Bundesliga 2017/18: Lời tuyên chiến của Ancelotti

14:14 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnNhư một lẽ tự nhiên, khi Bundesliga bắt đầu mùa giải mới thì Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Mùa trước, RB Leipzig tạo nên cơn sốt cho Bundesliga giống như những gì Leicester City tạo ra ở Ngoại hạng Anh 2015/16. Chỉ có điều, những gì mà Naby Keita và các đồng đội làm được chỉ đến được vòng thứ 16. Bởi ngay trận cuối cùng của lượt đi, họ được Bayern Munich kéo khỏi giấc mơ hoang đường bằng một trận thua thuyết phục.

 - Bóng Đá

 Carlo Ancelotti và tân giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

Cuối mùa, Leipzig xếp thứ 2 là thành quả ngoài mong đợi của tất cả mọi người. Nhưng xếp trên họ, Bayern vẫn yên vị ở ngôi vương quen thuộc. Niềm hy vọng Leipzig có thể lặp lại kỳ tích của Borussia Dortmund năm 2011, 2012 đã không thể thành hiện thực.

Nếu La Liga được coi là sân chơi riêng của Barcelona và Real Madrid (có thể là cả Atletico Madrid) thì Bundesliga 5 năm qua còn tẻ nhạt hơn nhiều. Kể từ sau 2 mùa giải Dortmund vô địch, Bayern đầu tư mạnh mẽ, quy tụ nhân tài từ các đối thủ khác và gần như miễn nhiễm với những kẻ thách thức.

Những người yêu mến bóng đá Đức luôn mong muốn có một giải đấu hấp dẫn hơn, ít nhất là phải có những cái tên đủ sức cạnh tranh với Bayern. Nếu không, chỉ còn biết cách chờ Hùm xám tự suy yếu.

 - Bóng Đá

 Bayern giành chiến thắng quan trọng trước Dortmund ở Siêu Cúp Đức.

Và họ có một chút hy vọng khi nhìn vào màn trình diễn của Bayern tại giai đoạn tiền mùa giải. Đoàn quân của Carlo Ancelotti thua 5/6 trận giao hữu, bao gồm cả trận đấu thuộc khuôn khổ Audi Cup, giải đấu họ đã vô địch 3 lần trong quá khứ (2009, 2013, 2015). 

Lần này, họ thậm chí còn không vào đến trận chung kết. Tổng cộng trong các trận giao hữu Bayern nhận tới 14 bàn thua, một con số báo động với hàng thủ. Thế nhưng sự suy yếu của Bayern đã kịp thời được chấn chỉnh ngay ở trận đấu quan trọng nhất: Siêu Cúp Đức.

Dortmund của Peter Bosz chơi cực hay, vươn lên dẫn trước 2 lần nhưng Bayern đã thể thiện bản lĩnh khi kịp thời gỡ hòa. Họ tiếp tục điềm tĩnh trến chấm 11m trước khi Marc Bartra mắc sai lầm trong cú sút quyết định. Một hình ảnh trái ngược hoàn toàn với trận giao hữu gặp Arsenal, Bayern để Pháo thủ gỡ hòa rồi thua tiếp trong loạt luân lưu.

 - Bóng Đá

Liệu hình ảnh quen thuộc này có được lặp lại trong mùa tới?

Carlo Ancelotti, người chịu áp lực khá nhiều vì các trận giao hữu thua, đã tự hào nói sau trận: “Danh hiệu tất nhiên là quan trọng, tôi rất hài lòng vì cả đội đã tập trung tốt. Giai đoạn tiền mùa giải chúng tôi không làm tốt nhưng mọi người không cần lo lắng. Khi mùa giải mới bắt đầu, chúng tôi sẽ trở lại.”

Tân giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cũng hồ hởi nói thêm: “Bayern đã cho thấy bản lĩnh khi gỡ hòa 2 lần. Chúng tôi đã trao đổi rất nhiều với Carlo và các cầu thủ trong những ngày qua. Chúng tôi là Bayern và không thể chấp nhận những thất bại liên tiếp như vậy. Trận đấu hôm nay rất quan trọng và chúng tôi sẽ tái hiện hình ảnh mạnh mẽ một lần nữa.”

Không chỉ có HLV và sếp lớn tin tưởng vào thành công của Bayern, những cầu thủ của họ cũng đang rất hào hứng chờ mùa giải mới. Thủ thành Ulreich, người thay thể Manuel Neuer đã chia sẻ trên đài phát thanh ZDF rằng: “Chúng tôi biết những trận giao hữu vừa qua không tốt nhưng trận vừa rồi chính là Bayern mà mọi người muốn thấy.”

 - Bóng Đá

 Ancelotti đã sẵn sàng để đương đầu với Bundesliga mùa giải 2017/18.

Bayern có thể thua trong những trận giao hữu vô thưởng vô phạt, căng thẳng lắm cũng chỉ bị thua ở Audi Cup. Nhưng đến một trận đấu quan trọng, trước một đối thủ khó chịu như Dortmund, họ vẫn là người chiến thắng sau cùng.

Bayern vẫn lừng lững ở Đức như một bức tượng khó sụp đổ, Ancelotti đang sẵn sàng để có mùa giải thành công tiếp theo trên cương vị HLV Hùm xám.

Giải Bundesliga mùa 2017/18 sẽ được trực tiếp trên Fox Sports và Fox Sports 2.

Video trận tranh Siêu Cúp giữa Bayern và Dortmund

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:25 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục