Bùng nổ hiệp hai, Dortmund hẹn Bayern ở bán kết cúp Quốc gia Đức

03:26 Thứ tư 15/03/2017

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn nhưng Dortmund đã có 45 phút đầu rất khó khăn. Mọi chuyện chỉ được giải quyết sau sai lầm của Lotte trong hiệp hai.

Trái với dự đoán, Tuchel đã tung ra đội hình rất mạnh trong trận đấu với Lotte. Sự thiếu vắng duy nhất là tiền đạo Aubameyang. Theo một số thông tin, anh đã gặp phải chấn thương. Những phút đầu trận đấu diễn ra rất giằng co giữa hai đội. Lotte rất đáng khen khi chơi đôi công với Dortmund.

Phút thứ 24, Raphael Guerreiro tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành. Năm phút sau, đến lượt Gonzalo Castro tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng tiếp tục đi không chính xác. Dortmund đang phải dùng đến những cú sút xa khi Lotte phòng ngự khá kín kẽ.

Bên cạnh đó, đoàn quân của Tuchel còn sử dụng đến những pha tạt cánh. Lối chơi này không mấy hiệu quả. Mặt sân xấu đang ảnh hưởng đến những pha chuyền bóng và xử lý bóng của Dortmund. Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0. Lotte thể hiện họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt.

 - Bóng Đá

 Hiệp một trận đấu diễn ra rất giằng co, Lotte thi đấu sòng phẳng trước Dortmund.

Hiệp hai bắt đầu, đội bóng vùng Ruhr lại tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Thống kê sau hiệp một cho thấy Lotte thi đấu rất sòng phẳng với Dortmund. Họ có 7 lần dứt điểm và tỉ lệ kiểm soát bóng ngang bằng với Dortmund.

Dù rất cố gắng nhưng cuối cùng mành lưới của Lotte cũng rung lên. Phút thứ 57, tận dụng sai lầm của Lotte, các cầu thủ Dortmund có pha cướp bóng từ giữa sân. Tiền vệ Ousmane Dembele sau đó đã có pha đi bóng tốc độ trước khi tung ra đường chọc khe tinh tế cho Pulisic. Đối mặt với thủ môn, tiền vệ người Mỹ đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số 1-0 cho trận đấu.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, phút thứ 57, Dortmund đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Đến phút thứ 66, Dortmund đã có bàn thắng thứ 2. Raphael Guerreiro có pha đánh đầu chuyền bóng tinh tế cho Schuerrle. Tiền đạo người Đức dễ dàng tung ra cú vô lê xé lưới Lotte từ một khoảng cách rất gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund . Mọi thứ đang dần tuột khỏi tay đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 3.

Những phút còn lại, Dortmund thi đấu khá thoải mái. Phút thứ 83, họ tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Từ một tình huống được hưởng quả phạt cố định, cầu thủ mang băng đội trưởng trận này là Marcel Schmelzer đã có cú sút hiểm hóc, bóng đi căng và hạ gục thủ môn Lotte.

Dù rất cố gắng, Lotte không thể có được bàn thắng trong trận đấu này. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Dortmund. Lotte đã chính thức chấm dứt hành trình của mình tại vòng tứ kết. Về phần Dortmund, thầy trò Tuchel đã tìm lại mạch thắng. Đi tiếp vào vòng bán kết, đối thủ của họ sẽ là "đại kình địch" Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Kết thúc trận đấu, Dortmund giành chiến thắng 3-0 và sẽ gặp Bayern tại bán kết.

Chung cuộc: Sportfreunde Lotte 0-3 Dortmund (Pulisic 57', Schuerrle 66', Schmelzer 83')

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

 Video: Ba bàn thắng của Dortmund trong trận đấu

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 03:00 15/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục