Bundesliga và làn sóng tươi mới trên băng ghế huấn luyện

13:45 Thứ năm 30/08/2018

TinTheThao.com.vnBốn trên bảy CLB đứng đầu Bundesliga mùa trước đều đã thay HLV.

Mùa Hè luôn là thời điểm các CĐV chờ đợi những tân binh mới gia nhập CLB. Bên cạnh đó, việc thay đổi HLV trưởng cũng mang đến sự hào hứng và phấn khởi cho NHM. Bước vào chiến dịch 2018/19, hai CLB lớn nhất Bundesliga đều thay HLV và cả hai đã có những chiến thắng hoành tráng trong vòng mở màn.

Tân HLV Niko Kovac của Bayern Munich chạm trán chiến lược gia trẻ tài năng nhất Bundesliga Julian Nagelsmann. Ông cùng học trò có chiến thắng thuyết phục 3-1 đánh dấu sự khởi đầu tươi sáng của triều đại mới. Trong khi đó, Lucien Favre trở lại Bundesliga và giúp Dortmund đánh bại Leipzig của Ralf Rangnick (một tân HLV khác) 4-1 qua đó vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng đầu tiên.

Bundesliga và làn sóng tươi mới trên băng ghế huấn luyện - Bóng Đá

 Favre có chiến thắng 4-1 cùng Dortmund tại vòng 1.

Ngoài Kovac và Favre, Bundesliga cùng chào đón tân HLV người Áo Adi Hutter. Ông thay thế chính Kovac để dẫn dắt Frankfurt trong mùa giải tới đây. Bên cạnh đó, hai HLV đầy kinh nghiệm Friedhelm Funkel và Mochael Kollner vừa xuất sắc đưa Fortuna Dusseldorf cùng Nurnberg lên hạng cũng sẽ gia nhập vào danh sách 18 chiến lược gia hàng đầu nước Đức.

Có một điều trùng hợp và sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho cuộc chiến giữa các HLV, cả 18 người đều chưa từng một lần vô địch Bundesliga.

Dù vậy, rõ ràng Niko Kovac vẫn là người nắm ưu thế nhiều nhất khi đang dẫn dắt Hùm xám Bayern Munich, Nhà vô địch Bundesliga 6 năm liên tiếp. Chiến lược gia 46 tuổi sẽ nỗ lực hết sức để tiếp nối thành công của những người đi trước nhưng bằng phong cách riêng, phương pháp riêng và lối chơi riêng của bàn thân.

Bundesliga và làn sóng tươi mới trên băng ghế huấn luyện - Bóng Đá

 Kovac có tiếp nối thành công của Jupp Heynckes, Pep Guardiola, Carlo Ancelotti?

Đối trọng lớn nhất của Kovac chính là HLV Dortmund Lucien Favre. Tuy chưa từng vô địch Bundesliga nhưng Favre đã 1 lần được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Bundesliga vào mùa giải 2014/15 khi ông đưa Monchengladbach giành vé tham dự Champions League. Bên cạnh đó, Favre có thành tích rất tốt khi đối đầu Bayern với 4 thắng và 3 hòa.

Ở phía sau, Rangnick của Leipzig cùng Nagelsmann của Hoffenheim sẽ nỗ lực hết sức trong mùa giải cuối cùng với CLB. Một thỏa thuận đã được thông qua Hè này và Nagelsmann sẽ thay thế chính Rangnick dẫn dắt Leipzig vào mùa giải 2019/20. Nói chính xác, Rangnick được bổ nhiệm 1 năm trong lúc Leipzig chờ đợi Nagelsmann.

Bundesliga và làn sóng tươi mới trên băng ghế huấn luyện - Bóng Đá

 Nagelsmann sẽ có mùa giải cuối cùng với Hoffenheim.

Đặt niêm tin vào HLV trẻ đã là đặc sản của những CLB tại Bundesliga. Mùa này chứng kiến 3 chiến lược gia dưới 36 tuổi, tức trẻ hơn cả một số cầu thủ trong đội hình chinh chiến ở Bundesliga. Bên cạnh Nagelsmann, HLV trẻ nhất giải đấu là Domenico Tedesco, người đã dẫn dắt Schalke đến ngôi Á quân mùa trước, và HLV Bremen Florian Kohfeldt. Riêng Nagelsmann và Tedesco có cơ hội phá kỷ lục HLV trẻ nhất vô địch Bundesliga do Matthias Dammer đang nắm giữ (34 tuổi).

Ở chiều ngược lại, HLV Funkel của Dusseldorf sẽ có mùa giải thứ 18 của mình tại Bundesliga. Ông bắt đầu làm việc như một HLV vào mùa giải 1991 và có trận hòa đáng nhớ 2-2 với Bayern Munich của Jupp Heynckes.

Với rất nhiều sự biến động trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng, Bundesliga 2018/19 chắc chắc sẽ chứng kiến những kịch bản bất ngờ và hấp dẫn.

Thành Đạt | 13:00 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục