Bundesliga: Không thể cản Dortmund

09:43 Thứ ba 28/02/2012

Kể từ năm 2006, chưa có CLB nào bảo vệ được chức vô địch Bundesliga. Sau 6 năm, có thể sẽ có một quyền lực thực sự xuất hiện…

Dortmund (áo vàng) đã có trận bất bại thứ 17

Ngoài Bayern 2 năm liên tiếp đoạt Đĩa bạc, không có CLB nào có được thành tích tương tự kể từ năm 1996 (chính là Dortmund). Điều đó có nghĩa là suốt 16 năm qua, Bayern không có đối thủ. Và nếu như Dortmund giữ được vị trí số 1 vào cuối mùa giải năm nay, có thể khẳng định họ là một đế chế xứng đáng đứng cạnh Bayern. Hành trình hiện tại của Dortmund đang vẽ ra viễn cảnh ấy.

Chiến thắng 3-1 trước Hannover là kết quả dễ hiểu khi Dortmund vượt trội hoàn toàn về mọi mặt. Nhưng điều đáng nói ở đây không phải là 3 điểm mà là ý nghĩa của nó. Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Dortmund và là trận đấu thứ 17 họ bất bại (thất bại gần đây nhất của Dortmund chính là trận lượt đi với Hannover: 1-2), kỷ lục mới của nhà ĐKVĐ. Chiến thắng này đã làm tiêu tan hy vọng rút ngắn khoảng cách điểm số của Bayern, đồng thời đặt ra câu hỏi: Bao giờ Dortmund mới thua?

Đến bây giờ Bayern mới thấy tiếc những điểm số bị đánh mất một cách vô duyên trước những đối thủ yếu.

Dortmund đã tận dụng tối đa cơ hội đó để vươn lên và lấy đấy làm động lực tinh thần cho một cuộc chiến không chỉ có yếu tố bản lĩnh, sức mạnh ngôi sao. Rõ ràng Bayern từng hơn hẳn về mọi mặt, nhưng bây giờ họ phải bám đuổi Dortmund trong tuyệt vọng. Cứ mỗi vòng đấu trôi qua, hy vọng Dortmund sảy chân lại tiêu tan. ĐKVĐ Bundesliga đã kiếm được tối đa điểm số trước những đội bóng yếu hơn và đã đến lúc Bayern không thể trông chờ vào kẻ nào khác giúp mình cản đường Dortmund, mà phải tự mình làm việc đó. Chỉ còn một con đường duy nhất cho Bayern tự cứu mình là đánh bại Dortmund tại Wesfalen ở lượt về (vòng 30). Bằng không, mọi chuyện sẽ chấm dứt ngay sau trận đấu đó.

Với lực lượng không hoàn chỉnh (vắng Goetze), hàng công thì chỉ có mỗi Lewandowski và chuyên gia dự bị Barrios, nhưng Dortmund vẫn vận hành hoàn hảo đến mức khó tin. Khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị gần như không có khoảng cách. Họ thay nhau thi đấu và đặt dấu ấn trong những thời điểm quyết định.

Từ Kagawa, Perisic, Kuba, Barrios… tất cả đều sung sức ở thời điểm nước rút này. Đó là sự khác biệt cơ bản giữa Dortmund và Bayern. Càng ngày Bayern càng đuối về sức lực, sự tập trung và cả nguồn nhân lực. Đến bây giờ NHM mới thấy Bayern quá mỏng và thiếu những nhân tố có thể tạo đột biến từ ghế dự bị. Chính vì thế mà từ đầu mùa giải, HLV Heynckes cũng chỉ dùng có 18 cầu thủ.

Có lẽ chưa đến lúc đặt ra câu hỏi: bao giờ Dortmund mới thua, mà phải hỏi rằng: họ sẽ thắng đến bao giờ? Trước mắt sẽ không ai đủ bản lĩnh để trả lời câu hỏi đó. Có chăng chỉ Bayern mới đủ táo bạo nghĩ đến chuyện hạ Dortmund. Nhưng cứ đợi đến vòng 30. Còn từ giờ đến lúc đó, chưa biết chừng Dortmund sẽ biến trận thư hùng đó trở nên vô nghĩa…

THỐNG KÊ
1. Thắng Hertha 3-1 là lần đầu tiên trong lịch sử Augsburg ghi 3 bàn trong 1 trận tại Bundesliga.
2. Trong 8 lần dẫn dắt một CLB tại Bundesliga, đây mới là lần thứ 2 HLV Rehhagel phải bắt đầu bằng một thất bại (cùng Hertha).
3. Trong lịch sử Bundesliga, chỉ có 3 CLB thủng lưới ít hơn M’gladbach và Bayern tính đến sau vòng 23 (14 bàn).
15. Trận gặp Augsburg, Bremen đã đưa bóng dội cột dọc và xà ngang 2 lần, nâng tổng số lần sút trúng khung gỗ của họ mùa này lên con số 15.
15. Hòa Hamburg 1-1, nhưng M’gladbach vẫn ghi một dấu ấn lịch sử khi có chuỗi 15 trận bất bại sân nhà (11 thắng, 4 hòa). Đây là thành tích sân nhà tốt nhất của họ sau 17 năm.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
18 bàn:
Gomez (Bayern), Huntelaar (Schalke)
16 bàn: Lewandowski (Dortmund)
15 bàn: Pizarro (Bremen), Podolski (Cologne)

Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục