Bundesliga và dấu ấn của những nhân tố ngoại quốc

13:45 Thứ sáu 21/04/2017

Chỉ còn 5 vòng đấu nữa, Bundesliga 2016/17 sẽ hạ màn. Các CLB vẫn đang có những mục tiêu hết sức cụ thể.

Bayern Munich đang là đội dẫn đầu BXH với 8 điểm nhiều hơn RB Leipzig. Dù vậy, Hùm xám vẫn chưa thể chính thức lên ngôi vô địch, đồng thời sở hữu kỉ lục đăng quang 5 mùa giải liên tiếp trong lịch sử Bundesliga. Cuối tuần này, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ đụng độ Mainz 05.

 - Bóng Đá

Bayern đã bị Real loại khỏi Champions League.

Trong khi đó, RB Leipzig dù khó bắt kịp với Bayern nhưng cũng đã trải qua một mùa giải xuất sắc. Đội bóng này đã chính thức góp mặt tại sân chơi Champions League mùa sau bằng việc xây chắc một vị trí trong top 4. Ngoài ra, đội xếp thứ 3, Hoffenheim cũng có thể nối bước RB Leizpig để góp mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Đêm nay, Hoffenheim sẽ đụng độ FC Koln trên sân khách.

Vòng đấu trước, Hoffenheim dưới sự chỉ đạo của HLV Julian Nagelsmann đã có thắng lợi vô cùng kịch tính với tỉ số 5-3 trước Monchengladbach. Chiến thắng quan trọng này giúp Hoffenheim duy trì khoảng cách 1 điểm nhiều hơn so với Borussia Dortmund trên BXH.

Với Monchengladbach, đội bóng này đã trải qua chuỗi phong độ không thực sự tốt trong năm mới. Thất bại trước Hoffenheim cuối tuần rồi đã khiến đội bóng của HLV Dieter Hecking bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với top 4. Cuối tuần này, Monchengladbach sẽ có màn so tài nảy lửa cùng Dortmund trên sân nhà.

Trong khi đó, Dortmund vừa bị loại khỏi Champions League sau hai thất bại trước Monaco. Thầy trò Thomas Tuchel sẽ dồn toàn lực cho một vị trí trong top 3 đến khi mùa giải hạ màn. Không chỉ riêng Dortmund, vai trò của những nhân tố ngoại quốc ở các đội bóng khác vẫn vô cùng quan trọng, kể cả quá khứ hay hiện tại.

 - Bóng Đá

Claudio Pizarro là chân sút ngoại quốc hiệu quả nhất giải đấu. 

Claudio Pizarro hiện đang là cầu thủ ngoại quốc nắm giữ kỉ lục ra sân và ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga. Hiện tại dù đã 38 tuổi nhưng chân sút người Peru vẫn đang thi đấu cho Werder Bremen. Tính đến lúc này, Pizarro đã có 428 lần ra sân tại Bundesliga, ghi được 191 bàn thắng và đứng thứ 5 trong danh sách những cây săn bàn tốt nhất lịch sử giải đấu.

Tiếp theo là Leven Kobiashvili, cầu thủ ngoại đứng thứ 2 trong danh sách ra sân nhiều nhất (351 lần). Halil Altintop xếp thứ 3 với 346 lần ra sân tại Bundesliga. Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ vừa giúp đội nhà Augsburg giành thắng lợi 2-1 trước FC Koln cuối tuần trước. Tiếp theo trong danh sách là Makoto Hasebe. Cầu thủ người Nhật Bản đã có 235 lần ra sân thi đấu, một kỉ lục với các danh thủ tại quốc gia này.

Ze Roberto (336), Sergej Barbarez (330) là những cái tên còn lại nằm trong top 5. Gia nhập Bayer Leverkusen vào năm 1998, Ze Roberto là thành viên quan trọng giúp đội bóng này tiến đến chung kết Champions League mùa 2002. Trong khi đó, Barbarez cũng đã ra sân 174 lần tại Bundesliga. Ole Bjornmose (323), David Jarolim (318), Pablo Thiam (311), Bum-Kun Cha (308) và Steven Cherundolo (302) là những cái tên theo sau.

 - Bóng Đá

Theo sát Pizarro là Lewandowski. 

Người đe doạ thành tích ghi bàn của Pizarro hiện tại không ai khác là chân sút người Ba Lan đang thi đấu cho Bayern Munich, Robert Lewandowski. Lewy đã có 147 bàn thắng tính riêng tại Bundesliga, kém Pizarro đúng 44 bàn. Chân sút người Ba Lan hiện đã vượt mặt danh thủ Giovane Elber (133 bàn). Đứng tiếp theo trong danh sách những cây săn bàn ngoại quốc hay nhất Bundesliga là Ailton (Bremen) và Stephane Chapuisat (Dortmund) với cùng 106 bàn.

Tính riêng những chân sút vẫn còn đang thi đấu tại Bundesliga, Vedad Ibisevic (103), Arjen Robben (86) và Pierre-Emerick Aubameyang (80) là những cái tên tiếp theo. 

Chiêm ngưỡng tài săn bàn của Lewandowski:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục