Bundesliga trở lại: Tưng bừng đại chiến

18:45 Thứ sáu 17/01/2020

Bundesliga đã quay trở lại vào cuối tuần này với vòng đấu thứ 18, và ngay ở vòng đấu đầu tiên đã có những cuộc đối đầu rất đáng chú ý.

Trận đấu đầu tiên của lượt về Bundesliga mùa này sẽ diễn ra vào đêm ngày thứ 6. Đội xếp thứ nhì Monchengladbach đến làm khách của Schalke 04, đội đang giữ vị trí 5 trên bảng xếp hạng. Hai đội bóng này đang là những kẻ phá bĩnh với top 4 mùa trước. Dortmund và cả Leverkusen đều đang có những dấu hiệu trở lại mạnh mẽ, nên khả năng để hai đội bóng này giữ được vị trí hiện tại tới hết mùa sẽ rất khó khăn. Cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng đấu thứ 18 này có lẽ sẽ quyết định xem ai mới là kẻ xứng đáng chen chân vào nhóm dự Champions League mùa tới.

Monchengladbach mùa này khiến người ta bất ngờ với phong độ ổn định và sự chắc chắn của hàng thủ. "Những chú ngựa" đã dẫn đầu bảng xếp hạng phần lớn lượt đi cho đến khi bị RB Leipzig vượt lên. Điểm mạnh của họ là hàng thủ chắc chắn cùng lối chơi lỳ lợm không ngại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, Monchengladbach không có được phong độ tốt mỗi khi rời xa Borussia Park ở mùa này. Có tới 3 trên 4 trận thua của họ ở lượt đi là những chuyến làm khách trong khi đội chủ nhà Schalke đang có chuỗi 8 trận bất bại trên sân nhà. Chỉ duy nhất Bayern Munich là đội bóng đã rời Veltins Arena với một chiến thắng nên có lẽ cơ hội dành cho Monchengladbach cũng sẽ không nhiều. 

 - Bóng Đá

 Gladbach cần tiếp tục duy trì sự ổn định.

Nhưng Schalke cũng đang có những vấn đề của họ. Đội bóng của HLV David Wagner bất ngờ bị xáo trộn sau vụ chuyển nhượng của Alexander Nubel. Thủ thành trẻ của Schalke đã tìm đường tới Munich mùa hè tới dù đang là đội trưởng của Schalke khiến cho ban lãnh đạo đội bóng này hết sức bối rối trong việc tìm kiếm gương mặt thay thế. Theo thông báo mới nhất, Osmar Mascarell sẽ là đội trưởng mới còn Markus Schubert nhiều khả năng sẽ bắt chính ngay trong trận tiếp Monchengladbach này. Dù sao họ vẫn có thể hy vọng vào hàng công nơi mà Amine Harit và Raman vẫn đang có được phong độ khá tốt.

Một cuộc quyết đấu khác ở vòng đấu này sẽ diễn ra giữa Fortuna Dusseldorf và Werder Bremen ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Dusseldorf may mắn giành chiến thắng trước Union Berlin ở đấu cuối cùng của lượt đi chặn đứng lại chuỗi 6 trận toàn hòa và thua trước đó nhưng cũng không giúp họ thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Trong khi đó những vấn đề về lực lượng khiến cho đội bóng thành Bremen rớt thảm hại giai đoạn cuối năm.

 - Bóng Đá

 Bremen đang ở vị trí nguy hiểm.

HLV Florian Kohfeldt đã phải dùng tới 26 cầu thủ trong 17 trận đấu của lượt đi, nhiều nhất trong số các CLB ở Bundesliga cho đến lúc này. Đội hình liên tục xáo trộn khiến cho đội bóng thành Bremen cũng không có được một hệ thống chiến thuật ổn định. Sự trở lại của những cái tên quan trọng như Bittencourt, Nuri Sahin hay Christian Groß được hy vọng sẽ giúp HLV Kohfeldt đưa Werder Bremen thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Dù sao thì mùa trước họ cũng đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Dortmund với tân binh rất được chờ đợi Erling Haaland sẽ khởi đầu lượt đi bằng chuyến làm khách tại xứ Bavaria với đội bóng Augsburg nhỏ bé. Dĩ nhiên người ta muốn nhìn thấy một Dortmund bùng nổ như ở giai đoạn đầu mùa giải để đeo bám RB Leipzig và Bayern Munich, nhưng không dễ khi Augsburg cũng đang có phong độ tốt. Đội bóng của HLV Martin Schmidt với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp cuối lượt đi đã leo một mạch từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ sẽ là thử thách rất đáng gờm với Dortmund vào thời điểm này.

Tương tự như hoàn cảnh của Dortmund là Bayern Munich. Đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức sẽ đến Berlin để làm khách của Hertha đồng thời gặp lại người cũ là Jurgen Klinsmann, người đang là HLV trưởng của Hertha Berlin. Đội bóng thủ đô đã lột xác kể từ ngày Klinsmann lên thay Covic cũng cho thấy tham vọng lớn sẽ là kẻ thách thức lâu dài cho thế lực của Bayern Munich. Ở trận đấu khai mạc mùa giải, ngay tại Allianz Arena, Hertha Berlin đã cầm hòa Bayern Munich. Còn lần này, trên sân Olympic tại Berlin, đội bóng thủ đô còn muốn làm được hơn thế.

 - Bóng Đá

 Werner đang bay cao cùng Leipzig.

RB Leipzig và Leverkusen sẽ có những sự khởi đầu dễ chịu hơn khi chỉ gặp những đối thủ như Union Berlin hay Paderborn. Trong khi những cuộc đấu của các đội nhóm giữa bảng xếp hạng sẽ vô cùng quyết liệt. FC Cologne với ba chiến thắng liên tiếp gần đây sẽ tiếp Wolfsburg, đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu nhưng đồng thời cũng là đội có hàng thủ tốt nhất. Hoffenheim sẽ có nhiều cơ hội kiếm ba điểm khi chỉ phải tiếp một Eintracht Frankfurt đang không có phong độ cao. Còn Mainz 05 sẽ gặp Freiburg tại Opel Arena, nơi mà đội chủ nhà đã từng vùi dập đội khách tới 5 bàn không gỡ ở cuối mùa giải trước.

Sau kỳ nghỉ đông kéo dài gần một tháng cuối cùng thì Bundesliga cũng đã trở lại. Những diễn biến ở giai đoạn lượt đi hứa hẹn một lượt về mùa giải vô cùng quyết liệt. Khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội thứ bảy chỉ là 10 điểm, thấp nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu lúc này. Trong khi đó từ vị trí giữa bảng của Wolfsburg đến vị trí xuống hạng cũng chỉ là 10 điểm, chưa có đội bóng nào là an toàn cả. Một cục diện chưa ngã ngũ sẽ cho phép tất cả các đội bóng còn tìm thấy hy vọng của mình, và tất cả sẽ được giải quyết trong 17 vòng đấu tới. Chào mừng trở lại, Bundesliga!

Long Win | 17:47 17/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục