Bundesliga Five: Cơn lốc xanh thành Bremen

00:45 Thứ sáu 18/08/2017

TinTheThao.com.vn"Chúng tôi chỉ biết tấn công và tấn công..."

Kỳ 1: Bundesliga Five: Hùm có thể yếu, nhưng không thể bị lật đổ

Kỳ 2: Bundesliga Five: Vùng Ruhr bất ổn?

Kỳ 3: Bundesliga Five: Ngựa ô thành ngựa chiến

Đã có một Bremen tuyệt vời như vậy trong giai đoạn lượt về Bundesliga 2016/17. Đội bóng đó đã khiến giải đấu trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn bao giờ hết. Thậm chí, chứng kiến những màn trình diễn nức lòng của Bremen, đã có CĐV phải thốt lên: "Muốn bàn thắng, hãy xem Bremen thi đấu!"

Bundesliga Five: Cơn lốc xanh thành Bremen - Bóng Đá

 

Từ vị trí của một CLB mấp mé với tử thần (xếp thứ 16), Bremen đã tạo nên chuỗi 11 trận bất bại không tưởng. Họ thắng 9, hòa 2, trong đó có những kết quả ấn tượng như đánh bại Leipzig, Schalke với tỉ số 3-0. Thành tích tuyệt vời trên đưa Bremen leo một mạch từ vị trí 16 lên thứ 6. Tiếc rằng, 3 thất bại liên tiếp ở cuối mùa khiến đội bóng trắng xanh lỡ hẹn với Europa League (xếp thứ 8 chung cuộc). Dù vậy, họ cũng đã dành tặng cho khán giả những cơn mưa bàn thắng tuyệt vời. Trong 3 trận đấu cuối của Bremen, có đến 22 bàn thắng được ghi, trung bình hơn 7 bàn/trận, con số quá ấn tượng.

Giai đoạn tiền mùa giải

Chuyển nhượng

Là một đội bóng có tài chính khiêm tốn, Bremen chỉ bỏ ra hơn 8 triệu Euro để chiêu mộ 3 tân binh Ludwig Augustinsson, Jiri Pavlenka và Jerome Gondorf. Bremen cũng mượn thành công hậu vệ người Châu Á Yuning Zhang từ West Brom. Ở chiều ngược lại, ngôi sao sáng Serge Gnabry đã chuyển đến Bayern Munich sau khi anh kích hoạt điều khoản "được phép ra đi sau mùa bóng đầu tiên". Bên cạnh đó, lão tướng Claudio Pizzaro cũng chia tay CLB sau khi hết hạn hợp đồng.

Bundesliga Five: Cơn lốc xanh thành Bremen - Bóng Đá

 

Giao hữu

Tương tự như các đội bóng nước Đức, Werder Bremen tập trung rất sớm và trải qua 7 trận giao hữu. Thành tích của họ là thắng 3, hòa 1, thua 3. Trong các trận giao hữu, Bremen đã thử nghiệm nhiều tài năng trẻ. Một trong số đó, tiền đạo trẻ 19 tuổi Johannes Eggestein có màn trình diễn khá ấn tượng. Nhiều khả năng anh sẽ được trao cơ hội trong chiến dịch 2017/18.

Alexander Nouri

Với Bremen, sẽ là công bằng nhất khi thay mục "Cầu thủ chủ chốt" bằng HLV Alexander Nouri, kiến trúc sư cho thành công của Bremen. Sau 2 năm làm trợ lý và HLV đội trẻ, Nouri chính thức tiếp quản Bremen ngày 18/09/2016 khi chiến lược gia Viktor Skrypnyk bị sa thải vì những thành tích tệ hại đầu mùa.

Là một người con Bremen (Nouri trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ Bremen khi còn là cầu thủ), ông đã quyết tâm xây dựng lại đội bóng thân yêu. Thế nhưng, khởi đầu là không hề dễ dàng. Loay hoay với các đội hình 4 hậu vệ, Nouri chỉ có thể đem về đúng 4 chiến thắng cho CLB tại Bundesliga. Trong thế không còn gì để mất khi Bremen rơi xuống nhóm trụ hạng, ông đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-5-2 và tạo nên chuỗi 11 trận bất bại không tưởng.

Bundesliga Five: Cơn lốc xanh thành Bremen - Bóng Đá

Bremen 'cháy bỏng' như tính cách của Nouri.

Với việc đã tìm ra lời giải cho công thức thành công của CLB. Chiến lược gia 37 tuổi hứa hẹn sẽ mang đến một Bremen còn tuyệt vời hơn nữa trong mùa giải 2017/18.

Đánh giá

Mất Serge Gnabry sẽ gây khó khăn không nhỏ cho Bremen. Dù vậy, họ vẫn còn đó những ngôi sao như đội trưởng Zlatko Junuzovic, cặp tiền đạo Max Kruse, Fin Bartels hay Thomas Delaney. Cộng thêm tinh thần chiến đấu 'cháy bỏng' được truyền từ HLV Nouri, Bremen sẽ là đối thủ khó chịu cho các CLB Bundesliga.

Dự đoán: Top 6

Video: Màn rượt đuổi kịch tính giữa Bremen và Dortmund ở vòng đấu cuối cùng

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 00:05 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục