“Bùng cháy” thôi Luka Modric!

00:15 Thứ bảy 23/06/2018

Bước vào World Cup 2018, Luka Modric đã 33 tuổi. Vì thế, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Modric và cũng là cơ hội cuối để anh có thể cháy hết mình cho giấc mơ cùng ĐT Croatia viết nên những điều thần kỳ trên đất Nga.

Luka Modric luôn được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới trong nhiều năm qua. Anh là hạt nhân chủ chốt giúp Real Madrid hoàn thành giấc mộng Decima lịch sử và có 3 mùa liên tiếp thâu tóm danh hiệu Champions League cùng “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên, ở ĐTQG, Luka Modric luôn được các cổ động viên gọi là “ngôi sao cô đơn”. Bởi, dù luôn thi đấu vô cùng ấn tượng ở tuyến giữa của ĐT Croatia, nhưng tiền vệ tài hoa này vẫn chưa thể giúp đội nhà tiến xa ở những giải đấu lớn.

“Bùng cháy” thôi Luka Modric! - Bóng Đá

 Luka Modric đã thi đấu rất thành công tại EURO 2016.

Tại Euro 2016, Luka Modric cùng ĐT Croatia trình diễn một thứ bóng đá tấn công tuyệt vời, nhưng vẫn phải dừng bước ở vòng 1/16 trước Bồ Đào Nha bởi bàn thắng ở phút cuối hiệp phụ thứ 2, trong một trận cầu mà họ đã ép đối thủ đến nghẹt thở. Sau trận đấu, Modric đã phải thốt lên: “Bóng đá thật thiếu công bằng và đội chơi hay hơn đã phải về nước.”

Xa hơn, ở World Cup 2014, dù Luka Modric cùng các đồng đội đã có một giải đấu đầy cố gắng, nhưng họ vẫn phải dừng bước đầy tiếc nuối ngay tại vòng bảng sau thất bại ở lượt trận cuối trước ĐT Mexico.

4 năm sau, Luka Modric vẫn là ngôi sao sáng nhất của ĐT Croatia cho chiến dịch World Cup 2018. Tuy nhiên, anh đã không còn là “ngôi sao cô đơn”, khi bên cạnh Modric đang là hàng loạt những cái tên tài năng khác của bóng đá Croatia.

“Bùng cháy” thôi Luka Modric! - Bóng Đá

 Và tiền vệ Real Madrid thực sự thăng hoa trong 2 trận đầu tiên của Croatia tại World Cup 2018.

Nếu thế giới bóng đá từng “chết mê chết mệt” với màn trình diễn của những Boban, Bilic hay Suker ở Euro 1996, thì bây giờ, Croatia cũng đang sở hữu rất nhiều những cái tên sáng giá của bóng đá thế giới như Luka Modric, Mandzukic, Perisic hay Ivan Rakitic.

Và trong đó, Luka Modric vẫn là linh hồn của ĐT Croatia. Khi anh chơi bóng với phong độ cao nhất, ĐT Croatia sẽ lại nhảy múa theo nhịp điệu của anh và giành chiến thắng trong các trận đấu. Hai thắng lợi trước Nigeria và Argentina ở vòng bảng World Cup 2018 vừa qua là những minh chứng như thế.

Trong vai trò tiền vệ tổ chức, Modric luôn là cầu thủ nhanh nhẹn, có nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và sở hữu những đường chuyền cực kỳ thông minh. Không chỉ thế, Modric có thể chơi tốt cả 2 chân và khi cần, anh luôn sẵn sàng tạo ra sự khác biệt bằng những màn độc diễn ngoạn mục hay những cú sút xa đầy uy lực. Anh đã có một bàn thắng như thế trong trận đấu với Argentina ở World Cup năm nay. 

Ở ĐT Croatia lúc này, Luka Modric là một thủ lĩnh không thể thay thế và cũng là người truyền cảm hứng cho toàn đội bằng tài năng phi thường và luôn xung trận với một “trái tim nóng”. Ở tuổi 33, World Cup 2018 chính là thời điểm thích hợp nhất anh có thể cháy hết mình cho ngọn lửa cuối cùng khi khoác lên mình màu áo ca rô đỏ trắng đầy huyễn hoặc.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:50 22/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục