Bùi Tiến Dũng trở lại ghế dự bị - lợi hay hại?

14:18 Chủ nhật 15/04/2018

Trận đấu mới nhất gặp Cebu tại AFC Cup, người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á 2018 Bùi Tiến Dũng đã phải nhường vị trí người gác đền chính thức ở FLC Thanh Hóa cho thủ môn Thanh Thắng. Dường như đang diễn ra sự thay đổi ở vị trí thủ môn ở đội bóng xứ Thanh sau sự ra đi của HLV Mihail.

Dưới thời HLV Marian Mihail, Bùi Tiến Dũng được bắt chính 7/8 trận đấu của Thanh Hóa bao gồm 3 trận ở AFC Cup và 4 trận ở V-League 2018. Và thực tế là Bùi Tiến Dũng cũng đã tỏa sáng, góp công lớn mang về 3 điểm cho Thanh Hóa trong một số trận.

Thế nhưng ở chiều ngược lại, gần như bất cứ trận thua nào của Thanh Hóa trong thời gian qua (trước Yangon United, Quảng Nam và mới nhất là Khánh Hòa) cũng có sự góp mặt của thủ thành trẻ này. Mà nguyên nhân là do sự yếu kém trong việc quản lý vòng cấm địa của Bùi Tiến Dũng.

 - Bóng Đá

 Tiến Dũng mắc nhiều sai sót dù được tin tưởng.

Sự chần chừ, thiếu quyết đoán đã khiến thủ thành của đội tuyển U23 Việt Nam không thể đưa ra những quyết định đúng đắn và nhanh chóng. Có thể thấy: Tiến Dũng chưa cho thấy sự ổn định cần có của một người trấn giữ khung thành tin cậy.

Phải chăng đó là nguyên nhân khiến HLV tạm quyền Thanh Tùng trả Tiến Dũng lại băng ghế dự bị ở trận đấu với Cebu vừa qua (và có thể trong một số trận đấu sắp tới của Thanh Hóa). Suy cho cùng thì đây là điều hoàn toàn có thể hiểu được bởi hiện tại, trong danh sách thủ môn của Thanh Hóa ở mùa giải năm nay còn có 2 gương mặt chất lượng khác là Nguyễn Thanh Thắng và Trần Bửu Ngọc.

Thanh Thắng là người gác đền chính ở mùa trước và vừa có trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay trên đất Philippines. Còn bản hợp đồng tiền tỷ Trần Bửu Ngọc cũng mới được sử dụng 1 lần ở mùa giải năm nay, trong trận thua Bali United 1-3 tại AFC Cup 2018. So về kinh nghiệm trận mạc thì cả hai thủ môn này đều nhỉnh hơn so với Bùi Tiến Dũng. Bởi vậy sẽ là bất công nếu cứ đày đọa họ trên băng ghế dự bị trong khi người hùng của U23 Việt Nam vẫn mắc phải những sai lầm không đáng có.

 - Bóng Đá

 Ngồi dự bị sẽ có lợi cho Tiến Dũng?

Không ai biết trong các trận đấu tới, HLV Thanh Tùng sẽ bố trí ai bắt chính cho FLC Thanh Hóa. Nhưng nhìn dưới góc độ tích cực thì việc ngồi ngoài vài ba trận có thể sẽ lợi hơn là hại. Bởi nó sẽ giúp Bùi Tiến Dũng lấy lại cân bằng, sự tập trung cần thiết, đồng thời tìm cách khắc phục những điểm yếu của bản thân. Để rồi sau đó trở lại và lợi hại hơn xưa, trong sự yêu mến của người hâm mộ bóng đá.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 13:50 15/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục