Bundesliga Five: Ngựa ô thành ngựa chiến

15:37 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnVới danh xưng Á quân, khó khăn dành cho Leipzig sẽ lớn hơn rất nhiều. Nhưng chú 'Ngựa ô' ngày nào giờ đây cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm chiến đấu.

Kỳ 1: Bundesliga Five: Hùm có thể yếu, nhưng không thể bị lật đổ

Kỳ 2: Bundesliga Five: Vùng Ruhr bất ổn?

Mang danh đội bóng bị ghét nhất nước Đức, RB Leipzig bước lên giải đấu Bundesliga trong sự 'ngứa mắt' của tất cả các đối thủ. Mỗi khi đoàn quân của HLV Ralph Hasenhüttl hành quân đến sân khách, những băng rôn, những tiếng la ó phản đối luôn tràn ngập khắp khán đài. CĐV Đức luôn được biết đến là những người văn minh nhưng điều đó không dành cho RB Leipzig.

 - Bóng Đá

 Leipzig ăn mừng hoành tráng sau khi chính thức đoạt vé tham dự Champions League.

Thế nhưng, CLB đến từ Đông Đức đã bỏ lại tất cả những chuyện bên lề ở phía sau. Như một con 'ngựa ô' bất kham, đội bóng ấy cứ thế tiến lên top đầu BXH, biến tất cả những lời chỉ trích khắp nước Đức nhắm đến họ thành sự ghen tị. Giờ đây, chú 'ngựa ô' Leipzig đã có thể được xem là ngựa chiến với những sự bổ sung chất lượng trong mùa Hè. Chỉ trích là việc của Anti-fan, Leipzig không quan tâm, chiến đấu và chiến thắng mới là điều họ hướng đến.

Giai đoạn tiền mùa giải

Chuyển nhượng

RB Leipzig đã chiêu mộ thành công 6 tân binh trong mùa Hè này gồm Jean-Kevin Augustin, Bruma, Konrad Laimer, Yvon Mvogo, Philipp Kohn, Ibrahima Konate. Đáng chú ý, tất cả những cái tên trên đều ở độ tuổi 23 trở xuống. Bruma cùng Jean-Kevin Augustin sẽ là hai cầu thủ hứa hẹn tỏa sáng trong màu áo Leipzig. Kết hợp cùng Wener, cả ba sẽ tạo nên hàng tấn công trẻ trung và tốc độ cho Á quân Bundesliga.

 - Bóng Đá

 Jean-Kevin Augustin, cầu thủ từng ghi bàn vào lưới U20 Việt Nam

Giao hữu

RB Leipzig đã trải qua 7 trận giao hữu đầu mùa với thành tích 5 thắng, 2 thua. Tại giải đấu Emirates Cup được Arsenal tổ chức, Leipzig để thua Sevilla (0-1) và thắng Benfica (2-0). Nhìn chung, Leipzig vẫn thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ mà họ đã trình diễn trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Á quân Bundesliga tỏ ra khá ngây thơ trước đội bóng 'già dơ' như Sevilla. Họ cần phải khắc phục điểm yếu này nếu muốn gây được tiếng vang tại Champions League cũng như cạnh tranh chức vô địch Bundesliga.

Cầu thủ chủ chốt

Sẽ thật khó để chọn ra ai xuất sắc hơn giữa Timo Werner và Emil Forsberg trong đội hình Leipzig. Werner là cầu thủ được sinh ra để làm tiền đạo với khả năng săn bàn bẩm sinh. Chỉ trong mùa giải đầu tiên khoác áo Leipzig, anh đã ghi đến 21 bàn dù mới 21 tuổi, một thành tích mà không nhiều tiền đạo người Đức làm được. Werner có thể vẫn còn khoảng cách với Aubameyang và Lewandowski nhưng anh sẽ là nhân tố đảm bảo vị trí top đầu cho Leipzig.

 - Bóng Đá

 

Đặc biệt khi đằng sau anh luôn được hỗ trợ bởi 'Vua kiến tạo' Bundesliga Emil Forsberg. Người đội trưởng và là nhạc trưởng mẫu mực của Leipzig luôn biết tỏa sáng mỗi khi CLB rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Khi cần bàn thắng, hãy chuẩn bị đón đường chuyền từ Forsberg.

Đánh giá

Đây sẽ là mùa giải khó khăn hơn năm trước rất nhiều dành cho RB Leipzig. Đội bóng này sẽ không còn gây nên được sự bất ngờ cho những đối thủ. Với danh xưng Á quân, Leipzig chắc chắn luôn nhận phải sự đề phòng và cẩn trọng từ mọi CLB, ngay cả đó có là Bayern Munich. Dù vậy, chất lượng đội hình hiện tại hoàn toàn cho phép Leipzig giữ một vị trí trong top đầu Bundesliga.

Dự đoán: Top 4

Xem lại cơn mưa bàn thắng mà Leipzig đã tạo ra cùng Bayern

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:50 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục