Bundesliga 2019-2020: Một mùa giải đáng chờ đợi

16:47 Thứ sáu 16/08/2019

Cuối tuần này, Bundesliga mới chính thức quay trở lại, nhưng ngay từ bây giờ cũng có thể khẳng định đó sẽ là một mùa giải rất đáng chờ đợi.

Sau nhiều năm, người ta mới lại thấy háo hức đón chào mùa giải mới ở nước Đức đến thế khi cuộc đua vô địch đã chắc chắn không còn tẻ nhạt nữa khi kẻ thống trị Bayern Munich đã tìm thấy đối thủ xứng tầm. Mùa giải trước, cuộc đua vô địch đã kéo đến tận vòng đấu cuối cùng. Dù mọi chuyện dường như đã được an bài từ vòng đấu 28 khi Bayern Munich đánh bại Dortmund trong trận chiến quyết định tại Allianz Arena.

Tuy nhiên ngay trong trận đấu đầu tiên của bóng đá Đức mùa giải này, đội bóng Vàng Đen đã phục thù thành công. Đây là kết quả của một mùa hè chuẩn bị tích cực mà Dortmund đã tiến hành và nó chắc chắn sẽ là lời cảnh báo đanh thép cho những nhà đương kim vô địch giải đấu trong mùa bóng mới. Cuộc đua sẽ sớm bắt đầu từ vòng đấu đầu tiên và nó hứa hẹn sẽ quyết liệt tới ngày cuối cùng.

 - Bóng Đá

Marco Reus và Dortmund đang quyết tâm hơn bao giờ hết

Nếu trận đấu tại Allianz Arena đã đem đến cho Bayern lợi thế lớn đến cuộc đua vô địch thì trận đấu sau đó nửa tháng tại Red Bull Arena đã suýt tước mất của họ cơ hội nâng cao chiếc đĩa bạc lần thứ 6 liên tiếp. Một đối thủ mới đã lộ diện, đó là RB Leipzig. Đội bóng của tỷ phú Mateschitz đã lộ diện là kẻ thách thức tiềm tàng đối với Bayern sau 3 năm lên chơi ở sân khấu lớn nhất nước Đức. Mùa này, với HLV trẻ nhất từng xuất hiện tại Bundesliga, Julian Nagelsmann, tham vọng của đội bóng phía Đông sẽ là cực kỳ lớn. Một cuộc đua tam mã là viễn cảnh hấp dẫn nhất có thể hình dung được của Bundesliga mùa bóng tới.

Mùa hè vừa qua là một mùa hè khá sôi động của Bundesliga. Đáng tiếc Leroy Sane đã không thể góp mặt do dính chấn thương trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Nhưng với con số 670 triệu Euro đã ném ra thị trường cho tới lúc này, nó đã lập kỷ lục mới của giải đấu. Thật bất ngờ khi Bayern Munich lại đứng ngoài danh sách những đội bóng đã chi đậm nhất trong mùa hè khi hai bản hộ đồng chính là Hernandez và Pavard đều được hoàn thành từ trước.

 - Bóng Đá

Bayern cần nỗ lực sau một mùa hè chuyển nhượng chưa tối ưu

Đó là Dortmund đội bóng đã bỏ ra số tiền ước tính là 135 triệu Euro cho 5 tân binh của mình. Tiếp đó là những kẻ thách thức mới như RB Leipzig, Leverkusen, Eintracht Frankfurt với những bản hợp đồng chất lượng. Điều này khác xa với những mùa giải trước đó khi Bayern cứ một mình mua sắm làm hao mòn các đối thủ và ngày càng vượt trội. Sự cân bằng của giải đấu mùa tới đã được thiết lập ngay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Một số lượng lớn những cầu thủ mới của Bundesliga mùa tới là những tài năng trẻ triển vọng đến từ khắp nơi trên thế giới. Làn sóng trẻ từ Anh, Mỹ, Pháp và giờ là cả ở Tây Ban Nha đang đổ về Đức giúp cho giải đấu thêm sôi động và giàu sức sống. Giải đấu có tuổi trung bình trẻ thứ hai của Châu Âu mùa tới chắc chắn sẽ là một màn phô diễn tuyệt với nữa của các ngôi sao tương lai. Nhiều người trong số đó đã và đang là những cái tên được săn đón ở khắp nơi như Jadon Sancho, Kai Havertz, Timo Werner,... Việc những tài năng này tiếp tục gắn bó với giải đấu cho thấy sức hút của Bundesliga đã lớn hơn rất nhiều rồi.

Cùng với những cầu thủ mới là những cái tên mới trên băng ghế huấn luyện. Với việc có đến 3 đội bóng mới lên hạng và 6 CLB giới thiệu HLV mới, lần đầu tiên trong lịch sử Bundesliga sẽ có một nửa số HLV mới trong mùa giải. 8/9 HLV này cũng lần đầu tiên cầm quân ở giải đấu cao nhất nước Đức, đó cũng là một kỷ lục.

 - Bóng Đá

Leverkusen cùng Leipzig là những ẩn số đáng chờ đợi

Nhiều cái tên trong số đó luôn được đánh giá rất cao như Marco Rose của Monchengladbach, David Wagner của Schalke hay Nagelsmann của RB Leipzig. Tuổi trung bình của các HLV cũng giảm đáng kể cho thấy sự thay thế của một thế hệ HLV mới. Những nét tươi mới chắc chắn cũng sẽ đến từ băng ghế chỉ đạo này.

Trong số những nét mới của giải đấu thì cái tên Union Berlin cũng đem lại nhiều cảm xúc. Đội bóng Đông Đức nhỏ bé lần đầu xuất hiện ở giải đấu cao nhất nước Đức sẽ đem đến cho Bundesliga những trải nghiệm mới mẻ như một trận derby thủ đô lần đầu tiên trong lịch sử.

Sự tươi mới và hấp dẫn đó là sự đảm bảo chắc chắn cho giải đấu đã luôn dẫn đầu Châu Âu về số khán giả trung bình cũng như số bàn thắng như trong nhiều năm qua. Bundesliga, với những khán đài cuồng nhiệt bậc nhất và lối chơi tấn công phóng khoáng vẫn sẽ tạo nên sức hút riêng của mình. Và sẽ rất nhanh thôi, bầu không khí tuyệt vời đó sẽ trở lại vào tối thứ 6 này, 16 tháng 8 với trận mở màn của Bayern Munich và Hertha Berlin.

Long Win | 15:16 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục