Bundesliga và những "chảo lửa" cuồng nhiệt nhất thế giới

11:16 Thứ năm 13/10/2016

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên, Bundesliga trở thành giải đấu có lượng CĐV đến sân theo dõi nhiều nhất tại châu Âu khi nơi đây sở hữu những SVĐ hoành tráng và rất sôi động.

Bundesliga luôn tự hào về những sân vận động hoành tráng và sôi nổi nhất tại châu Âu, lượng vé bán ra vì thế cũng nhanh chóng mặt và đến tận tay những NHM đầy nhiệt huyết. Mùa giải 2015/16 ghi nhận một kỉ lục khi có hơn 13,000,000 CĐV trực tiếp đến sân theo dõi, trung bình 41,411 người/trận, một con số đáng mơ ước với bất kì giải đấu nào và biến Bundesliga trở thành giải đấu có lượng CĐV đến sân theo dõi nhiều nhất tại châu Âu. Cùng điểm qua những SVĐ hoành tráng và nổi tiếng nhất tại Bundesliga.

1. Allianz Arena

allianz-arena

 

SVĐ chính của Hùm xám có sức chứa lên đến 75,000 CĐV, đây là một" pháo đài" thực sự. Allianz Arena cũng là điểm tựa mạnh mẽ nhất cho sự thăng hoa của Bayern trong những mùa giải vừa qua. Theo thống kê, Hùm xám chỉ thất bại đúng 2 lần tại Bundesliga kể từ đầu mùa 2014/15 cho đến nay.

Không giống như SVĐ cũ Munich Olympiastadion, Allianz Arena có kết cấu vô cùng chặt chẽ và gọn gàng, tạo cảm giác ấm cúng cho các CĐV nhà cũng như gieo rắc bao nỗi sợ hãi lên đối thủ khi áp lực gần như xuất hiện ở mọi nơi. Cùng điểm qua những SVĐ hoành tráng và nổi tiếng nhất tại Bundesliga.

2. Signal Iduna Park

dortmund

 

Với sức chứa lên đến 80,000 người cùng dàn CĐV hùng hậu và rất máu lửa, Dortmund luôn nhận phải ánh mắt ghen tỵ từ bất kì đội bóng lớn nào tại châu Âu. Một trong những phần ấn tượng và đặc biệt nhất chính là phần khán đài có tên South Terrace, nơi luôn nhập tràn sắc đen - vàng vốn là màu áo chủ đạo của Dortmund và được mệnh danh là "Yellow Wall" (bức tường màu vàng).

Phần khán dài rộng lớn nhất có sức chứa 25,000 CĐV. Theo lời một CĐV Dortmund, chính đây là nơi mọi người hoà cùng một thể thống nhất, cùng hoà giọng cổ vũ cho đội bóng con cưng. Đây cũng được xem là "cầu thủ thứ 12" của Dortmund, tạo nên một nguồn cảm hứng và khích lệ to lớn với những đôi chân đang thi đấu miệt mài trên sân. Ai cũng nhớ như in chiến thắng nghẹt thở của Dortmund trước Malaga tại tứ kết Champions League 2013. Được tận mắt chiêm ngưỡng và hò reo cùng mọi người, đây là đích đến trong mơ của bất kì CĐV nhiệt thành trên toàn thế giới.

3. Veltins Arena

schalke

 

Phía Tây Bắc nước Đức không chỉ có Signal Iduna Park của Dortmund mà còn có sự hiện diện của RheinEnergieSTADION (FC Koln), Borussia-Park (Monchengladbach), BayArena (Bayer Leverkusen) và đặc biệt là Veltins Arena của Schalke.

Đây được đánh giá là một trong số những SVĐ tốt nhất nước. Veltins Arena sở hữu thiết kế mái vòm hiện đại giúp mặt cỏ được bảo quản kĩ lưỡng nhất trước thay đổi khí hậu, ngoài ra nó còn là nguồn động lực to lớn cho đoàn quân áo xanh Schalke tiến bước mạnh mẽ. Veltins Arena có sức chứa 60,000 chỗ ngồi và thực tế lúc nào cũng được phủ kín bởi một màu xanh quen thuộc. Schalke không bao giờ quên xuất thân là những công nhân hầm mỏ yêu thích bóng đá của mình, do đó họ cố gắng xây dựng một Veltins Arena vô cùng gần gũi và mang nhiều màu sắc truyền thống, nhưng cũng từng làm nản lòng biết bao nhiêu đội bóng lớn đặt chân đến đây.

4. Volksparkstadion

hamburg

 

Đây là sân nhà của CLB danh tiếng Hamburger SV. Volksparkstadion nằm ở phía Bắc nước Đức, sở hữu dàn CĐV nhiệt huyết không kém phần còn lại của quốc gia này. SVĐ này được xem là một biểu tượng của nước Đức bởi truyền thống hào hùng và thành tích vang dội trong quá khứ kể từ khi thành lập năm 1963. Thiết kế của Volksparkstadion khá đặc biệt và độc đáo khi sở hữu một chiếc đồng hồ lớn nằm ở khu vực tập trung chuẩn bị tiến ra sân đấu. SVĐ này được tái xây dựng vào năm 1998 để mang lại cảm giác gần gũi hơn cho NHM. Với sức chứa vào khoảng 57,000 chỗ ngồi, Volksparkstadion luôn đem đến cảm giác đặc biệt cho đội chủ nhà trong hành trình tìm lại vinh quang tại Bundesliga.

5. Weser Stadium

bremen

 

Với sức chứa lên đến 42,000 chỗ ngồi, Weser Stadium trở thành một "pháo đài" thực sự với Werder Bremen và cả ĐTQG Đức. Trước năm 2008, đây là một trong những SVĐ đa năng nhất khi có thể đưa vào thi đấu nhiều bộ môn khác nhau. Tuy nhiên sau đó, chính quyền thành phố đã quyết định cải tạo và biến Weser Stadium thành một SVĐ bóng đá thực thụ. Một trong những thiết kế nổi trội và độc đáo nhất không một SVĐ nào có được, chính là việc Weser Stadium sở hữu những tấm quang điện trên mặt tiền và sẵn sàng hấp thụ cũng như chuyển đổi năng lượng mặt trời thành điện năng.

6. Olympiastadion

hertha-berlin

 

Đây được xem là biểu tượng của bóng đá Đức khi được xây dựng vào năm 1936, nơi tổ chức Olympics và nhiều trận đấu mang tính chất châu lục cực kì quan trọng. Olympiastadion có bề dày truyền thống đáng nể và là "anh cả" của các SVĐ hiện tại ở Đức. Với sức chứa lên đến 74,649 chỗ ngời, Olympiastadion không chỉ là sân nhà của Hertha Berlin và còn là nơi diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia Đức hàng năm, tương tự Wembley của Anh quốc khi thường xuyên tổ chức trận chung kết FA Cup.

7. Red Bull Arena

rb-leipzig

 

Việc đội bóng chủ quản RB Leipzig giành quyền thăng hạng Bundesliga giúp SVĐ này được nhiều người biết đến hơn. Đây là sân có tuổi đời khá trẻ và có sức chứa vào khoảng 44,345 chỗ ngồi. Xung quanh SVĐ sở hữu những cảnh trí vô cùng đẹp mắt, thu hút rất nhiều khách du lịch phương xa. RB Leipzig vì thế cũng được hưởng lợi và hiện tại, tân binh này đang chễm chệ ở vị trí 5 trên BXH, vượt mặt Leverkusen và Monchengladbach.

img12 (2)

Infographic về những SVĐ hoành tráng nhất Bundesliga. Ảnh: Internet. 

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 10:50 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục