Bundesliga Five: Hùm có thể yếu, nhưng không thể bị lật đổ

17:18 Thứ hai 14/08/2017

TinTheThao.com.vnLoạt bài 'Bundesliga Five' viết về 5 đội bóng đáng xem nhất Bundesliga 2017/18 của bongda.com.vn sẽ bắt đầu với ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, Bayern Munich.

Phút 88, khi CĐV đã nghĩ đến một cuộc lật đổ giành cho Dortmund, mành lưới đội bóng vùng Ruhr lại bị chọc thủng. Bayern đưa trận tranh Siêu cúp nước Đức vào những loạt penalty. Và thêm một lần nữa, Hùm xám từ chỗ bất lợi sau quả sút hỏng của Kimmich, lại lật ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc. Không hề may mắn, đó là bản lĩnh thật sự của đội bóng số 1 nước Đức. Nhà vô địch tuyệt đối trong 5 năm qua tại Bundesliga.

 - Bóng Đá

 

Giai đoạn tiền mùa giải

Chuyển nhượng

Bayern sẽ chính thức bước vào mùa giải 2017/18 với 4 nhân tố mới gồm Sule, Tolisso, Rudy, James Rodriguez (tân binh Gnabry được cho mượn đến Hoffenheim). Ba trong số 4 cái tên này dùng để bù đắp cho sự ra đi của Lahm, Alonso (giải nghệ) và Douglas Costa (Juventus). Riêng Niklas Sule là tài năng không thể không chiêu mộ. Cựu cầu thủ Hoffenheim được xem là trung vệ sáng giá nhất nước Đức.

Giao hữu

Thiếu vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương và thực hiện nghĩa vụ quốc gia, loạt trận giao hữu trước mùa giải thật sự là thảm họa với Bayern Munich. Họ để thua Arsenal sau loạt penalty dù đã dẫn trước cho đến những phút bù giờ, thảm bại 0-4 bởi AC Milan rồi sau đó là 0-2 khi gặp Inter. Đối thủ duy nhất Hùm xàm có thể giành chiến thắng là Nhà vô địch Premier League Chelsea, đội bóng cũng thiếu vắng nhiều trụ cột như họ.

 - Bóng Đá

 

Tưởng chừng như giải Audi Cup diễn ra tại sân nhà sẽ là cơ hội để Bayern gỡ gạc thể diện sau chuyến du đấu châu Á. Thế nhưng họ tiếp tục thua sốc trước Liverpool đến 0-3 trong ngày khai màn. Ở trận tranh hạng 3 gặp Napoli, mọi chuyện cũng không thể khá hơn, Bayern thua 0-2.

Tính ra, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã thua 5 trong 6 trận giao hữu khi gặp các đội bóng lớn tại châu Âu. Chưa bao giờ người ta thấy một Bayern bạc nhược như thế. Điều may mắn duy nhất dành cho Hùm xám, phong độ tệ hại đó xảy ra trong những trận đấu tiền mùa giải.

Cầu thủ chủ chốt

Không phải Lewandowski, chắc chắn là như thế. Loạt trận giao hữu vừa qua đã chỉ ra một sự thật, Neuer rất, rất quan trọng với Bayern Munich. Không có anh, Bayern đã để lọt lướt đến 16 lần trong 7 trận gần nhất, con số này đã vượt xa số bàn thua của Hùm xám tại Bundesliga mùa giải vừa qua, 13.

 - Bóng Đá

 

Neuer không chỉ xuất sắc trong khung gỗ, với bản lĩnh của thủ môn số 1 thế giới anh đủ khả năng tạo ra sự an tâm cho đồng đội nhất là bộ tứ phòng ngự. Có anh, các cầu thủ Bayern như được tiếp thêm sức mạnh. Tầm quan trọng của Neuer sẽ còn được gia tăng trong mùa giải này khi anh vừa chính thức tiếp nhận tấm băng thủ quân sau từ huyền thoại Philipp Lahm.

Đánh giá

Nhìn chung, đội hình của Bayern Munich sẽ yếu đi sau khi Lahm cùng Alonso chia tay đội bóng. Dù vậy, đây là điều tất yếu của những cuộc chuyển giao lực lượng. Tolisso, Sule và cả Rodriguez đều hứa hẹn sẽ bùng nổ sau một khoảng thời gian hòa nhập cùng Bayern. Mùa giải này, Hùm xám có thể không quá áp đảo phần còn lại của Bundesliga nhưng chỉ cần giữ được bản lĩnh đã thể hiện trước Dortmund, họ sẽ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Dự đoán: Vô địch

Xem lại chiến thắng của Bayern tại Siêu cúp Đức

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 17:05 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục