Bundesliga 2019/20: Hồi kết đáng mong đợi

19:54 Thứ sáu 26/06/2020

Bundesliga 2019-2020 đã đi đến vòng đấu cuối cùng, chức vô địch đã xác định từ lâu nhưng vẫn còn những cuộc đua khác đang tiếp tục mà chúng ta không thể bỏ qua.

Vòng đấu cuối cùng của Bundesliga mùa này sẽ diễn ra đồng loạt vào tối ngày Thứ 7 tới theo giờ Việt Nam. Đây là vòng đấu duy nhất trong mùa bóng này, cả 9 trận đấu đều diễn ra cùng giờ, một kết thúc hoành tráng cho mùa giải nhiều biến động của Bundesliga.

Chức vô địch đã thuộc về Bayern Munich, nhưng màn nâng cúp trên sân Volkswagen Arena được hứa hẹn sẽ không dễ dàng khi mà đội chủ nhà Wolfsburg vẫn còn những mục tiêu để phấn đấu. Với 49 điểm và vị trí thứ 6 có được, "Bầy sói" đang nắm giữ chiếc vé dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên họ lại chỉ hơn đối thủ xếp ngay sau là Hoffenheim nhờ hiệu số bàn thắng. Nếu Wolfsburg mất điểm trên sân nhà, chiếc vé hoàn toàn có thể tuột khỏi tay họ bởi phong độ của Hoffenheim trong thời gian qua là khá ấn tượng.

 - Bóng Đá

Wolfsburg vẫn sẽ chiến đấu tới phút cuối cùng.

Đối thủ của Hoffenheim trong trận đấu cuối cùng lại là Dortmund, nhà á quân giải đấu năm thứ hai liên tiếp đã hết mục tiêu ở mùa giải này nên có thể sẽ ưu tiên cho những cầu thủ trẻ trong trận đấu cuối cùng để chuẩn bị lực lượng cho mùa sau. Đây là cơ hội tốt để Hoffenheim tìm kiếm chiến thắng ngay tại Signal Iduna Park và gây sức ép lên Bầy sói.

Cuộc đua quyết liệt nhất ở vòng đấu cuối cùng sẽ diễn ra giữa ba đội đang cạnh tranh chiếc vé dự Champions League mùa tới. Leverkusen với 60 điểm xếp thứ 5 có ít lợi thế điểm số nhất nhưng đối thủ của họ chỉ là đội bóng yếu Mainz 05 đã hết mục tiêu và lại được thi đấu trên sân nhà. Trong khi Monchengladbach dù đã có 62 điểm nhưng lại phải đón một Hertha Berlin đang rất thăng hoa thời gian gần đây. Đội bóng thành Berlin đã hồi phục quá muộn màng ở mùa giải này để có thể chen chân vào nhóm dự cúp Châu Âu nhưng lại được đánh giá cao từ những sự đầu tư mới mạnh mẽ.

Đội quân của HLV Labbadia đang quyết tâm tạo bước đà để mùa sau có thể vươn lên như một thế lực mới ở nước Đức. Chính Hertha cũng là những người đã trao lợi thế cho Monchengladbach khi đánh bại Leverkusen ở vòng đấu trước, ai biết được họ có đòi lại chính lợi thế đó của thầy trò ông Marco Rose hay không khi sẽ đá một trận quên chết ngay trên sân của đối thủ.

 - Bóng Đá

 Hertha đang chơi cực kỳ ấn tượng.

RB Leipzig sau trận thua Dortmund ở vòng đấu trước tuy không còn cơ hội đoạt ngôi á quân nhưng vẫn nắm lợi thế quá lớn để giữ vé tham dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới khi đã có 63 điểm. Thực ra lúc này, HLV Nagelsmann đã hướng đến vòng loại trực tiếp Champions League sẽ trở lại vào tháng 7 tới cùng những kế hoạch cho mùa bóng mới hơn là đối thủ đã trụ hạng an toàn như Augsburg rồi.

Trong khi mùa giải đã kết thúc với phần lớn các đội bóng thì Werder Bremen vẫn phải chiến đấu cho niềm hy vọng cuối cùng. "Những nhạc công thành Bremen" sẽ phải quyết tâm dành 3 điểm trước FC Koln trong khi cầu mong cho Fortuna Duesseldorf không có điểm trước đội chủ nhà Union Berlin để có thể đoạt được chiếc vé vớt từ đội bóng này. Rõ ràng đó là cơ hội mong manh của Bremen, đội bóng từng rất được yêu mến tại giải đấu này chỉ vài năm trước. Nhưng với tinh thần quyết đấu cùng ý chí của người Đức, người ta vẫn hy vọng những điều tốt đẹp sẽ có thể đến với đội bóng áo xanh trong cuộc chiến cuối cùng này.

 Bundesliga 2019-2020 đã đi đến vòng đấu cuối cùng, phần lớn những vị trí xếp hạng đã được xác định nhưng vẫn sẽ còn những trận đấu rất đáng chú ý ở vòng đấu cuối cùng này. Hay tận hưởng nốt những trận đấu của giải đấu hàng đầu nước Đức một lần nữa bởi nó sẽ chỉ trở lại sau 2 tháng nữa. 

Long Win | 18:56 26/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục