Bundesliga và "nguồn sống" từ hội Cổ động viên

16:00 Thứ sáu 06/10/2017

Deloitte, công ty chuyên về thống kê tài chính cho thấy, Bundesliga của Đức vẫn là giải đấu có lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp nhiều nhất trên thế giới.

Bundesliga lại chứng kiến thêm một cột mốc lịch sử được thiết lập: CLB bóng đá Cologne chính thức sở hữu thành viên thứ 100,000 cách đây vài ngày. Đây là thành tích rất đáng tự hào khi từ những ngày đầu thành lập, đội bóng này chỉ có vỏn vẹn 6,500 thành viên.

Bundesliga - Bóng Đá

 Hội CĐV Cologne chính thức cán mốc 100,00 thành viên.

Như vậy, Cologne cũng sẽ sánh vai cùng các đại đội bóng hùng mạnh khác tại Bundesliga như Bayern Munich, Borussia Dortmund và Schalke sở hữu số lượng lớn thành viên. "Chúng tôi đã chinh phục cột mốc này một cách mạnh mẽ nhất có thể," Toni Schumacher, phó chủ tịch của CLB hào hứng chia sẻ.

Một lần nữa phải nói đến, đây là thành tựu rất đáng khen ngợi của chủ tịch Werner Spinner cách đây 3 năm rưỡi về trước. Thời điểm đó, Cologne đã thiết lập cột mốc 55,000 thành viên. Tuy nhiên, chủ tịch Werner nhận thấy con số này có thể tăng lên gấp đôi và ông rất nỗ lực thực hiện nhiều chiến dịch huy động phía sau hậu trường.

"Các CĐV của chúng tôi là một phần quan trọng trong sự phát triển chung của CLB," chủ tịch Werner chia sẻ. Theo thời gian, số lượng thành viên ngày càng gia tăng và sự bản thân đội bóng này cũng trải qua một mùa giải ấn tượng khi kết thúc thứ 5 tại Bundesliga mùa trước, đồng thời góp mặt tại Europa League.

Cologne hiện tại đang được dẫn dắt bởi HLV Peter Stoger kể từ năm 2014. Nhiệm vụ của chiến lược gia này là giúp đội bóng duy trì được bản sắc và lối chơi. Trong khi đó phía sau hậu trường, việc xây dựng thương hiệu của Cologne đã có người khác lo liệu. Những nỗ lực của cả tập thể này đã được ghi nhận xứng đáng nếu so với ba đại diện hùng mạnh tại Bundesliga: Bayern Munich (284,041 thành viên), Dortmund (145,712 thành viên) và Schalke (145,361 thành viên).

Bundesliga - Bóng Đá

 Bundesliga sở hữu lượng CĐV lý tưởng với bất kì giải đấu nào.

Những con số về lượng CĐV trực tiếp đến sân theo dõi tại Bundesliga không còn gây ngạc nhiên cho nhiều người. Deloitte, công ty chuyên về thống kê tài chính cho thấy, Bundesliga của Đức vẫn là giải đấu có lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp nhiều nhất trên thế giới. Trung bình, 40,500 CĐV đến sân xem trận đấu ở mùa 2016/17. Ngoài ra, các CLB tại đây cũng tính giá vé thấp hơn rất nhiều so với nhiều giải đấu lớn khác, tiêu biểu là Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra rằng làm thế nào để một CĐV bình thường có thể trở thành hội viên của đội bóng? Tại Bundesliga, nếu đã trở thành một hội viên, bạn đã là một phần của đội bóng. Thậm chí, CĐV còn có thể tham gia vào các cuộc họp hàng năm, bỏ phiếu cho những quyết định của ban điều hành về giá vé, đồ ăn thức uống hay các hoạt động bên lề. Có thể nói, tiếng nói của hội CĐV tại đây là rất có trọng lượng.

Bundesliga - Bóng Đá

 Tại Bundesliga, tiếng nói của hội CĐV rất có trọng lượng.

Ngoài ra, hội CĐV cũng được các CLB đối xử đặc biệt. Bên ngoài những SVĐ tràn ngập hình ảnh của những người yêu mến đội bóng trước mỗi trận đấu, kể cả đó là Bayern Munich hay Dortmund. Đa phần các cầu thủ tại Bundesliga phải thừa nhận những đội bóng tại đây cung cấp trải nghiệm cho CĐV hoàn toàn khác biệt. Tất nhiên, Bayern vẫn là "lá cờ đầu" của Bundesliga với hơn 4,302 hội CĐV chính thức trên toàn thế giới.

Với Dortmund, HLV Peter Bosz đã bị choáng ngợp với độ hoành tráng mà các CĐV mang lại. "Những người hâm mộ thật tuyệt vời, thứ âm thanh họ gây ra thật không thể tin nổi. Tôi hy vọng rằng cả đội sẽ cho họ thấy màn trình diễn tốt nhất mà họ mong muốn," HLV này cho biết.

Chứng kiến sự hùng vĩ của hội CĐV Dortmund:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 15:30 06/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục