Bundesliga và tương lai tại Việt Nam

19:45 Thứ sáu 19/06/2020 | 1

Từ mùa bóng tới, giải đấu hàng đầu nước Đức sẽ được phát sóng chính thức tại Việt Nam, một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra trước mắt cả hai nền bóng đá.

Bóng đá Đức có một lịch sử gắn bó lâu dài và gần gũi với người hâm mộ Việt Nam trong quá khứ. Sau thế hệ của những huyền thoại như Beckenbauer, Gerd Muller thì bóng đá Đức hiện lên rõ ràng hơn vào những năm 90 của thế kỷ trước khi các giải đấu lớn như World Cup và Euro bắt đầu phát sóng tại Việt Nam. Đây cũng là những thế hệ vàng của bóng đá Đức với phong cách, lối chơi đậm cá tính đá in dấu trong lòng nhiều thế hệ người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, đáng tiếc là trong một thời gian dài Bundesliga lại chưa tiếp cận gần gũi với khán giả Việt. So với Premier League vào Việt Nam từ năm 1995 hay Serie A có mặt từ năm 1999, Bundesliga chỉ chính thức phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam từ sau năm 2010. Sự xuất hiện muộn màng khiến cho Bundesliga không thu hút được nhiều sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Việt trong bối cảnh các giải đấu quốc tế đang bùng nổ mạnh mẽ. Bản thân Bundesliga thời kỳ trước cũng thiếu đi sức hấp dẫn, tính cạnh tranh cần thiết để lôi cuốn thế hệ cổ động viên trẻ hơn của Việt Nam.

Thế nhưng Bundesliga đang có những chuyển mình đáng kể trong vài năm gần đây. Sự chuyên nghiệp, khả năng tổ chức hoàn hảo, những sân vận động tuyệt vời là điểm mạnh lôi cuốn khán giả đến với Bundesliga từ lâu. Giờ đây, với những cải cách mạnh mẽ trong công tác truyền thông, những chính sách phát triển hướng tới bề sâu, bề rộng, Bundesliga đang vươn mình trong bản đồ bóng đá Châu Âu và thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá khắp thế giới cũng như chính tại Việt Nam.

Bundesliga và tương lai tại Việt Nam - Bóng Đá

 Các khán đài cuồng nhiệt luôn là đặc trưng của Bundesliga.

Ngoài sức mạnh của Bayern Munich, sự đầu tư ổn định của Dortmund cùng sự vươn lên của những thế lực mới như RB Leipzig, Leverkusen, Monchengladbach hay mới đây là Hertha Berlin, đang tạo nên một bản đồ bóng đá cân bằng hơn, giàu tính cạnh tranh hơn ngay tại nước Đức. Chức vô địch lần thứ 8 liên tiếp của Bayern Munich là sự khẳng định cho sức mạnh của đội bóng này, nhưng những chiến thắng của các CLB khác tại các cúp Châu Âu gần đây cho thấy nền tảng bóng đá Đức đang được nâng cao thấy rõ.

Cùng với đó là những ngôi sao như Lewandowski, Erling Haaland đang lựa chọn Bundesliga là bến đỗ cho thấy giải đấu đã có trọng lượng hơn rất nhiều. Các tài năng mới liên tiếp xuất hiện và toả sáng tại Bundesliga mang đến sức sống mới cho giải đấu này. Bộ mặt bóng đá Đức đang thay đổi từng ngày với những tín hiệu tích cực đến từ Bundesliga đã cho thấy hiệu quả từ cách làm bài bản, chuyên nghiệp và sáng tạo của người Đức.

Còn đối với người hâm mộ Việt Nam, việc một đối tác truyền thông chuyên nghiệp như Next Media mua chọn bản quyền giải đấu hàng đầu nước Đức trong 5 năm tới cũng mở ra rất nhiều cơ hội. Giờ đây, người hâm mộ sẽ được tiếp cận giải đấu đầy đủ, chất lượng nhất trên những kênh sóng mình. Ngoài những trận đấu, những hoạt động bên lề, những chương trình quảng bá đi kèm sẽ đem Bundesliga đến gần gũi hơn với khán giả Việt. Những hình ảnh đẹp đẽ, tươi mới, sống động của bóng đá Đức sau cuộc cách mạng những năm đầu thế kỷ sẽ trở nên gần gũi hơn, thân thiết hơn với khán giả chắc chắn sẽ giúp cho Bundesliga lan toả sức hút trong cộng đồng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bundesliga và tương lai tại Việt Nam - Bóng Đá

 Công tác truyền thông đang ngày càng được Bundesliga chú trọng.

Và có một điểm nữa để người hâm mộ bóng đá Việt có thể kỳ vọng thêm yêu những giải đấu hàng đầu của nước Đức đó là: Bóng đá Đức là cánh cửa hợp lý nhất để chúng ta vươn tầm thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà Bundesliga trở thành nơi dung dưỡng nhiều cầu thủ Châu Á nhất trong các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Sự kỷ luật, bản lĩnh, ý chí và tinh thần thi đấu quật cường của người Châu Á là điều được đánh giá cao tại đây.

Thêm vào đó, Bundesliga luôn dành nhiều ưu ái cho các tài năng trẻ. Sẽ không có gì bất ngờ nếu một ngày không xa, những tài năng trẻ bậc nhất của chúng ta cập bến giải đấu này như cái cách các tài năng trẻ khắp nơi trên thế giới đang đổ về đây tìm cơ hội. Với một nền bóng đá đang nỗ lực vươn lên như chúng ta, đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời. Một mối liên kết như thế sẽ mở ra tương lai rực rỡ với cả hai nền bóng đá.

Bóng đá Đức sẽ trở lại ở mùa bóng mới với đầy đủ những giá trị, sức hút của mình. Với những nỗ lực của cả hai bên, chúng ta có thể tin rằng đó sẽ là một sự hợp tác tốt đẹp. Còn với những người hâm mộ bóng đá Đức nói riêng, đó chắc chắn là một món quà tuyệt vời mà chúng ta đã chờ đợi từ rất lâu rồi.

Long Win | 19:15 19/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục