1 rebound, 1 kiến tạo để giữ cho khoảng cách giữa hai đội vẫn chỉ là 10 điểm 47-57.

NBA-24-05-03

 Một Kyrie Irving đầy bùng nổ đã giúp CAVs lật ngược thế cờ. Ảnh: NBA.

Cao trào của game đấu phải đến game ba mới thực sự đến đỉnh. LeBron James trở lại sân nhưng chưa có trạng thái tâm lý tốt nhất, mà minh chứng rõ ràng nhất là 2 lần mất bóng và một cú dunk thất bại trong tình huống thoát xuống trống trải sau pha phản công chớp nhoáng. Tuy vậy, các nhà ĐKVĐ NBA vẫn dễ dàng san bằng tỷ số và vượt lên dẫn 87-80 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên. Sự bùng nổ đó có công rất lớn của Kyrie Irving. PG sinh năm 1992 góp tới 21 điểm cá nhân, 1 kiến tạo ở hiệp đấu thứ ba để giúp đội nhà lật ngược tình thế. Sự đa dạng trong khả năng dứt điểm của số 2 CAVs khiến Boston Celtics hoàn toàn lúng túng trong việc tìm phương án đối phó. Không những thế, sự tỏa sáng của anh đã đem đến trạng thái tâm lý thoải mái cho các đồng đội mà chính LeBron James là người hưởng lợi nhiều nhất. Tay ném số 23 có 9 điểm và 2 kiến tạo trong hiệp này.

NBA-24-05-04

 Tâm lý thoải mái giúp LeBron James trở lại ở giai đoạn cuối game 4. Ảnh: NBA.

Áp lực được giải tỏa, LeBron James đã thực sự trở lại trong hiệp cuối với 15 điểm cá nhân, 2 kiến tạo để giúp đội nhà luôn duy trì khoảng cách an toàn trước các nỗ lực của Celtics. Không thể tạo ra khác biệt trong những phút cuối trận, đoàn quân của HLV Brad Stevens đành chấp nhận thất bại 99-112 ở game 4. Với kết quả này, Cleveland Cavaliers đang ở rất gần với chiếc vé dự NBA Final khi chỉ cần 1 chiến thắng nữa trong 3 game còn lại. Nếu thành công, đây sẽ là lần thứ ba liên tiếp đội chủ sân Quicken Loans Arena làm được điều này. Game 5 sẽ diễn ra vào 7 giờ 30 sáng 26/05 (giờ Việt Nam) trên sân TD Garden của Boston Celtics.

NBA-24-05-05

 Ngày của Kyrie Irving. Ảnh: NBA.

Với 42 điểm cá nhân, Kyrie Irving rõ ràng là tay ném hiệu quả nhất game bỏ a người đồng đội LeBron James với chỉ 34 điểm. Boston Celtics còn không có cái tên nào đạt được cột mốc 20 điểm khi người tốt nhất là Avery Bradley với chỉ 19 điểm. Kevin Love cũng là cái tên chơi khá tốt của chủ nhà, không chỉ góp 17 điểm cá nhân, anh còn đóng vai trò lớn ở khâu phòng ngự với 17 lần bắt bóng bật bảng thành công (15 defensive rebound).

Video tổng hợp game 4 chung kết NBA miền Đông:

Một số thống kê đáng chú ý ở game 4 chung kết NBA miền Đông:

CAVS-BOS-G4-Hiep-3-2

 

CAVS-BOS-G4-Hiep-4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:45 24/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục