Bundesliga năm 2011: Samba không nhảy

23:26 Thứ ba 03/01/2012

Có thể coi năm 2011 là một năm tồi tệ của người Brazil tại Bundesliga với quá nhiều thay đổi và những sự kiện đáng quên.

Câu chuyện mà nhiều người nhớ nhất vẫn là vụ trung vệ Breno bị bắt vì tội tự đốt nhà mình, cùng nghi vấn mắc bệnh tâm thần, khiến Bayern phải khốn khổ chống đỡ giúp. Thậm chí, phải xin xỏ mãi Breno mới được cùng Bayern đi tập huấn tại Trung Đông.

Dede (phải) nằm trong làn sóng cầu thủ Brazil đã chia tay Bundesliga

Ngoài vụ Breno đốt nhà, Bundesliga năm 2011 còn chứng kiến nhiều scandal của các cầu thủ Brazil như vụ Diego tự ý bỏ Wolfsburg ở lượt trận cuối mùa 2010/11 vì không được HLV Magath xếp đá chính. Đó chính là đỉnh điểm của thói vô kỷ luật mà Diego đã thể hiện thường xuyên ở Bundesliga.

Nhưng đó chỉ là một vài chuyện cụ thể bên cạnh rất nhiều sự kiện khác. Đó là sự ra đi của hàng loạt cầu thủ lớn, được coi là thế hệ Brazil cuối cùng thành danh tại Bundesliga: Dede (Dortmund đến Eskisehirspor), Ze Roberto (Hamburg về Al Gharafa), Vua phá lưới mùa 2009, Grafite bị Wolfsburg bán cho Al-Ahli. Hay Diego bị Wolfsburg cho Atletico mượn. Cùng với đó là Cicero (Wolfsburg), Alvelar và Edu (Schalke), Bamba (M’gladbach), Kaka (Hertha), Samuel (Bremen), Elson (Stuttgart)… đều bị thanh lý hợp đồng.

Chỉ tính trong mùa Hè 2011, đã có 16 cầu thủ Brazil rời khỏi Bundesliga theo nhiều cách khác nhau. Trong khi đó, chỉ có một cầu thủ Brazil mới xuất hiện, nhưng đó lại là một người cũ: cựu hậu vệ của Schalke, Rafinha từ Genoa về Bayern. Có lẽ chưa bao giờ “lực lượng Brazil” lại đón nhận những thất bại nặng nề tại Bundesliga như năm 2011. Họ thất bại cả trong cuộc sống, cách ứng xử ngoài sân bóng lẫn vấn đề về chuyên môn.

Hiện nay, chỉ còn 17 cầu thủ Brazil được đăng ký thi đấu ở Bundesliga, nhưng sau TTCN mùa Đông này, có thể số lượng sẽ còn giảm khi dự đoán có khoảng 5 đến 8 người nằm trong danh sách cần bán. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, có thể đến mùa giải 2012/13, sẽ chỉ còn dưới 10 cầu thủ Brazil vẫn còn tồn tại ở Bundesliga.
Duy Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục