Bundesliga: Những người Brazil còn lại

08:51 Thứ ba 03/01/2012

Bundesliga mùa giải năm nay đánh dấu kỷ lục có ít cầu thủ Brazil nhất trong vòng 20 năm qua. Chỉ có 17 cầu thủ Brazil thi đấu ở 10 CLB.

Điều đó có nghĩa, có 8 CLB không có cầu thủ Brazil nào, và đội bóng có nhiều người Brazil nhất là Bayern với 3 cầu thủ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào danh sách này, chỉ có 4/17 cầu thủ trên thường xuyên được đá chính gồm Rafinha (Bayern), Geromel (Cologne), Raffael (Hertha) và Dante (M’gladbach). Đương nhiên, họ chính là những cầu thủ Brazil nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại.
 
Hậu vệ Dante (M’gladbach)

Đáng lẽ, Josue cũng phải được nhắc tới, nhưng sau thành công cùng Wolfsburg với chức vô địch Bundesliga năm 2009, Josue đã sa sút, mất băng đội trưởng và bây giờ phải ngồi dự bị. Ở Bayern, Luis Gustavo cũng có “vai vế” nhưng anh vẫn phải xếp sau Kroos và Schwiensteiger. Rafinha là lựa chọn số một bên hành lang phải, nhưng cầu thủ này cũng bắt đầu mắc bệnh ngôi sao khi từng tuyên bố sẽ đình công nếu HLV Heynckes không cho anh đá chính.

Có lẽ, người để lại ấn tượng nhiều nhất là Dante, chiến binh miệt mài của M’gladbach và đội trưởng Geromel của Cologne. Không biết, nếu một ngày những cầu thủ này bị bán đi, dấu ấn Brazil sẽ còn lại gì ở Bundesliga???

17 CẦU THỦ BRAZIL TẠI BUNDESLIGA 2011/12
Leverkusen: Renato Augusto
Bayern: Breno, Gustavo, Rafinha
Dortmund: Antonio da Silva, Santana
M’gladbach: Dante
Hertha: Raffael
Hoffenheim: Firmino
K’lautern: Rodnei, Lucas
Cologne: Andrezinho, Geromel
Bremen: Naldo, Wesley
Wolfsburg: Josue, Chris
Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục