Bundesliga tăng trưởng, điểm tựa cho tuyển Đức hướng đến World Cup

16:03 Thứ bảy 24/03/2018

TinTheThao.com.vnNhững chính sách thông minh đã giúp người Đức tạo ra một giải đấu quốc nội tuyệt vời, không ngừng tăng trưởng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tuyển Đức thăng hoa trên đấu trường quốc tế.

Liên đoàn Bóng đá Đức (DFL) mới đây đã có một báo cáo về năm 2018, xác nhận rằng bóng đá Đức đang thăng tiến trên mọi phương diện. Đặc biệt, giải đấu Bundesliga đã thiết lập được nền tảng vững chắc nhờ vào sự lớn mạnh về tài chính và sự ủng hộ của CĐV

Mùa giải vừa qua 2016/17, tổng doanh thu của các CLB chuyên nghiệp Đức đã cán mốc 4,01 tỷ Euro, tăng 4,2% so với 2015/16. Riêng Bundesliga chiếm 3,37 tỷ Euro

Chủ tịch DFL Christian Seifert cho biết: "Con số 4,01 tỷ Euro là năm thứ 13 liên tiếp ghi nhận doanh thu, chứng tỏ sự phát triển tích cực của bóng đá được cấp phép ở Đức. Tuy nhiên, trong một kỷ nguyên mà dòng tiền trong bóng đá đang nhân lên nhanh chóng, đặc biệt là trên đấu trường quốc tế, cũng cần phải có một mô hình kinh doanh lành mạnh và hợp lý."

Bundesliga tăng trưởng, điểm tựa cho tuyển Đức hướng đến World Cup - Bóng Đá

 

Tại Bundesliga, sự sáng tạo trong cách quản trị từ lâu đã giúp giải đấu duy trì sự cân bằng. Quy luật 50+1 đưa CLB xích gần hơn đến CĐV từ đó dẫn đến việc doanh thu từ truyền thông, quảng cáo và trận đấu chiếm gần 2/3 tổng thu nhập.

Doanh thu từ truyển thông hứa hẹn sẽ tăng đáng kể trong những năm tới. 2017/18 đánh dấu chu kỳ 4 năm mới về bản quyền truyền hình của Bundesliga. Nhờ sự quan tâm của các CĐV trong và ngoài nước, doanh thu có thể tăng thêm 80%.

Bayern Munich vẫn là CLB đi đầu về tài chính. Gần đây, Deloitte Football Money League đã công bố BXH. Ở đó, tài chính của Hùm xám đứng thứ tư chỉ sau Man United, Real Madrid và Barcelona. Bayern Munich cũng là 1 trong 5 CLB giàu nhất thế giới 10 năm trở lại đây.

Bundesliga tăng trưởng, điểm tựa cho tuyển Đức hướng đến World Cup - Bóng Đá

 

May mắn thay, sự gia tăng của doanh thu của các CLB cũng đi kèm với những màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ. Bayern mới đây đã có chiến thắng đậm nhất ở vòng 16 đội Champions League trước Besiktas với tổng tỉ số 8-1. Hùm xám lúc này cũng là 1 trong số ít những đội có cơ hội giành cú ăn ba tại châu Âu.

Bên cạnh tài chính tăng trưởng, Bundesliga còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ trong khâu đào tạo trẻ. Hiện tại, độ tuổi trung bình của một cầu thủ chuyên nghiệp người Đức chỉ là 24,5. Một thành quả tuyệt vời khi người Đức đã quyết định đầu tư đến 1,39 tỷ Euro cho đào tạo trẻ kể từ năm 2002 đến nay.

Những ngôi sao người nước ngoài cũng chọn Bundesliga là nơi để họ phát triển. Tiêu biểu trong số này là Christian Pulisic (Mỹ) và Jadon Sancho (Anh) của Dortmund. Sự đầu tư vào cầu thủ trẻ mang đến cho người Đức vị thế ở châu lục với chức vô địch U21 Châu Âu năm 2017.

Chức vô địch trên cùng danh hiệu Confederations Cup đã chỉ ra rằng, người Đức không hề ngủ quên trên chiến thắng. Sau chức vô địch World Cup 2014, họ vẫn tiếp tục nỗ lực, đào tạo ra tiếp các thế hệ trẻ tiềm năng. "Số lượng lớn các tài năng trẻ đang nổi lên giúp củng cố triển vọng tươi sáng cho tương lai bóng đá Đức.", Tiến sĩ Reinhard Rauball, Tổng giám đốc DFL nhận xét.

Bundesliga tăng trưởng, điểm tựa cho tuyển Đức hướng đến World Cup - Bóng Đá

 CĐV luôn là nguồn động lực tuyệt vời cho các CLB nước Đức cũng như tuyển Đức.

Cuối cùng, sự ủng hộ của các CĐV trung thành luôn là nguồn động lực tuyệt vời cho các CLB. Với trung bình 40693 CĐV mỗi trận, Đức vẫn là giải đấu có lượng CĐV đến sân nhiều nhất trên thế giới. Tính ra, tỉ lệ lấp đầy SVĐ trung bình mỗi trận lên đến con số 91%. Đã có hơn 19 triệu CĐV đến sân theo dõi 612 trận đấu Bundesliga và Bundesliga 2 trong năm 2016/17.

Với tất cả những điều đó, người Đức hoàn toàn tự tin hướng đến kỳ World Cup 2018 trên đất Nga với mục tiêu không gì khác hơn là bảo vệ ngôi vô địch.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 15:20 24/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục