Bùng nổ hiệp hai, Dortmund hẹn gặp Bayern tại bán kết cúp Quốc gia Đức

03:02 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn nhưng Dortmund đã có 45 phút đầu rất khó khăn. Họ chỉ giải quyết được trận đấu sau một sai lầm của Lotte trong hiệp hai.

Trái với dự đoán, Tuchel đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận đấu với Lotte. Sự thiếu vắng duy nhất là chân sút Aubameyang. Theo một số thông tin, anh đã bị chấn thương và không thể góp mặt. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá giằng co giữa 2 đội. Đã có một số cơ hội chia đều cho 2 bên nhưng không có tình huống nào thật sự nguy hiểm. Lotte rất đáng khen khi sẵn sàng chơi đôi công với Dortmund.

Phút thứ 24, Raphael Guerreiro có pha sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc bóng đi chệch cột dọc. Năm phút sau, đến lượt Gonzalo Castro trổ tài sút xa, nhưng một lần nữa bóng lại đi không chính xác. Dortmund đang phải trông chờ vào những tình huống dứt điểm từ xa khi Lotte phòng ngự khá kín kẽ.

Bên cạnh những cú sút xa, Dortmund cũng sử dụng lối chơi tạt cánh. Dù vậy, lối chơi trên vẫn chưa hiệu quả. Mặt sân xấu đang ảnh hưởng đến những đường chuyền và khả năng khống chế bóng của đoàn quân Tuchel. Hiệp một kết thúc với kết quả hòa 0-0. Lotte cho thấy họ không dễ bị bắt nạt.

sau trận :lotte -dortmund - Bóng Đá

 Lotte thi đấu rất đáng khen, họ cầm hòa Dortmund sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 bắt đầu, đội bóng vùng Ruhr lại dồn lên tấn công tìm bàn thắng. Thống kê trong hiệp một cho thấy, Lotte thi đấu rất sòng phẳng với Dortmund. Họ có 7 lần dứt điểm và tỉ lệ kiểm soát bóng ngang bằng với đội đang xếp thứ 3 tại Bundesliga.

Dù rất cố găng nhưng cuối cùng mành lưới Lotte đã rung lên. Phút thứ 57, tận dụng sai lầm bên phía Lotte, Dortmund cướp bóng từ giữa sân, Ousmane Dembele có pha đi bóng tốc độ trước khi tung ra đường chọc khe cực kì thông mình cho Pulisic. Đối mặt với thủ môn, tiền vệ người Mỹ đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số 1-0.

sau trận :lotte -dortmund - Bóng Đá

 Tuy nhiên, đến phút 57 Dortmund đã có bàn thắng mở tỉ số do công của Pulisic.

Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 66 Dortmund đã có bàn thắng thứ 2. Raphael Guerreiro có pha đánh đầu tinh tế kiến tạo cho Andre Schuerrle. Tiền đạo người Đức dễ dàng tung ra cú vô lê cháy lưới Lotte từ 1 khoảng cách rất gần nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng vàng đen. Mọi thứ đang dần tuột khỏi tay CLB đang thi đấu tại giải hạng 3.

Những phút còn lại, Dortmund thi đấu khá thoải mái. Đến phút 83, đội bóng vùng Ruhr tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0. Từ một tình huống được hưởng quả phạt cố định, cầu thủ mang băng đội trưởng trận này là Marcel Schmelzer đã có cú sút hiểm hóc, bóng đi căng và đánh bại thủ môn bên phía Lotte.

Dù rất nỗ lực nhưng đội chủ nhà Lotte không thể có bàn thắng danh dự trong trận đấu này. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0. Chiến thắng này giúp thầy trò Tuchel tìm lại mạch thắng của mình. Đi tiếp vào vòng bán kết, đối thủ của họ sẽ là "đại kình địch" Bayer Munich.

sau trận :lotte -dortmund - Bóng Đá

 Dortmund tiến vào bán kết và gặp Bayern Munich.

Chung cuộc: Sportfreunde Lotte 0-3 Dortmund

Đội hình ra sân

sau trận :lotte -dortmund - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 02:10 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục