Bùng nổ hiệp cuối, Saigon Heat đánh sập “hang rồng”

23:49 Thứ ba 03/07/2018

TinTheThao.com.vnCuộc so tài nhằm xác định ngôi đầu bảng giữa Danang Dragons và Saigon Heat đã diễn ra căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ.

Cả hai đội liên tục đua tranh về mặt tỷ số và sau 3 hiệp thi đấu, vẫn chưa có câu lạc bộ nào tạo khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, trong 10 phút cuối, Saigon Heat là đội bóng tận dụng tốt hơn các cơ hội và đã giành được chiến thắng với tỷ số 83-69.

IMG_5491

  Zach Allmon vẫn thể hiện phong độ ghi điểm cao của mình tại trận đấu này.

Đặc biệt, trận thắng này đã giúp “Ông 30” vượt qua Danang Dragons và giành ngôi đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ thắng 80%.

Cân tài cân sức, thư hùng hấp dẫn

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ Danang Dragons đã “chiêu đãi” các vị khách bằng một “bữa tiệc” ném 3. Lần lượt Horace Nguyễn, Võ Văn Thanh và Zach Allmon đã ghi đến 12 điểm cho đội bóng miền Trung từ những pha ném xa.

IMG_5489

  Mảnh ghép còn lại của "Tòa tháp đôi", Chris Dierker cũng thi đấu rất cố gắng.

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Các học trò của huấn luyện viên David Singleton tận dụng tối đa lợi thế kỹ thuật để đột phá lên rổ, hoặc dứt điểm từ cự ly trung bình. Tavarion Nix (8 điểm), Trần Vũ Linh (4 điểm) hay Hồng Gia Lân (4 điểm) chính là những người đã tận dụng tốt các cơ hội có được bên phía “Ông 30”. Kết thúc hiệp 1, cách biệt chỉ là 1 điểm (21-20) với ưu thế tạm nghiêng về phía Danang Dragons.

Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận trên sân vẫn diễn ra theo hướng cân tài cân sức và khép lại 20 phút thi đấu, vẫn chưa có đội bóng nào chiếm ưu thế rõ rệt. Tỷ số khi kết thúc hiệp 2 là 42-41 vẫn nghiêng về phía “Rồng sông Hàn”.

Bùng nổ hiệp cuối, kết quả không ngờ

Bước sang hiệp 3, Saigon Heat gặp phải bất lợi khi trung phong trụ cột Tavarion Nix đã phạm đến 3 lỗi cá nhân và không thể thi đấu quá “nhiệt" nhằm tránh nguy cơ phải rời sân.

IMG_5592

 Nhiệm vụ kèm cặp Tavarion Nix được anh làm khá tốt.

Tận dụng cơ hội này, các học trò của huấn luyện viên Donte Hill đã liên tiếp ghi điểm và thiết lập khoảng cách 57-47 sau 6 phút thi đấu. Tuy nhiên, sự bùng nổ của chính Tavarion Nix (ghi 4 điểm) cùng 2 tình huống ném xa thành công của Dư Minh An và Triệu Hán Minh đã giúp “Ông 30” san hòa tỷ số.

Tuy nhiên, hai pha ném phạt thành công của Zach Allmon trong những giây cuối đã giúp “Rồng sông Hàn” lại nắm giữ lợi thế dẫn trước khi kết thúc hiệp 3. Mười phút thi đấu cuối cùng, nền tảng thể lực của các tay ném Danang Dragons có dấu hiệu suy giảm và đã gây ảnh hưởng khá lớn đến hiệu suất dứt điểm của đội (4/5 cầu thủ trong đội hình chính đều phải chơi hơn 30 phút).

IMG_5583

  Tuy nhiên ở hiệp 4 trận đấu, Saigon Heat với những nội binh thi đấu tốt hơn đã vươn lên với tỉ số cách biệt.

Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên David Singleton lại thi đấu vô cùng bùng nổ và ghi đến 26 điểm trong hiệp 4, qua đó, kết thúc trận đấu với chiến thắng 83-69.

Tavarion Nix với 21 điểm, 15 rebounds, 4 steals đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngoài ra, Hồng Gia Lân (20 điểm, 3 kiến tạo), Triệu Hán Minh (12 điểm, 5 kiến tạo) hay Dư Minh An (11 điểm, 7 rebounds) cũng đã chơi rất hay trong cuộc đối đầu với Danang Dragons.

Trong khi đó, trách nhiệm ghi điểm chính bên phía “Rồng sông Hàn” một lần nữa lại thuộc về “Tòa tháp đôi” Chris Dierker (20 điểm, 7 kiến tạo, 7 rebounds) và Zach Allmon (23 điểm, 9 rebounds).

bang ty so - mvp-03

  Tavarion Nix hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP của trận đấu.

Ngoại trừ Horace Nguyễn (15 điểm), không có tay ném nào ghi trên 10 điểm để hỗ trợ cho các mũi nhọn của Danang Dragons. Đặc biệt khi trận đấu trôi về cuối và nền tảng thể lực của các trụ cột không được đảm bảo.

Trận thua này đã khiến đoàn quân của chiến lược gia Donte Hill chấm dứt mạch toàn thắng (tỷ lệ thắng chỉ còn 75%) và đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Saigon Heat. Dù vậy, đội bóng miền Trung vẫn còn rất nhiều cơ hội trước mắt để trở lại với vị trí dẫn đầu.   

Cuộc đối đầu tới, Danang Dragons sẽ có chuyến hành quân ra nhà thi đấu Bách Khoa để chạm trán Hanoi Buffaloes (5/7). Còn với Saigon Heat, họ sẽ được trở về sân nhà CIS cũng để so tài đội bóng của HLV Todd Purves (7/7).

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 23:49 03/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục