Bundesliga, Chào mừng trở lại!

16:16 Thứ sáu 15/05/2020

Cuối cùng thì một giải đấu bóng đá đỉnh cao đã trở lại, và thật mừng khi đó lại là Bundesliga. Một cơ hội tuyệt vời để thỏa mãn niềm đam mê của người hâm mộ cũng như đem lại lợi thế bứt phá cho giải đấu hàng đầu nước Đức.

Kể từ ngày 13 tháng 3, khi mà UEFA đưa ra quyết định chính thức dừng tất cả các trận đấu ở các cúp Châu Âu vì đại dịch COVID-19 đến nay đã là hơn hai tháng. Đó chính là quãng thời gian dài nhất mà những người hâm mộ bóng đá thế giới phải xa rời với những trận đấu đỉnh cao trong hơn một thập niên qua.

Bóng đá đã đang và sẽ tiếp tục là một món ăn tinh thần không thể thiếu của cuộc sống ngày nay. Những mùa giải dài 9 tháng, những giải đấu quốc tế ở cấp đội tuyển mỗi mùa hè, và hàng loạt những giải đấu giao hữu được tổ chức trong những quãng nghỉ đã biến bóng đá trở thành một hoạt động thường xuyên và quen thuộc với hầu hết mọi người. Một dòng chảy bất tận mà tưởng như không có gì có thể ngăn lại được. Trong dòng chảy đó, chính những người hâm mộ bóng đá như chúng ta là được hưởng lợi nhiều nhất. 

 - Bóng Đá

 Cuối cùng bóng đá Đức cũng quay trở lại.

Rõ ràng là một giải đấu ở Belarus dù vẫn diễn ra nhưng sẽ chẳng thỏa mãn được ai cả. Nếu mỗi cuối tuần bạn đã quen với việc chứng kiến Messi, Ronaldo, Lewandowski chơi bóng thì làm sao có thể cảm thấy hài lòng với những màn trình diễn hạng 2, hạng 3 của những cầu thủ mà bạn còn khó đọc được cho đúng tên nữa. Và không chỉ trong 1 vài tuần, khi mà những trận đấu cứ bị hoãn đi hoãn lại thì thời gian của những ngày giãn cách cũng trở nên dài đằng đẵng.

Những trận đấu kinh điển của quá khứ không thể làm chúng ta thỏa mãn, những câu chuyện bên lề cũng trở nên nhạt nhẽo, và cuộc sống bỗng trống vắng đến lạ kỳ vào mỗi ngày cuối tuần. Cho đến khi Bundesliga trở lại. Thật mừng vì họ đã trở lại! Sau hai tháng kìm nén, giờ sự trở lại đó chẳng khác nào một màn khai mạc hoành tráng của thế giới đỉnh cao mà chúng ta vẫn ngóng chờ.

Dĩ nhiên, để Bundesliga có thể trở lại, đó là kết quả của người Đức trong việc chống lại sự lây lan của đại dịch, đó là sự cố gắng và nỗ lực của tất cả các bên cũng như sự hy sinh của những người hâm mộ. Sẽ buồn lắm khi không còn được chứng kiến những bức tường vàng trên sân Signal Iduna Park, những bức ảnh đầy hoài niệm của các cựu CĐV Union Berlin trên khán đài, hay những màn cổ vũ đầy sức sống và đam mê khác nữa. Nhưng bóng đá thời đại dịch là như vậy, những khán đài sẽ vẫn không có khán giả, chúng ta phải chấp nhận điều đó.

 - Bóng Đá

 Trái bóng sẽ lại lăn trên các sân cỏ khắp nước Đức.

Nhưng thà ngồi nhà chứng kiến những trận đấu qua tivi còn hơn là không có gì để theo dõi cả. Cũng như chúng ta, các cầu thủ có lẽ cũng “thèm”  được ra sân khi phải lặp đi lặp lại những bài tập thể lực tại nhà cả tháng qua. Họ muốn được chơi bóng và chiến đấu một cách thực thụ. Vì vậy, hãy tin rằng tất cả những trận đấu sẽ diễn ra với sự quyết tâm cao nhất của tất cả.

Khi mà Bundesliga có thể trở lại lúc này, nó không chỉ thỏa mãn niềm mong nhớ của các fan bóng đá Đức, nó còn giúp khỏa lấp khoảng trống mênh mông của tất cả những người hâm mộ bóng đá giữa thời đại dịch. Sẽ không có khán giả trên các khán đài, nhưng chắc chắn số người xem trên truyền hình sẽ tăng đột biến khi giải đấu sẽ là sự lựa chọn duy nhất trong ít nhất 2 tuần tới. Và đó sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để Bundesliga giới thiệu cho toàn thế giới thấy được nét hấp dẫn của mình.

Rồi sẽ sớm thôi, những Jadon Sancho, Erling Haaland, Timo Werner hay Kai Havertz sẽ chinh phục tất cả để trở thành những siêu sao mới của bóng đá thế giới và đây là lúc để những người hâm mộ thế giới được trực tiếp chứng kiến tài năng của họ mỗi cuối tuần. Đó sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để giải đấu hàng đầu nước Đức bứt phá chiếm lấy chỗ đứng lớn hơn trong lòng người hâm mộ.

Nhưng trên tất cả, thật tuyệt vời khi giải đấu đã trở lại! Chào mừng Bundesliga! 

Long Win | 15:46 15/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục