Bundesliga: Chuyện những chiếc ghế…

14:05 Thứ tư 04/01/2012

Ngồi lên ghế và giữ lấy chiếc ghế ấy là hai chuyện khác nhau, càng khác hơn khi nhân vật được nói đến là các HLV. Có thể hôm nay họ thành công, nhưng ngay ngày mai chiếc ghế có thể sập ngay.

Đó là trường hợp của rất nhiều HLV tại Bundesliga, đặc biệt là Robin Dutt. Cách đây chưa lâu, lãnh đạo Leverkusen đã mừng ra mặt khi CLB lội ngược dòng đánh bại Chelsea vào phút chót để chính thức giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League. Robin Dutt được ca ngợi, bởi dù gì thì ông cũng là HLV gốc Ấn Độ đầu tiên tại Bundesliga và Champions League, lại còn vượt qua được vòng bảng. Nhưng thành công ở Champions League vẫn không che đậy được thực tế đang mịt mù ở Leverkusen.

Chưa nói đến chuyện Leverkusen chỉ còn 2 trận nữa mang tính “cọ xát” tại Champions League khi đối thủ của họ là Barcelona, chỉ nói đến tình hình hiện tại thôi cũng đủ thấy Robin Dutt đang đối mặt với áp lực rất lớn. Bị loại ngay ở vòng 1 cúp QG, xếp thứ 6 sau lượt đi Bundesliga, chưa xây dựng được bộ khung đội hình hoàn chỉnh, chưa tạo được dấu ấn chuyên môn riêng biệt. Đó là tất cả những gì có thể nói về Leverkusen sau nửa năm dưới triều đại của R.Dutt.

HLV Robin Dutt có thể bị Leverkusen sa thải bất cứ lúc nào

Chính vì thế mà dù có vượt qua vòng bảng Champions League thì HLV Dutt vẫn bị các CĐV chế giễu, đòi ông phải từ chức. Đã có một vài nhóm CĐV đã đồng loạt lên tiếng kêu gọi BLĐ Leverkusen sa thải nhà cầm quân này khá quyết liệt. Hơn nữa, trong nội bộ, các cầu thủ cũng thiếu gắn kết, họ cũng không có sự tôn trọng tuyệt đối dành cho ông thầy. Chính HLV Dutt cũng khẳng định: “Dù Leverkusen đã vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ chắc chắn với công việc hiện tại”.

Hơn ai hết, ông hiểu áp lực từ phía BLĐ, đặc biệt là từ GĐTT Rudi Voeller. Sở dĩ Dutt nói như vậy bởi trước đó, Voeller đã cảnh báo Robin Dutt: “Ông ấy cần phải khẳng định lại tính thuyết phục trong công việc. Mọi thứ vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh và Leverkusen cần sự hoàn thiện trong thời gian tới”.

Sau khi Bebbel bị Hertha sa thải, M.Sorg rời Freiburg không kèn không trống, Robin Dutt chính là HLV tiếp theo bị đặt dấu hỏi về sự vững chắc của chiếc ghế ông đang ngồi. Cùng với Dutt còn có rất nhiều HLV đang hốt hoảng lo cho tương lai của mình như Felix Magath (Wolfsburg), Bruno Labbadia (Stuttgart), Marco Kurz (K’Lautern). Thậm chí người cỡ bất khả xâm phạm như Thomas Schaaf cũng có khả năng nguy hiểm nếu tiếp tục đẩy Bremen vào cảnh năm thứ 2 liên tiếp không danh hiệu, không được dự cúp châu Âu.

Đừng tưởng kỳ nghỉ Đông là giai đoạn tái thiết nên các CLB không sa thải HLV. Việc Freiburg sa thải M.Sorg mới đây là bằng chứng. Trong 10 năm gần đây, Bundesliga đã có tổng cộng 6 HLV bị sa thải trong giai đoạn mùa Đông. Vì thế, không loại trừ kỳ chuyển nhượng mùa Đông này sẽ có những thay đổi ở những chiếc ghế của HLV. Thực tế, “sa thải” cầu thủ mới khó chứ sa thải HLV dễ như trở bàn tay. Cứ chờ xem trong số họ, ai sẽ là người tiếp bước M.Sorg?
Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục