Bundesliga vòng 4: Đại chiến nơi tuyến đầu

11:00 Thứ bảy 14/09/2019

Hai cặp đấu của nhóm 4 đội đầu bảng mùa trước sẽ là tâm điểm của vòng đấu này. Ngay trước khi Champions League trở lại, bốn đại diện hàng đầu của bóng đá Đức thời điểm hiện tại sẽ có nhiều chuyện để nói với nhau.

Trận thua bất ngờ trước Union Berlin vòng trước với Dortmund thực sự là một cú sốc. Nhất là khi đội bóng mới lên hạng từng thua tan nát trước RB Leipzig ở vòng mở màn. Nhưng không thể vì thế mà đánh giá thấp đội bóng của Favre trong cuộc đua vô địch khi mà mùa giải mới đi qua được ba vòng. Thậm chí, cú sảy chân tại Berlin từ sớm còn có thể có tác dụng tốt để đội bóng vùng Ruhr tránh được tâm lý chủ quan trong chặng đường sắp tới.

Thực tế, kể từ đầu mùa giải, các đối thủ của Dortmund đều khá yếu. Với Augsburg và FC Koln, họ đều có những chiến thắng dễ dàng nên dễ nảy sinh tâm lý chủ quan. Để ổn định lại tâm lý cho các cầu thủ, ban lãnh đạo Dortmund đã tổ chức một trận giao hữu với đối thủ hạng dưới Energie Cottbus vào cuối tuần rồi, và một chiến thắng hủy diệt trên sân khách đã giúp họ lấy lại sự tự tin rất nhiều. Sau trận tranh siêu cúp Đức với Bayern, sức mạnh của Dortmund là không phải bàn cãi. Họ chỉ cần giữ được sự tỉnh táo, khó có đối thủ nào có thể làm khó được họ, kể cả là Leverkusen.

 - Bóng Đá

 Dortmund cần giữ vững sự tập trung

Đội bóng của hãng dược phẩm Bayer gây thất vọng phần nào với trận hòa Hoffenheim trên sân nhà ở vòng trước. Hàng công của họ chưa cho thấy sự sắc sảo khi phía trên Kevin Volland dường như không đủ tin cậy. Trong trận đấu mà họ đã hoàn toàn lấn át đội khách Hoffenheim thì suốt 60 phút có mặt trên sân tiền đạo cắm duy nhất của Leverkusen chỉ tung ra được một pha dứt điểm duy nhất. Trong khi đó hàng thủ của Leverkusen cũng đã để thua khá dễ trước những đối thủ yếu như Paderborn và Fortuna Dusseldorf. Dù chưa để thua trận nào từ đầu mùa nhưng khi phải hành quân đến chảo lửa Sigma Iduna Park, sẽ rất khó để đội bóng của HLV Peter Bosz có thể bảo toàn được thành tích này.

Nếu cuộc đối đầu giữa Dortmund và Leverkusen có phần áp đảo về phía đội chủ nhà thì cặp đấu giữa hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng vào lúc này thực sự khó đoán. Bayern Munich đã hồi phục mạnh mẽ sau trận hòa thất vọng ngày mở màn bằng những màn hủy diệt trước các đối thủ Schalke hay Mainz. Đáng kể nhất trong lối chơi của gã khổng lồ vùng Bavaria là sự hòa nhập nhanh chóng của những nhân tố mới như Pavard, Perisic hay Coutinho bên cạnh phong độ chói sáng của Lewandowski. Với một hàng công thượng hạng như thế, thật khó có hàng thủ nào ở Bundesliga có thể chống đỡ nổi họ.

 - Bóng Đá

 Bayern sở hữu hàng công được đánh giá cao

Nhưng nếu nói về sức mạnh hàng công thì RB Leipzig cũng không hề thua kém vào lúc này. Ba trận toàn thắng trước cả những đối thủ khó chịu như Frankfurt hay Monchengladbach thực sự là một thử thách lớn với bất cứ đối thủ nào. Màn solo của Timo Werner trên sân Borussia Park hai tuần trước hoàn hảo đến nỗi khiến cho tất cả các chuyên gia phải ngả mũ thán phục. Từ một tiền đạo cánh nhanh nhẹn, dưới tài nhào nặn của Julian Nagelsmann, Timo Werner đang biến thành một sát thủ trước khung thành.

Những pha xâm nhập tốc độ, khôn ngoan, những pha cầm bóng tự tin ngay trước vòng cấm, những cú dứt điểm quyết đoán và lạnh lùng, tiền đạo người Đức chứng tỏ vì sao cả Real lẫn Liverpool đều quan tâm đến mình như vậy. Và trong trận đại chiến với Bayern Munich này, Werner sẽ có cơ hội đối diện với người đang là chân sút số một của giải đấu, Lewandowski. Một cạnh tranh cá nhân giữa hai chân sút có thể sẽ quyết định thắng lợi toàn cục. Rất nhiều người tin vào bản lĩnh ông lớn của Bayern nhưng lúc này, RB Leipzig đang có phong độ cực tốt và với lợi thế sân nhà, họ sẽ sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Với việc 4 trong số 5 đội bóng đầu bảng sẽ đụng độ với nhau ở vòng đấu này thì sự chú ý dành cho nhóm dưới sẽ giảm đi rất nhiều. Wolfsburg sẽ có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng nếu một trận hòa xảy ra ở Leipzig khi đối thủ của họ chỉ là Fortuna Dusseldorf. Những đội khách có thực lực hơn như Frankfurt, Monchengladbach, Werder Bremen, Freiburg hay Schalke đề có nhiều cơ hội kiếm điểm trước các đội chủ nhà yếu.

 - Bóng Đá

 Timo Werner đang có phong độ rất cao

Ngược với cuộc đối đầu trên đỉnh ở Leipzig là trận chiến giữa Mainz 05 và Hertha Berlin ở đáy bảng xếp hạng. Đội chủ nhà chưa có được điểm nào sau ba vòng với 12 bàn thua sẽ có cơ hội trước đối thủ đến từ thủ đô cũng đang gây thất vọng lớn sau những trận thua tan nát gần đây. Đội bóng của HLV Sandro Schwarz vẫn đang thi đấu rất chuệch choạc sau một mùa hè nhiều xáo trộn. Cuộc chiến cho chiếc vé trụ hạng có vẻ sẽ đến rất sớm với họ nếu không thắng được Hertha ở vòng này.

Sau hai tuần nghỉ ngơi Bundesliga đã trở lại, nhiều người hẳn đã rất nhớ những khán đài rực rỡ sắc màu của giải đấu hàng đầu nước Đức rồi. Các cúp Châu Âu cũng sẽ trở lại sau vòng đấu này nên nhiều đội bóng mạnh sẽ cần những toan tính mới. Và đây cũng sẽ là vòng đấu với rất nhiều cuộc đối đầu đáng chú ý nơi tốp đầu và tốp dưới. Một vòng đấu hứa hẹn vô cùng quyết liệt.

Long Win | 10:08 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục